Toàn quốc: Người Ăn Chay Hoàn Toàn Có Đủ Chất Không?

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi yensaogroup, 19/7/2021.

Tags:
  1. yensaogroup

    yensaogroup Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2021
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Người ăn chay hoàn toàn không ăn các sản phẩm động vật, có nghĩa là không có trứng, không có sữa và không sử dụng bất kỳ bộ phận nào của động vật (ví dụ là gelatin).

    Người ăn chay không ăn thịt, kể cả thịt gia cầm hoặc cá, nhưng họ ăn các sản phẩm động vật như trứng, pho mát và mật ong.

    Và những người linh hoạt ăn chay bán phần, có nghĩa là chế độ ăn uống của họ chủ yếu là thực vật nhưng đôi khi bao gồm thịt.
    Việc bổ sung gần đây cho từ điển chế độ ăn uống đang trở nên quen thuộc hơn khi ngày càng có nhiều người chọn cắt giảm mức tiêu thụ thịt tổng thể của họ.
    Nếu bạn yêu thích một chiếc bánh mì kẹp pho mát lớn, ngon ngọt, bạn có thể tự hỏi tại sao mọi người lại chọn loại không có thịt. Các lý do bao gồm nhưng không giới hạn ở:
    • Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn dựa trên thực vật
    • Các tác động môi trường của việc nuôi trồng trong nhà máy
    • Nỗi khổ của chăn nuôi và vận động bảo vệ quyền động vật
    • Chi phí cao của chế độ ăn kiêng dựa trên thịt
    “Đưa ra quyết định có công tâm và tận tâm để thay đổi thói quen ăn uống của bạn có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc thậm chí đẩy lùi những tác nhân gây hại lớn như béo phì, tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư”.

    Một số người cũng chọn hạn chế hoặc loại bỏ thịt khỏi cuộc sống của họ vì lý do bảo vệ động vật hoặc vì lý do bền vững về môi trường. Cách thức mà ngành công nghiệp thịt chăn nuôi và giết mổ động vật có thể gây khó chịu cho một số người và theo Viện Worldwatch , nông nghiệp và chăn nuôi là một số trong những ngành đóng góp lớn nhất vào việc phát thải khí nhà kính.

    Tránh xa thịt
    Một trong những điều quan trọng nhất đối với chế độ ăn kiêng linh hoạt, ăn chay hoặc thuần chay là cân bằng chế độ ăn.

    Thay thế thịt bằng thực phẩm giàu carbohydrate hoặc thực phẩm nhiều đường sẽ không cung cấp cho bạn những lợi ích sức khỏe của lối sống không có thịt. “Ăn nhiều carbs tốt, rau, trái cây, ngũ cốc, đậu và các loại hạt để cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ mà bạn cần.

    Nếu bạn muốn bắt đầu ăn ít thịt hơn, đây là một số cách đơn giản:
    Giảm thịt trong chế độ ăn uống của bạn yêu cầu tăng rau tươi, nhiều màu sắc và các loại protein đáp ứng tốt cho sức khỏe như các loại đậu và quả hạch — không tăng đường, thực phẩm chế biến và carbohydrate đơn giản!
    1. Ăn nhiều trái cây và rau quả. Đối với bữa sáng, hãy thử bột yến mạch với quả mọng, hoặc thậm chí xào rau và phủ trên cùng với trứng. Trái cây và rau quả cũng là món ăn nhẹ tuyệt vời!

    2. Để thịt đóng vai trò hỗ trợ. Hãy suy nghĩ khác về bữa ăn của bạn bằng cách giữ nhỏ khẩu phần thịt và để thức ăn có nguồn gốc thực vật trên đĩa của bạn là ngôi sao.

    3. Nạp nhiều đậu và các loại đậu. Chúng là những cách tuyệt vời để cung cấp protein bạn cần và cũng giúp bạn no, vì vậy bạn sẽ không cần phải ăn nhiều hoặc thường xuyên. Hãy thử đậu ớt hoặc hummus hoặc phủ salad của bạn với đậu thay vì thịt.

    4. Đừng quên các loại ngũ cốc. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và quinoa là những nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ và kết hợp tốt với tất cả các loại bữa ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yensaogroup

Chia sẻ trang này