Người bạn đường tin cậy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support8, 18/10/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Mầm bệnh trên đường

    Một nghiên cứu do hai trường đại học của Hoa Kì là Yale và Columbia công bố đầu năm 2012 cho thấy Việt Nam nằm trong 10 nước có chất lượng không khí đô thị thấp nhất thế giới. Không khí bẩn khiến sức khỏe con người bị suy giảm, đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây bệnh về phổi, suy nhược thần kinh, tim mạch, ung thư và làm giảm tuổi thọ. Các đô thị lớn là nơi có tỷ lệ bệnh phổi cao nhất, các bệnh về đường hô hấp cũng rất phổ biến.

    [​IMG]

    Chọn người bạn đường tin cậy

    Và việc sử dụng khẩu trang để tránh những mầm bệnh trên đang là giải pháp thông dụng đối với người dân Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại khẩu trang với những công dụng, tính năng và xuất xứ khác nhau. Chỉ cần ghé vào một tiệm thuốc hay tạp hóa hỏi mua một chiếc khẩu trang chống bụi, diệt khuẩn, người bán hàng sẽ tư vấn hàng chục loại khẩu trang với các nhãn hiệu khác nhau.

    Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà chuyên môn, cấu trúc của đa số các loại khẩu trang vải chỉ cản được những loại bụi lớn hơn 10 micromet, còn những bụi bẩn nhỏ hơn thì không có tác dụng gì. Như vậy những chiếc khẩu trang này chỉ có tác dụng tránh nắng và mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng, chứ hoàn toàn không có khả năng cản được các loại bụi mịn len lỏi vào cơ thể qua đường hô hấp.

    “Khi lựa chọn khẩu trang chúng ta nên lưu ý, mua khẩu trang có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn Việt Nam và/hoặc quốc tế. Trong thời tiết nóng nực như hiện nay thì cần lựa chọn những khẩu trang làm từ chất liệu đảm bảo an toàn và hình dáng kích thước thích hợp để vừa bảo vệ sức khỏe mà vẫn thoáng khí, không bí thở”, chị Nguyễn Ngọc Mai – chuyên viên ngân hàng (Q3 TP.HCM) một người có nhiều kinh nghiệm chọn khẩu trang cho gia đình nêu bí quyết.

    [​IMG]

    Khẩu trang chống bụi 3M có hai kích cỡ để bạn lựa chọn: cỡ lớn 9031 và cỡ nhỏ 9033

    [​IMG]

    Hiện tại, tập đoàn 3M, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu đến từ Hoa Kì vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam loại sản phẩm khẩu trang chống bụi 3M 9031/9033. Đây là loại khẩu trang được ứng dụng công nghệ tiên tiến với màng lọc có các sợi tích điện vừa giúp lọc tối thiểu 90% các hạt bụi có kích thước rất nhỏ, từ 0,3 micromet vừa giúp cho việc hít thở dễ dàng và thoải mái hơn. Thanh kim loại đa năng trên mũi giúp dễ dàng điều chỉnh khẩu trang cho vừa khít với khuôn mặt, bảo vệ hô hấp trong môi trường ô nhiễm bụi.

    Nguồn: Bảo Ngân - 3M
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này