Thông tin: Người Bệnh Tim Nên Tập Những Bài Yoga Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 3/3/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh tim là một bệnh phổ biến, xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng của người bệnh. Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ tử vong do các bệnh tim mạch ngày một tăng ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp điều trị cũng như phòng ngừa các bệnh ở cơ quan này. Và liệu pháp yoga cũng không ngoại lệ, biện pháp này được rất nhiều người bệnh quan tâm và tìm hiểu. Nhưng liệu các bài tập yoga có thực sự giúp được người bệnh cải thiện được các vấn đề tim mạch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây.
    [​IMG]

    I. Các bài tập yoga tốt cho người bệnh tim mạch

    1. Hít thở sâu

    • Bài tập hít thở sâu là một trong những bài tập yoga tốt cho tim mạch mà ai cũng có thể tập được.
    Một nghiên cứu cho thấy khi nhịp thở ra của bạn gấp 2 lần nhịp hít vào sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tăng huyết áp. Hít thở theo cách này cũng giúp bạn làm dịu hệ thống thần kinh, giảm nhịp tim và hô hấp để giúp hạ huyết áp.

    • Trong lúc hít vào, bạn hãy đếm từ 1 đến 2. Sau đó, bạn thở ra để đẩy hết khí ra ngoài trong khi đếm từ 1 đến 4. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi quen dần thì không đếm nữa mà chỉ tập trung vào hơi thở của mình. Bạn cũng có thể kết hợp bài tập hít thở sâu trong khi thực hiện các tư thế yoga khác để giúp trái tim bạn khỏe mạnh hơn.

    • Nếu muốn đảm bảo bạn thực hiện bài tập này đúng, bạn có thể đặt một tay lên bụng để kiểm tra bụng mình có đang căng lên khi bạn hít vào và lõm xuống khi bạn thở ra không.

    • Bài tập hít thở sâu là bài tập khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu như ngay khi bạn vừa thức dậy, trước khi ngủ, khi đang lái xe, khi tắm hay khi làm việc căng thẳng…
    2. Tư thế ngồi đơn giản

    Tư thế ngồi đơn giản (Sukhasana) là bài tập yoga tốt cho tim mạch giúp bạn tìm thấy sự bình yên, kéo căng khớp gối phía ngoài, mở mắt cá chân, mở hông, kéo dài phần cơ lưng và xương.

    Đây là một trong những tư thế ngồi thiền mà bạn có thể thực hiện khi bắt đầu và kết thúc buổi tập yoga để thư giãn tâm trí và làm dịu căng thẳng ở lưng.
    Bạn thực hiện tư thế ngồi đơn giản theo hướng dẫn sau đây:

    • Ngồi thoải mái trên thảm yoga

    [​IMG]


    • Đưa bàn chân phải đặt trên đùi trái và bàn chân trái dưới đùi phải

    • Giữ lưng và cột sống thẳng với hai vai, thả lỏng

    • Đặt hai tay lên đầu gối của bạn với lòng bàn tay hướng lên

    • Nhắm mắt lại và tập trung thực hiện bài tập hít thở sâu

    • Bạn thực hiện bài tập này từ 3–5 nhịp thở.

    Để cảm thấy dễ dàng hơn khi mới thực hiện bài tập này, bạn có thể ngồi trên một chiếc khăn hay chăn đắp đã được gấp lại giúp giữ lưng thẳng và vai thư giãn.
    3. Tư thế trái núi

    Tư thế trái núi (Tadasana) là bài tập yoga tốt cho tim mạch giúp cải thiện lưu thông, rèn luyện sự tập trung và tăng cường sức khỏe tinh thần.
    Dưới đây là các bước giúp bạn thực hiện tư thế trái núi:

    >>> Xem tiếp: Người bệnh tim nên tập những bài yoga nào?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này