Người Bệnh Viêm Da Tiết Bã Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 3/10/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hầu hết các bệnh ngoài da đều có mối quan hệ mật thiết với chế độ ăn uống. Do đó chế độ ăn uống đóng vai trò khá quạn trọng có thể giúp bệnh thuyên giảm hoặc khiến cho bệnh ngày càng nặng thêm. Trong đó có bệnh viêm da tiết bã. Đây là căn bệnh ngoài da khá phổ biến, tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng nó gây ra nhiều khó chịu và làn cho da bị tổn thương nghiêm trọng.. Vậy khi mắc bệnh viêm da tiết bã nên ăn gì và kiêng ăn gì để mau hết ?. Dưới đây là bài viết chi tiết, mời mọi người cùng tham khảo nhé..
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây viêm da tiết bã
    Theo một số nghiêm cứu nguyên nhân gây viêm da tiết bã chủ yếu là do một loại nấm có tên khoa học là Malassezia, loại nấm này thường trú ẩn nhiều ở trên da dầu, khi bệnh phát triển thì loại nấm này cũng phát triển theo và gây tổn thương cho da..Do đó những người có làn da dầu có khả năng mắc bệnh viêm da tiết bã rất cao..Đặc biệt là trẻ em thường hay bị bệnh viêm da tiết bã ở đầu và mặt trong dân gian người ta còn gọi là "cứt trâu".. Mặc dù không gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe nhưng nó gây cảm giác rất phiền toái và làm cho da mất đi tính thẩm mĩ.. Từ đó khiến cho người bệnh thiếu tự tin trong giao tiếp cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh. Bên cạnh việc áp dụng những cách chữa viêm da tiết bã bằng thuốc tây, đông y, thuốc nam, thì người bệnh cũng nên chú trọng hơn về chế độ ăn uống sẽ giúp ít rất nhiều cho bệnh và góp phần điều trị bệnh nhanh khỏi hơn..
    Bệnh viêm da tiết bã nên ăn gì ?
    Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nên bổ sung các thực phẩm có công dụng giúp điều tiết chất nhờn và giảm sự hình thành vảy trên da. Cụ thể như những thực phẩm sau:
    - Nên bổ sung thịt heo và các loại cá sông. Vì sẽ cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho da, góp phần phục hồi và tái tạo cán làn da bị tổn thương..
    - Các loại rau xanh cũng là thực phẩm cần nên ăn nhiều, vì không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da.. Bên cạnh đó còn có công dụng giảm tiết nhờ và giúp làn da tươi sáng trẻ trung hơn..
    - Những loại trái cây như cam, quýt, bưởi, cà chua, đu đủ, cà rốt, dâu tây. rất tốt cho sức khỏe và tốt cho làn da. Do đó cũng nên bổ sung nhiều .
    - Uống nước trà hằng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da, vì trong nước trà có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa cao, bên cạnh đó còn giúp thanh nhiệt, giải độc mát gan, mát thận.. Do đó nên uống nhiều các loại trà như trà thảo mộc. trà atiso, trà tiêu độc..
    - Nên uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước, vì khi bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, từ đó hạn chế được tình trạng khô da và bong tróc da...
    Bệnh viêm da tiết bã không nên ăn gì ?
    Bên cạnh bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh viêm da tiết bã, người bệnh cũng nên lưu ý không nên ăn những thực phẩm cay nóng, gây kích ứng da như các thực phẩm sau
    - Các loại thức ăn lạ, thức ăn nhanh, có chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản cao..
    - Tránh xa các thực phẩm dễ gây kích ứng da như các loại hải sản, thức ăn tanh, thịt bò, thịt gà..
    - Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường, dầu mỡ, có vị cay nòng như gà rán, đồ nướng, mì cay, khoai tây chiên..
    - Tuyệt đối tránh xa bia rượu, cà phê, trà đậm và thuốc lá, những thực phẩm này không chỉ không tốt cho bệnh viêm da tiết bã mà còn rất độc hại cho sức khỏe..
    Trên đây là các loại thực phẩm mà người bệnh cần nên tránh xa, nếu không muốn cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng hơn..Ngoài ra nếu như bệnh càng ngày có chuyển biến xấu thì ngay lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để cho bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời cho dứt điểm..
    Tham khảo thêm: Bài thuốc chữa viêm da dầu dứt điểm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này