Người Bệnh Viêm Xoan Có Nên Giữ Thói Quen Bơi Lội?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi NguyenKhanhLinh120497, 26/1/2021.

  1. NguyenKhanhLinh120497

    NguyenKhanhLinh120497 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/12/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Viêm xoang là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nó gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh. Mỗi khi trái gió trở trời là viêm xoang lại tái phát khiến cho người bệnh rất vất vả để có thể kiểm soát và nó ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của họ.

    Viêm xoang mũi và những phiền toái mà nó gây ra




    Viêm xoang mũi là căn bệnh phổ biến nhất và khi gặp phải bạn sẽ cảm thấy ngứa mũi, hay hắt hơi liên tục thành tràng dài, hay nghẹ mũi và thường có dịch chảy ra. Dịch nhiều trong mũi khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu và muốn khạc nhổ. Căn bệnh này không chỉ làm bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu.


    [​IMG]

    Việc phòng tránh viêm xoang là điều cần thiết để giúp bạn có được sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, khi đã mắc bệnh thì bạn cũng nên giữ gìn cho mình, nên giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vào mùa Đông khi mà thời tiết lạnh giá. Nhiều người có thói quen tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho mình, một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích đó là bơi lội. Nhất là vào những thời điểm nắng nóng lên mức đỉnh điểm thì các bể bơi hay bãi biển lại càng đông hơn. Một câu hỏi được đặt ra đó là người bị viêm xoang có nên giữ thói quen bơi lội hay không?



    Người bệnh viêm mũi xoang có nên đi bơi?





    Khi bơi, chắc chắn không nhiều thì ít cũng sẽ có nước và miệng, mũi do đó đây chính là lý do mà nhiều người bị viêm xoang e dè và lo lắng khi đi bơi bởi họ sợ rằng nó sẽ làm bệnh tình trở nên nặng hơn. Điều này cũng có lý của nó bởi nước bể bơi ở nhiều nơi thường không sạch sẽ vì vậy mà nó sẽ là điều kiện thuận lợi để bệnh tái phát và ngày một nặng hơn. Những biểu hiện khi viêm xoang trở nặng sau khi bơi đó là mũi nghẹt khó thở, bạn phải khạc nhổ để có thể làm thông đường mũi, nước mũi xì ra có màu vàng xanh, có mùi hôi…


    Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải từ bỏ thói quen bơi lội của mình chỉ vì bị viêm xoang, chỉ cần bạn đảm bảo được nước bể bơi được vệ sinh tốt và bạn cũng không bị dị ứng với các hóa chất xử lý nước là được.



    Những lưu ý với người bệnh viêm mũi xoang khi đi bơi





    Biết được lý do khiến bệnh viêm xoang mũi trở nặng sau khi bơi thì bạn sẽ biết cách làm sao để an toàn khi bị viêm xoang mũi và vẫn có thể giữ thói quen bơi lội của mình. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý khi đi bơi khi mà bạn bị viêm xoang:






    – Nên tìm hiểu trước về hồ bơi nơi mà bạn sẽ bơi xem có đảm bảo được vệ sinh nước hay không, nồng độ hóa chất trong bể bơi như thế nào.






    – Luôn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết khi đi bơi như dầu gội, sữa tắm, nước muối để vệ sinh tai mũi họng sau khi lên bờ.






    – Hạn chế đến mức tối đa việc bị sặc nước vào mũi, nếu bị sặc thì hãy xì mũi nhẹ nhàng để nước mũi chảy ra.






    – Nên bơi với thời gian vừa phải, không nên bơi quá lâu






    – Ngay khi lên bờ bạn hãy choàng khăn để giữ ấm cho cơ thể, tránh để cơ thể bị lạnh bởi nó sẽ làm cho viêm xoang dễ tái phát.


    [​IMG]

    Có thể nói bơi lội là môn thể thao tuyệt vời để có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe và có một thân hình săn chắc. Nhiều người chọn bơi lội để giảm cân và điều này đã được chứng minh với nhiều trường hợp rõ rệt. Đối với trẻ em thì bơi lội đặc biệt tốt trong việc phát triển chiều cao. Khi ngày hè nóng bức, bơi lội cũng sẽ giúp bạn giải tỏa được cái nóng bức, mệt mỏi. Sau khi bơi xong tinh thần sẽ luôn sảng khoái để giúp bạn có thể đối mặt với khối lượng lớn công việc hàng ngày mà bạn phải làm. Bạn có thể tham khảo các khoá học bơi tại:
    Bể Bơi Bốn Mùa Green Pool - 20 Thuỵ Khuê | Facebook
    Bể Bơi Bốn Mùa Hoàng Mai | Facebook

    Hãy thỏa sức vùng vẫy trong làn nước xanh mát mà không hề e ngại vấn đề gì!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenKhanhLinh120497
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chú ý vệ sinh mũi sau khi bơi cũng như lưu ý khi bơi không để nước tràn vào
     

Chia sẻ trang này