Thông tin: Người Bị Gãy Xương Kiêng Ăn Thịt Gà Hay Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 20/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Thịt gà là một trong những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp lượng đạm chính cho cơ thể, ngoài ra còn có thịt heo, bò cũng là một nguồn chất dinh dưỡng với sức khỏe con người. Thịt gà giàu dinh dưỡng và cực kỳ có lợi đối với sức khỏe. từ lâu nó đã là món ăn quen thuộc của mọi nhà, món ăn từ thịt gà rất phong phú mà hấp dẫn. Tuy nhiên, theo dân gian, những người bị gãy xương, có vết thương hở hoặc sau mổ thì không nên ăn thịt gà vì nó sẽ khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. Vậy, điều này là đúng hay sai? Liệu người bị gãy xương kiêng ăn thịt gà hay không hay cùng tìm hiểu thôi nào.

    Tác dụng của thịt gà
    Theo Đông y, thịt gà gọi là kê nhục và phân ra thành loại trống và mái. Thịt gà trống thường có vị ngọt, tính ấm, không độc, với tác dụng dưỡng khí, vệ khí, bổ trung, an thai, giúp liền xương, trị bệnh phù nước, tích nước trong cơ thể và các chứng tê dại. Trong khi đó, thịt gà mái có vị chua, tính bình, không độc, với tác dụng trị phong hàn thấp, chữa gãy xương, băng huyết và bạch đới.

    Theo các kết quả nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, trong thịt gà có chứa protein, lipit, các khoáng chất canxi, sắt, phot-pho và các vitamin A, C, E có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đặc biệt, thịt gà giúp bồi dưỡng cơ thể, phục hồi thể chất, dùng trong các trường hợp suy nhược, duy dinh dưỡng, ít sữa ở phụ nữ mới sinh hay hư nhiệt sau sinh.

    [​IMG]

    Thực hư gãy xương kiêng ăn thịt gà
    Theo quan niệm xưa thì việc sử dụng thịt gà khi người bị gãy xương hay sau sinh mổ thì bị ngứa và làm cho bệnh thêm nghiêm trọng. Tuy nhiên việc kiêng thịt gà sau đó là đúng hay sai thì hãy cùng xem nhé.

    Theo TS. Nguyễn Mai Hồng (Phó trưởng Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai), những người bệnh kể cả những người có vết thương hở, người vừa phẫu thuật hoặc bị gãy xương đều không cần kiêng khem trong ăn uống, thậm chí là nên ăn nhiều thực phẩm giàu đạm và canxi để vết thương nhanh liền và cơ thể mau hồi phục. Như vậy, theo quan niệm Tây y người bệnh vẫn có thể sử dụng thịt gà trong thực đơn hàng ngày để giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn. Do đó, bạn bị gãy xương nhẹ, không gây tụ máu thì vẫn có thể ăn thịt gà để vết thương chóng lành.

    [​IMG]

    Nhưng nếu cơ địa của bạn khá nhạy cảm, bị gãy xương phải điều trị bằng phẫu thuật, bạn vẫn nên kiêng ăn thịt gà để tránh bị ngứa da, để lại sẹo hoặc khiến vết thương ung mủ lâu lành. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như xương sụn, xương sườn, tôm, cua, cá… Chờ đến khi xương đã lành hẳn, bạn hãy bổ sung các món ăn từ thịt gà để bồi dưỡng cơ thể nhé.

    [​IMG]

    Ai không nên ăn thịt gà?
    Bên cạnh việc gãy xương kiêng ăn thịt gà thì trong sách đông y cũng ghi chép lại được dan gian lưu truyền khuyến cáo những trường hợp dưới đây cũng không nên ăn thịt gà.

    - Người có vết thương hợ, bởi lẽ thịt gà có tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng đau, mưng mủ vết thương. Khi người bệnh ăn nhiều thịt gà sẽ làm da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm. Điều này được thể hiện rõ trong các câu các cụ đã dạy "chó liền da, gà liền xương". Bị các vết thương hở không nên ăn thịt gà nhưng gãy xương hay đau xương lại thích hợp với thịt gà.

    - Một số người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da. Khi liền da mới nên ăn.

    - Những người bị bệnh thủy đậu cũng phải kiêng thịt gà, đặc biệt là da gà. Khi ăn da gà có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

    - Khi bị bệnh sỏi thận, người bệnh cũng được khuyến cáo kiêng thịt gà bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.

    Lời kết
    Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong vấn đề gãy xương kiêng ăn thịt gà rồi. Qua bài viết trên thì không phải những người bị gãy xương hay sinh mổ thì phải đều kiêng thịt gà, mà là phải tùy thuộc do cơ địa của mỗi người. Sau bài viết sau bạn sẽ tìm cho bản thân những kiến thức bổ ích nhất mà nên xem. Nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết đên việc gãy xương kiêng ăn thịt gà không nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    kiểu ăn thịt gà sẽ bị nhức ấy
     
    dungk50tn thích bài này.
  3. Đất Việt 21

    Đất Việt 21 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2020
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những người bị suyễn được khuyến cáo cũng k nên ăn thịt gà ấy
     
    dungk50tn thích bài này.

Chia sẻ trang này