Người Bị Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nên Đi Xe Đạp Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 8/8/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Đi xe đạp mỗi ngày là một thói quen tốt không chỉ giúp ích cho môi trường mà còn nâng cao được sức khỏe cho người bệnh. Đặc biệt là các bệnh xương khớp. Tuy nhiên vẫn còn một số người cho rằng khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thì không nên đi xe đạp vì sẽ không tốt cho bệnh. Đây là cũng thắc mắc chung của nhiều người bệnh.. Vậy thì bị thoát vị đĩa đệm có nên đi xe đạp không ?. Bài viết sau đây sẽ giải đáp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho mọi người...
    [​IMG]
    Những lợi ích tốt cho sức khỏe từ việc đạp xe
    - Tốt cho tim mạch: Đạp xe là bộ môn đem lại nhiều tác động tích cực đến nhiều cơn quan trong cơ thể.. Đặc biệt còn có khả năng cải thiện được vòng tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa và cũng rất tốt cho tim mạch, huyết áp..
    - Cải thiện chức năng hô hấp: Đạp xe cũng có tác động tốt đến đường hô hấp. Vì khi đạp xe thúc đẩy quá trình hô hấp tích cực hơn từ đó giảm nguy cơ mắc một số bệnh về hô hấp.
    - Giúp giải tỏa tâm lý: Đạp xe đạp vào những buổi sáng, buổi chiều tối giúp tâm lý thoải mái hơn. Đó chính là do cơ thể tiết ra hormone endorphins β. Đặc biệt là khi đạp xe trong môi trường trong lành thì càng phát huy hiệu quả hơn nữa..
    - Đạp xe giúp co xương khớp được vận động với cường độ vừa phải, giúp máu lưu thông đến các cơ, tăng cường trao đổi chất, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa khớp và giúp các khớp xương được dẻo dai và chất khỏe hơn..
    - Còn đối với bệnh thoát vị đĩa đệm khi đạp xe cũng giúp giảm tình trạng căng cơ ở vùng thắt lưng và giảm bớt cơn đau do bệnh gây ra.. Tuy nhiên cũng cần luyệt tập vừa phải đúng cường độ thì mới có hiệu quả được..
    Có thể bạn quan tâm: Những bài tập cho bệnh thoát vị đĩa đệm
    Một số lưu ý khi đạp xe
    Tuy đạp xe có tác động rất tốt cho sức khỏe của người bệnh nhưng vẫn có đó một số vấn đề cần nên lưu ý
    Đạp xe mang đến nhiều tác động tích cực cho sức khỏe của bạn. Tuy vậy có mộn số vấn đề bạn cần lưu ý khi luyện tập bộ môn này như sau..
    - Nếu muốn đạp xe thì nên lựa chọ một lộ trình phẳng, không có nhiều chướng ngại vật..Hoặc không nên đạp xe trên những con đường lồi lõm, dằn sóc, vì có thể gây ảnh hưởng đến bệnh tìm và cũng tìm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn..
    - Như chúng ta đã biết bệnh thoát vị đĩa đệm thường gây đau nhức ở vùng cột sống thắt lưng, do vậy khi đạp xen nên sử đai lưng để giữ cố định và bảo vể vùng bị thoát vị từ đó khi chạy xe qua những con đường xấu giúp giãm áp lực lên vùng cột sống..
    - Bạn nên cho xe có kích thích và chiều cao phải phù hợp với người của bạn, vì nếu cho xe quá cao hoặc quá thấp có thể gây ảnh hưởng đến vùng cột sống..
    Ngoài những lưu ý trên, mọi người cũng nên chọn một lộ trình vừa phải và không nên quá xa từ đó góp phần giúp bệnh giảm đau và thuyên giảm hơn...
    Tham khảo thêm bài viết: Có nên đi bộ khi bị thoát vị đĩa đệm không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này