Người Chết Đi Về Đâu Khi Chết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 23/9/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiến sĩ Sam Parnia, trưởng phòng nghiên cứu hồi sức tim phổi và trợ lý giáo sư tại Đại học Y khoa Stony Brook, đang nghiên cứu ý thức của con người sau khi chết và đang kiểm tra các trường hợp ngừng tim ở châu Âu và Hoa Kỳ. Ông đã phỏng vấn các bệnh nhân về những gì họ thấy và nghe trước khi họ sống lại.

    Ông nói rằng những người trong giai đoạn đầu của cái chết vẫn có thể trải nghiệm một số hình thức ý thức. Chuyên gia nói rằng những người sống sót sau khi bị ngừng tim sau đó đã mô tả chính xác những gì đang xảy ra xung quanh họ sau khi tim họ ngừng đập. Ông nói: “Họ mô tả xem các bác sĩ và y tá làm việc, họ mô tả nhận thức về các cuộc trò chuyện, về những điều trực quan đang diễn ra”

    Một người được tuyên bố đã chết là khi tim họ ngừng đập. Nghiên cứu của ông đang kiểm tra những gì xảy ra với não sau khi một người bị ngừng tim – và liệu ý thức có tiếp tục sau khi chết và trong bao lâu – để cải thiện chất lượng hồi sức và ngăn ngừa chấn thương não trong khi khởi động lại tim.

    Xem thêm >> : Hướng dẫn cách đi chùa chuẩn tâm linh năm 2021

    Cơ thể thay đổi thế nào khi bạn chết đi
    Chúng ta thường nghĩ về khoảnh khắc của cái chết là thời điểm mà nhịp tim và nhịp thở ngừng lại. Tuy nhiên cái chết không phải là ngay lập tức. Bộ não sẽ tiếp tục hoạt động trong 10 phút hoặc lâu hơn sau khi chúng ta chết.

    Trong môi trường bệnh viện, có một vài yêu cầu bác sĩ sử dụng để xác định cái chết. Chúng bao gồm không có mạch đập, không thở, không có phản xạ và không có co thắt đồng tử để đáp ứng với ánh sáng. Trong trường hợp khẩn cấp, các nhân viên y tế tìm kiếm 5 dấu hiệu tử vong không hồi phục để xác định khi không thể hồi sức. Sau khi cái chết được xác nhận, dòng thời gian của các quá trình vật lý như sau.

    [​IMG]
    Cơ thể người chết thay đổi như thế nào
    Trong 1 giờ đầu tiên, tất cả các cơ trong cơ thể thư giãn, đồng tử giãn ra, các khớp chân tay rất linh hoạt. Da bị chảy xệ. Trong vòng vài phút sau khi tim ngừng đập, máu chảy ra từ các tĩnh mạch ít hơn nên da người chết sẽ nhợt nhạt, không hồng hào như khi còn sống. Đồng thời, cơ thể bắt đầu giảm nhiệt độ

    Bắt đầu khoảng một giờ thứ ba sau khi chết, những thay đổi hóa học trong tế bào của cơ thể khiến tất cả các cơ bắt đầu cứng lại. Độ cứng cơ tối đa trên toàn cơ thể xảy ra sau khoảng 12 giờ, điều này sẽ bị ảnh hưởng bởi tuổi của người quá cố, tình trạng thể chất, giới tính, nhiệt độ không khí và các yếu tố khác.

    Tại thời điểm này, chân tay của người chết rất khó di chuyển hoặc thao tác. Đầu gối và khuỷu tay sẽ hơi uốn cong, và ngón tay hoặc ngón chân có thể xuất hiện vẹo bất thường.

    Sau 12 giờ, các cơ sẽ bắt đầu nới lỏng do những thay đổi hóa học liên tục trong các tế bào và sự phân hủy mô bên trong.

    Sau khi chết linh hồn đi về đâu
    Cái chết luôn gây tò mò cho nhân loại và nhà khoa học y học hàng đầu luôn cố gắng tìm hiểu điều gì xảy ra khi con người chết.

    Nhiều người trong chúng ta tự hỏi điều gì xảy ra sau khi chúng ta chết. Một số người tin rằng chúng ta không còn tồn tại, trong khi những người khác tin vào một thiên đường và địa ngục. Chúng ta đã sống trước khi chúng ta đến trái đất, và chúng ta sẽ tiếp tục sống sau khi chúng ta chết. Chúng ta biết điều này bởi vì Chúa đã vạch ra toàn bộ kế hoạch của Ngài cho chúng ta trong thánh thư. Nhiều người tin rằng cái chết chưa phải là sự kết thúc

    [​IMG]
    Sau khi chết linh hồn đi về đâu
    Theo quan điểm của Ấn Độ xưa, người ta tin rằng trong thể xác có linh hồn trường cửu. Sau khi chết, tiểu hồn của họ sẽ hòa nhập vào đại ngã Phạm Thiên. Các nhà tôn giáo theo thần quyền thì cho rằng con người chính là sản phẩm của Thượng đế, sau khi chết chỉ có 2 cảnh giới để đến đó là thiên đàng và hỏa ngục.

    Theo quan điểm của Phật giáo, cái chết của chúng sanh không phải là dấu chấm hết, cái chết chỉ là sự bắt đầu của một sự sống mới. Con người sau khi chết, tùy theo Nhân đã tạo trong đời hiện tại mà tái sanh vào 6 cõi. Nếu người tốt, sau khi chết sẽ được sanh về cõi Trời

    Như vậy các nghiên cứu khoa học đã giải đáp được câu hỏi người chết có biết mình chết không. Còn câu chuyện sau khi chết linh hồn đi về đâu còn tùy thuộc vào quan điểm, tôn giáo và niềm tin của mỗi cộng đồng khác nhau.

    Sưu tầm : Internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Nói chung vấn đề linh hồn này trước giờ vẫn chỉ nằm ở mức quan điểm, tín ngưỡng là chính. Chứ chưa có giải thích nào thực sự thuyết phục về mặt khoa học hay là được chứng minh rõ ràng.
     

Chia sẻ trang này