Tranh luận: Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi CutieKawaii, 17/11/2015.

  1. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật Dân Tộc : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

    [​IMG]
    Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật Dân Tộc : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

    Sau khi hai giáo sư người Do Thái sống ở Mỹ đoạt giải Nobel Hóa học năm nay, nó đặt ra câu hỏi: Tại sao người Do Thái đã rất thành công trong lĩnh vực này, mặc dù dân số theo tỷ lệ nhỏ của họ?

    Khoảng 20% hoặc 1 trong 5 người đoạt giải Nobel là người Do Thái, nhưng người Do Thái chỉ chiếm chưa đầy 0,2% dân số thế giới.
    [​IMG]
    Một giả thuyết phổ biến trong một bài luận một vài năm trước đây gọi là Thiên Tài người Do Thái của tác giả Charles Murray, người tạo ra ý tưởng về siêu gen. Ông viết rằng "một cái gì đó trong gen giải thích chỉ số IQ rất cao của người Do Thái ."

    [​IMG]
    Khoảng 20% hoặc 1 trong 5 người đoạt giải Nobel là người Do Thái, nhưng người Do Thái chỉ chiếm chưa đầy 0,2% dân số thế giới.

    Nhưng một lý thuyết mới đã nổi lên của Robert Aumann, một người Do Thái đoạt giải Nobel Kinh tế (Lý thuyết trò chơi) vào năm 2005. Ông cho rằng điều tạo ra các thiên tài người Do Thái là do truyền thống đọc sách nói chung và cụ thể là học Kinh Thánh Do Thái (Kinh Ngũ Thư bao gồm Sách Sáng thế, Sách Xuất hành, Sách Lêvi, Sách Dân số và Sách Đệ nhị luật).

    [​IMG]
    Người Do Thái Đoạt Giải Nobel nói : Điều tạo ra các thiên tài người Do Thái là do truyền thống đọc sách nói chung và cụ thể là học Kinh Thánh Do Thái

    "Học sách Kinh Thánh Do Thái là một sự theo đuổi tri thức, và tôn vinh giá trị này cuối cùng để theo đuổi các mục đích khác," Aumann đã nói với Đài phát thanh quân đội Do Thái. "Ngôi nhà của người Do Thái có đầy đủ sách, còn những ngôi nhà khác có thể hoặc không thể có. Nhà của người Do Thái bị tràn lan ngập đầy những cuốn sách. Trong suốt các thế hệ chúng ta đã vinh dự để theo đuổi trí tuệ này ... Học sách Kinh Thánh Do Thái làm cho đất nước và con người đạt được chất lượng tốt nhất và cao nhất. "

    [​IMG]
    Người Do Thái Đoạt Giải Nobel nói : Học sách Kinh Thánh Do Thái làm cho đất nước và con người đạt được chất lượng tốt nhất và cao nhất

    Sau tất cả những điều này, người Do Thái là Dân Tộc Của Sách (Sách Kinh Thánh)

    Dịch từ bài báo israeltoday.co.il/NewsItem/tabid/178/nid/24286/Default.aspx

    Phải chăng đây là cách giáo dục trẻ em theo phương pháp Kinh Thánh của người Do Thái ?

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CutieKawaii
    Đang tải...


  2. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Người Do Thái Ăn Gì Để Tăng Trí Thông Minh ?
    Kô Sơ, luật lệ ăn uống cho người Do Thái chính cống.
    [​IMG]
    Không có ở đâu trên thế giới, ngay cả ở tại Giêrusalem thủ đô của người Do thái , sống tập hợp nhiều người Do Thái chính cống, là những người theo đạo Do thái chính thống như ở Nữu Ước.
    Tổng cộng có khoảng 10 đến 15% số người dân Do thái trên toàn thế giới theo đạo chính thống này.
    Chính thống có các nghĩa là làm đúng theo lời dạy của Thiên Chúa.
    [​IMG]
    Đạo Công Giáo cũng có loại sùng đạo gọi là Chính Thống Giáo.
    (Liên xô , Hy lạp 98% dân số theo đạo Chính Thống Giáo, Bun-ga-ri 84% dân số; Rumani 70%)


    Đứng trên quan điểm khách quan mà suy xét tôi nhận thấy người Do thái đa số họ rất thông minh, rất nhiều người thành công trên lảnh vực khoa học, y học, kỷ thuật, nghệ thuật, phát minh, sáng kiến, thương mại như Albert Einstein, *Sigmund Freud, *Marie Curie, Michael Dell, Levi Strauss, Alan Greenspan, Zino Davidoff, *Marcel Tolkowsky, Giacomo Meyerbeer (nhà soạn nhạc và chỉ huy dàn nhạc, nổi tiếng thế kỷ 18), Frank Kafka văn hào Do thái Tiệp-Áo-Hung; Jakob Ludwig Felix Mendelssohn Bartholdy (nhà soạn nhạc, điều khiển dàn nhạc, nghệ sĩ đàn dương cầm, đàn đại phong cầm nổi danh thế kỷ 19); Leonard Bernstein, Bob Dylan, Marc Chagall, *Friedensreich Hundertwasser, *"Warner Brothers", *John Jacob Bausch, Charles Spencer Chaplin, Steven Spielberg; Harrison Ford (cha người Ái nhĩ Lan, mẹ Liên xô gốc Do thái); Jane Seymour (mẹ gốc Hòa lan, cha Do thái Anh quốc); Lorne Greene đóng vai Ben Cartwright trong phim cao bồi Bonanza (cha/mẹ Do thái đông Âu); Woody Allen; Roman Polanski (mẹ gốc Liên xô, cha Do thái Ba lan); Paul Newman (mẹ người Tiệp, cha Do thái); Kirk Douglas (cha/mẹ Do thái Liên xô); Garry Kasparov (hạng nhứt thế giới cờ vua 1985-1993 cha người Do thái Armenia, mẹ người Armenia vùng bị Liên xô chiếm đóng); Michel de Nostredame (dược sĩ, thiên văn học, tiên tri Nostradamus, người Do thái Pháp), v.v.

    *Sigmund Freud (Sigismund Schlomo Freud): nhà tâm lý học người Do thái sống tại Áo.
    *Marie Curie (Maria Salomea Sklodowska): gốc Do thái Ba lan, cha là người Do thái.
    *Marcel Tolkowsky: nhà toán học người Bỉ, phát minh kiểu cắt hột xoàn "brilliant cut".
    *Friedensreich Hundertwasser (Friedrich Stowasser): Do thái sống ở Áo, có rất nhiều tài năng, là họa sĩ, kiến trúc sư nổi danh, biết 7 ngoại ngữ, đạo diễn phim,...
    *Warner Brothers (Jack, Samuel, Harold, Albert Eichelbaum): hảng phim "Warner Brothers , Inc."
    *John Jacob Bausch người Do thái sanh tại Đức, di cư sang Mỹ. Sáng chế mắt kiếng mát hiệu "Ray Ban" đặc biệt cho phi công.

    Trung Úy phi công Mỹ John MacCready bị nắng rọi vào mắt làm cho mắt ông ta bị đau, ông ta đến tiệm nhờ Bausch làm mắt kiếng để bảo vệ mắt, Bausch đã sáng chế ra loại mắt kiếng mát lọc tia cực tím để bảo vệ cho mắt vào năm 1937. Bausch mượn tiền của Henry Lomb để mở rộng cửa hàng bán mắt kiếng Bausch and Lomb ở Rochester, New York. Mắt kiếng được nổi tiếng khi tướng Mỹ Douglas MacArthur đeo và chụp hình trên bãi biển Philippine vào đệ II thế chiến. Cho tới ngày nay, mắt kiếng mát này được phi công ưa chuộng dưới tên hiệu "Ray-Ban Aviator" hoặc kiểu mẩu "Ray-Ban Wayfarer nomad", "Ray-Ban Cockpit" cũng được nhiều người ưa thích và nổi danh qua các tài tử như trong phim "Eat, Pray, Love" nữ tài tử Julia Roberts đeo Ray Ban Aviator 3025, "Blues Brothers" (Ray Ban Wayfarer RB2140), "Love and other Drugs" (Jake Gyllenhaal đeo Ray Ban Wayfarer2140); "Miami vice" (Ray Ban Wayfarer I), "Risky Business" v "Top Gun" (Tom Cruise đeo Ray Ban Wayfarer 2140); "Reservoir dogs" (Ray Ban Clubmaster 3016), "Death Proof" (Ray Ban Sidestreet RB 4071 601/71) hoặc "Mr. and Mrs Smith" với Angelina Jolie đeo Ray Ban Aviator.


    Nếu muốn tìm hiểu thêm về mắt kiếng mát, thì vào đây đọc thêm!
    http://kimlong9999.blogspot.com/2009/09/bao-ve-mat-bang-mat-kieng-mat.html


    Khoảng 22% tổng số toàn thể những người đoạt giải Nobel từ năm 1901 đến nay về Y khoa, Vật lý, Hóa học, Khoa học/Kinh tế, Văn học, giải Nobel Hòa bình thế giới, là người có nguồn gốc Do thái. Click vào để xem danh sách.

    Tôi nghĩ, thức ăn thức uống là một trong những yếu tố quan trọng nhứt để đem lại sức khỏe cũng như là mầm mống của bịnh hoạn cho con người.
    [​IMG]
    Một người Do thái Chính Cống từ nhỏ tới lớn sống và ăn uống theo luật lệ "Kô Sơ" của Do thái đạo chính thống, có lần anh ta trả lời khi tôi hỏi:


    "Sao anh lại chọn cách ăn uống theo luật lệ phức tạp này?"

    Anh nói:

    "Ăn những thứ không phải Kô Sơ sẽ làm cho trí óc và trái tim của con người dần dần ngu si đần độn đi (dumbing down)!"
    [​IMG]
    Tôi đã tìm hiểu về lối ăn uống Kô Sơ của họ, và đây là nội dung:


    Kô Sơ có nghĩa là gì?

    Từ tiếng Do thái Kát Rụt có nghĩa: hoàn mỹ, "theo lễ nghi của đạo không có vấn đề gì".

    Vì sao lại có luật ăn uống Kô Sơ?

    Kể từ năm 70 sau công nguyên (sau khi Jesus sanh ra đời) Do thái đánh thua quân La mã, tất cả tiêu tan, người dân Do thái phải tứ tán khắp nơi, sống cuộc đời du mục bất đắc dĩ vì họ không còn đất nước, không có trung tâm để hành đạo.

    Theo sách kinh, 600 000 người Do thái được phép rời khỏi cuộc đời nô lệ trên đất Ai cập* và đi lang thang trong sa mạc 40 năm "Sách xuất hành", đi tìm miền đất hứa.

    * Sau 430 năm, nô lệ Do thái được phép của Pha-ra-ông rời khỏi Ai cập sau khi nước này bị 10 tai họa:


    1/ Nước sông biến thành máu, trong 7 ngày không thể dùng được.
    2/ Ếch nhái tràn lan bao trùm đất Ai cập.
    3/ Muổi nhiều như bảo cát, là nguồn tai họa cho người và thú.
    4/ Ruồi rất nhiều ở khắp mọi nhà, mọi nơi.
    5/ Bịnh dịch hạch (thú) giết ngựa, bò, lạc đà, cừu.
    6/ Loét mọng nước (trái rạ) truyền nhiễm cho người và thú.
    7/ Mưa đá giết người và thú, tiêu diệt mùa màng, cây cỏ.
    8/ Cào cào, châu chấu bao phủ mặt đất và ăn hết tất cả thực vật.
    9/ Nhật thực ba ngày liên tiếp.
    10/ Đứa con đầu lòng, con thú đầu lòng trên đất Ai cập sẽ bị chết.


    Để phòng ngừa bịnh hoạn và sau đó đã trở thành một quy luật cột trụ để tồn tại và sống còn, họ đã đặt ra quy luật ăn uống Kô Sơ này và đó đã thành một nghi thức ăn uống cho tất cả những người đạo Do thái chính thống trên toàn thế giới cho dù họ sống bất kỳ nơi đâu, bất kỳ họ nói những ngôn ngữ khác nhau nhưng truyền thống ăn uống theo Kô Sơ từ bao nhiêu thế kỷ thì vẫn là như vậy.
    [​IMG]
    Đặc điểm chính, quy tắc ăn uống theo Kô Sơ là:


    1- Phân biệt giữa thịt con thú nào được phép ăn, con nào không được ăn.
    2- Chỉ được ăn vùng (phân nữa) phía trước của con thú, thí dụ: con bò chỉ được ăn phần thịt bả vai ; sường ức / nạm ; thịt cơ hoành / bụng trước / nạm / gầu (short plate).
    3- Không được ăn, uống máu động vật.
    4- Thức ăn thịt và thức ăn sữa phải riêng biệt ra, không dùng chung chạm nhau, thậm chí muổng nĩa, nồi chảo để nấu nướng hai thứ này phải riêng biệt, cả khi rửa chén dĩa cũng phải tách ra hai bồn.
    5- Những thức ăn trung tính.

    1/ Theo quy luật Kô Sơ thì người Do Thái Chính Cống chỉ được phép ăn những con thú có móng guốc chẻ và đồng thời phải là động vật ăn cỏ và nhai lại.


    Thí dụ những con thú ăn được:
    Con bò, con dê, cừu có móng chẻ và nhai lại.
    Cá thì phải loại có vảy và vây cá.
    Loài có cánh: gà, vịt, ngỗng, gà lôi, bồ câu.
    Thí dụ những con thú bị cấm không được phép ăn:
    Con heo tuy có móng chẻ những không nhai lại.
    Con ngựa, con Lạc đà không có móng chẻ.
    Con lươn, cá ngát (eeltail catfish), cá trê, cá ông, cá heo, cá mập, sói biển (seawolf), cá bơn (turbot), cá tầm (sturgeon) không có vảy. Trứng cá caviar của cá tầm cũng không Kô Sơ.
    Con tôm, tôm hùm, tép, tất cả loại nghêu sò ốc hến, ếch, nhái, con mực, con rùa.
    Tất cả các loại bò sát như rắn, và những con côn trùng, sâu bọ.
    Tất cả các loài chim săn và ăn thịt như diều hâu, chim ưng.


    2/ Phần thịt phía sau của con thú, không được ăn. Thí dụ con bò không ăn: thăn trên (short loin); thịt bụng (flank); thăn ngoài (sirloin); mông (round).
    [​IMG]


    3/ Khi ăn thịt phải ăn loại thịt thọc huyết

    *Sê Chi Ta để máu chảy ra hết (càng ít máu trong thịt càng tốt), trước khi nấu phải ngâm nước 30 phút.


    Sau đó chà muối và rửa để giảm máu trong thịt tới mức tối thiểu.
    Họ cho là trong máu chứa đựng linh hồn của con thú.
    Nếu ăn uống máu sẽ làm cho người đó hiếu chiến, nóng nảy và dữ dằn lên.
    [​IMG]
    Không ăn thịt thú vật sống trên cạn và cá chung trên cùng một phần ăn. Sau khi ăn thịt xong phải rửa dĩa, muỗng, nĩa và phải súc miệng kỹ rồi mới được ăn cá (và ngược lại cũng vậy).


    4/ Sữa và phó mát của những con thú Kô Sơ (bò, dê, cừu) mới ăn uống được. Sau khi ăn thịt phải một thời gian lâu sau (thông thường là 6 tiếng) mới được phép dùng thực phẩm sữa, nhưng ngược lại dùng thức ăn có sữa thì thời gian ngắn hơn (khoảng 30 phút) có thể dùng thịt vì sữa tiêu hóa nhanh hơn thịt. Thời gian ăn uống giữa hai loại thực phẩm thịt và sữa theo truyền thống từng nơi dài ngắn khác nhau.

    5/ Những thức ăn trung tính như trái cây, nước trái cây, rau cải, ngũ cốc, trứng gà vịt, cá và*mật ong, rượu vang, trà, café.

    *mật ong: tuy con ong là loài côn trùng không Kô Sơ, nhưng mật ong lại là thực phẩm được phép ăn.


    Trái của cây chưa qua 3 tuổi không được ăn, cũng không được ép nước uống hoặc làm thực phẩm để ăn.

    Ở tại Nữu Ước có rất nhiều tiệm bán thực phẩm cũng như nhà hàng ăn uống theo Kô Sơ.
    Người nấu thức ăn Kô Sơ trong nhà hàng Kô Sơ bắt buộc phải là người Do thái theo đạo chính thống.
    Thực phẩm ở siêu thị thường có dấu ấn chứng nhận của chữ U trong một vòng tròn.
    [​IMG]
    Trái cây cũng được kiểm soát để không có sâu bọ hoặc trứng sâu bên trong, trứng gà vịt không được có trống và có máu.
    Khi đi du lịch hoặc đi làm ăn ở các nước khác trong thời gian ngắn, nơi mà không có hoặc ít tiệm ăn Kô Sơ, những người theo đạo chính thống này thay vì đem theo quần áo, họ thường chỉ mặc một bộ đồ trên người và thay thế vào hành trang/hành lý của họ là thực phẩm cũng như muỗng nĩa Kô Sơ riêng biệt.
    [​IMG]

    *Sê Chi Ta là cách thọc huyết thú vật đặc biệt của người Do thái, họ phải học nhiều năm mới được công nhận. Thịt thú Kô Sơ phải qua một cơ quan giám sát, chứng nhận và đóng tem.





    Người Do thái quan niệm rằng, sự sống của mỗi sinh vật đều quý giá, vì vậy cho nên lấy đi sự sống, giết con vật là một chuyện rất linh thiêng nên cần phải làm cho chúng ít đau đớn càng ít càng tốt. Con dao của người thọc huyết Kô Sơ chuyên nghiệp cực kỳ bén, bén như lưỡi lam. Ai đã từng bị lưỡi lam sắc bén cắt sẽ có thể cảm nhận được khi mới bị cắt sẽ không thấy đau, chỉ khi nào dùng cồn sát trùng vết thương mới thấy rát. Khi họ thọc huyết, với chỉ một nhát họ cắt đứt 2 động mạch chính ở cổ của con thú, cắt đứt ống thở khí quản cũng như ống thực quản, và 2 hệ thần kinh chính. Con thú sẽ chết trong vòng 3 đến 4 giây so với cách giết thông thường con thú chết sau nhiều phút. Sau khi cắt cổ xong họ sẽ để cho máu chảy ra đến mức còn tối thiểu máu trong thân thể con thú. Các bộ đồ lòng của con thú sẽ được trải qua một cuộc khám xét kỹ lưỡng, những con bị ung thư hoặc có những bộ phận dị lạ sẽ không được coi là thịt Kô Sơ nữa.
    [​IMG]
     
  3. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề người Do thái thông minh thì không cần phải bàn cãi. Khắp mọi nơi trên thế giới, ai ai cũng đều nói rằng người Do thái thông minh.
    [​IMG]
    Nhưng chẳng phải chỉ nói mà thôi. Sau đây là những sự kiện:

    Dân số thế giới hiện nay vào khoảng hơn 7 tỷ người, dân Do thái và gốc Do thái ngày nay tại quốc gia Do Thái chừng 6,5 triệu, tại Mỹ gần 6 triệu, cộng với tất cả các nước khác trên thế giới lại thành gần 20 triệu, như vậy tỷ lệ 0.28%. Nói cho chẵn, thì cứ 1000 người sống trong thế gian, thì sẽ chỉ có 3 người là người Do thái.
    [​IMG]
    Thế mà chưa đầy năm mươi năm trước, năm 1978, một nữa tổng số các giải Nobel đã về tay người Do thái, nghĩa là 50%. Chỉ có 0.28% kia mà lại chiếm đến 50% giải của cả nhân loại, thì cũng đủ thấy rõ.

    Về chỉ số IQ, tức là chỉ số thông minh cũng vậy. Theo sự khảo sát gần đây, nếu chỉ số thông minh IQ trung bình của thế giới là 100, thì IQ của người Do thái gần đến 118. Người ta cũng nói rằng nếu chỉ số thông minh IQ tối thiểu cho một thiên tài là 140, thì trong nhân loại trung bình cứ 1000 có được 4 người, còn với người Do thái, cứ 1000 người, có được suýt soát 29 người.
    [​IMG]
    Không nói đến những người đã chết, số những người Do thái nổi tiếng ngày nay, hiện còn sống, cũng nhiều vô kể. Mọi lãnh vực từ khoa học, kỹ thuật, chánh trị, kinh tế, tài chánh, giáo dục, y học, triết học, văn học, mỹ thuật, kịch nghệ, âm nhạc, ... đều có những nhân vật đầu bảng. Chỉ nói riêng phương diện tin học thì cũng đã có hai nhân vật mà mỗi bạn trẻ đều biết: Người sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google, Sergey Brin, và người sáng lập ra mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, cũng đều là người Do thái….
    [​IMG]
    Nhưng nhờ đâu mà người Do thái thông minh đến dữ dội như vậy?

    Từ thời thượng cổ, người Hy lạp đã tin rằng người càng thông minh, bộ não càng lớn. Các nhà thần kinh học ngày nay cũng tin rằng khối lượng não bộ của một người có liên quan trực tiếp đến sự thông minh của người ấy.

    Khi Albert Einstein chết, thân thể ông hỏa táng. Nhưng ông đã đồng ý hiến tặng bộ não của ông cho các nhà khoa học. Người ta đã giải phẩu và thấy rằng thùy đỉnh của não bô ông lớn hơn mức bình thường là 15%.

    Nhưng làm thế nào để não bộ được lớn? Cách đây ba tháng, khi tôi trải qua giải phẩu ở chân, ba ngày sau các sĩ ra lệnh phải tập đi. Họ nói: “Trong cơ thể của chúng ta, cái gì càng năng vận dụng thì sẽ càng phát triển, và trở nên mạnh mẽ. Cái gì không sử dụng thì sẽ teo lại và mất khả năng.
    [​IMG]
    Người Do thái đã vận dụng và phát triển não bộ của họ bằng cách nào? Bằng cách học thuộc lòng Kinh Thánh. Trẻ con Do thái từ khi mới sinh ra, đã được cha mẹ dạy để học thuộc Kinh Thánh. Sau đó các em được đưa đến Nhà hội, và tại đây cách học Kinh Thánh của Nhà hội vẫn là học thuộc lòng. Như chúng ta có thể thấy, do đó, Đức Giê Su và các sứ đồ, và thậm chí thầy thông giáo và người Pha ri sêu, đi đâu thì không cần phải vác theo các cuộn Kinh Thánh bằng giấy da rất nặng nề. Họ đã thuộc lòng Kinh Thánh.
    [​IMG]
    Nhưng có người sẽ hỏi: Einstein và nhiều ngươì Do thái ngày nay đâu có còn học thuộc Kinh Thánh, vậy sao họ vẫn thông minh? Đúng vậy, nhưng não bộ của ngươì Do thái đã được phát triển không phải chỉ qua một ngày. Trong tiến trình vận dụng trí nhớ để học thuộc Kinh Thánh trải qua hàng mấy ngàn năm, mỗi ngày một chút, não bộ của người Do thái đã phát triển thêm và lưu truyền lại.
    [​IMG]
    Lại cũng có người nói: Áp ra ham gốc là người Lưỡng hà (IRAQ ngày nay) , mà người Lưỡng hà vốn dĩ thông minh. Chính họ, cách đây hơn 4000 năm đã biết sử dụng chữ viết. Có lẽ Áp ra ham cũng thuộc dòng thông minh, nhưng cần nhớ rằng dòng dõi của ông không phải chỉ có người Do thái, mà còn người Ả rập. Sự thông minh của ngươì Ả rập so với sự thông minh của nhân loại cũng bình thường thôi.
    [​IMG]
    Chỉ có riêng người Do thái là đặc biệt thông minh, thông minh xuất sắc. Sỡ dĩ họ thông minh như vậy vì tổ tiên của họ đã có thói quen vận dụng trí não để học thuộc Kinh Thánh, và sự thông minh đó đã được di truyền lại.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy sự vận dụng trí não cũng sẽ giúp cho các nơron thần kinh hoạt động mạnh mẽ, và trí não được trẻ trung dâu dài.
     
    Vung iu thích bài này.
  4. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    nhìn mặt những người này đã thấy thông minh rồi
     
  5. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn đã khen

     
  6. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nông Dân Do Thái Làm Việc Trên Những Cánh Đồng Lúa



    Nông dân mà da trắng trẻo quá :p

    Một gia đình nông dân người Do Thái
    [​IMG]
    Hai cha con người do thái
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hai người đàn ông do thái chia sẻ cục lửa
    [​IMG]
    Người do thái thu hoạch lúa
    [​IMG]
    Trẻ em người do thái lao động trên những cánh đồng lúa
    [​IMG]
    [​IMG]
    Người do thái đập bao bị
    [​IMG]
    một em bé người do thái gặt lúa
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trẻ em nông dân người do thái chụp hình tự sướng trên cánh đồng lúa
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nào ta cùng nhau đập bao bị
    [​IMG]
    Người do thái vò lúa
    [​IMG]
    Người Do Thái sàn hạt
    [​IMG]

    Mái tóc màu lúa mạch của trẻ em người do thái
    [​IMG]

    Tóc hai mai dài ấn tượng của nông dân do thái
    [​IMG]
    Tóc hai mai dài ấn tượng của nông dân do thái
    [​IMG]

    Bộ râu quai nón màu lúa mạch của người Do Thái
    [​IMG]
     
  7. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tại Sao Người Hàn Quốc Học Kinh Thánh Của Người Do Thái ?



    Rất nhiều người Đại Hàn Dân Quốc trong tổng số 50 triệu dân Hàn Quốc đang đọc bộ sưu tầm các tác phẩm của người Do Thái ở nhà với mục tiêu cố gắng để trở thành "thiên tài như người Do Thái, " tòa đại sứ giải thích.

    Hầu như mỗi ngôi nhà ở Hàn Quốc có một bản dịch Kinh Thánh Do Thái. Nhưng không giống như quốc gia Do Thái, các bà mẹ Hàn Quốc nghiên cứu và đọc Kinh Thánh Do Thái cho con trẻ của họ.

    Trong một đất nước có gần 49 triệu người dân, nhiều người theo đạo Phật giáo và Thiên Chúa giáo, có nhiều người đọc Kinh Thánh Do Thái - hoặc ít nhất là có một bản sao để ở nhà - còn nhiêu hơn nữa so với quốc gia Do Thái.

    Bằng cách này chúng ta sẽ có rất nhiều những thiên tài

    [​IMG]
    Một lớp học của người Do Thái

    "Chúng tôi đã rất tò mò về thành tích học tập xuất sắc của người Do Thái," phát biểu của Đại sứ Hàn Quốc Young Sam Ma, người từng là khách mời trên "Văn hóa Today" của kênh 1.

    Người Do Thái có một tỷ lệ phần trăm cao của những người đoạt giải thưởng Nobel trong các lĩnh vực: Trong văn học, khoa học và kinh tế Đây là một thành tích tuyệt vời.

    Chúng tôi đã cố gắng để hiểu được những bí mật của người Do Thái. Tại sao người Do Thái Hơn các quốc gia khác - tính toán sao để đạt được những thành tựu ấn tượng. Bằng cách nào mà người Do thái có nhiều thiên tài như vậy ? Các kết luận chúng tôi đạt đến là một trong những bí mật của người Do Thái là học Kinh Thánh Do Thái.

    [​IMG]

    Kinh Thánh Do Thái phiên bản Hàn Quốc (ảnh lịch sự của Đại sứ quán Hàn Quốc)

    Người Do Thái đọc Kinh Thánh Do Thái từ khi còn nhỏ, và chúng tôi tin rằng điều đó sẽ giúp các em phát triển khả năng tuyệt vời. Sự hiểu biết này dẫn chúng tôi đến kết luận rằng chúng tôi cũng nên dạy Kinh Thánh Do Thái cho trẻ em. Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi dạy con em chúng tôi Kinh Thánh Do Thái, chúng tôi cũng có thể trở thành thiên tài. Và đó là những gì đằng sau quyết định để đọc Kinh Thánh Do Thái ở nhà.

    Young cho biết bản thân ông đã được đọc Kinh Thánh Do Thái từ khi còn rất nhỏ. "Điều được coi là nghiên cứu quan trọng ," ông nhấn mạnh. "Kết quả là có rất nhiều người Hàn Quốc có một bản sao Kinh Thánh Do Thái ở nhà nhiều hơn là người Do Thái ở xứ sở Do Thái.

    Tôi, ví dụ, có hai bộ Kinh Thánh Do Thái -. Một trong số Kinh Thánh Do Thái đã được mua bởi người vợ của tôi và cuốn Kinh Thánh Do Thái khác được mua bởi mẹ vợ của tôi"

    Người hâm mộ người Do Thái

    [​IMG]
    [​IMG]
    Người Hàn Quốc rất thích Kinh Thánh Do Thái không chỉ bởi vì họ tin rằng nó tạo ra chất lượng thiên tài, nhưng giá trị bởi vì họ đã tìm thấy gần với trái tim của họ trong đó.

    "Truyền thống Do Thái nhấn mạnh giá trị gia đình," giải thích bởi đại sứ Hàn Quốc. "Bạn cũng có thể nhìn thấy nó ngày hôm nay, trong truyền thống bữa ăn gia đình ngày thứ sáu.

    "Ở nước tôi gia đình là rất quan trọng , cách mà Người Già được đối xử tôn trọng và đánh giá cao Do Thái giáo cách đối xử với người Già , song song với sự đánh giá cao những người Già ở đất nước tôi."

    [​IMG]

    Kệ sách của Hàn Quốc (ảnh lịch sự của Đại sứ quán Hàn Quốc)

    Một điều quan trọng là thái độ đối với giáo dục. Trong truyền thống Do Thái Giáo có nghĩa vụ dạy dỗ trẻ em, và rất nhiều sự chú ý quan tâm dành cho trẻ em. Trong số các bậc cha mẹ Hàn Quốc, giáo dục trẻ em là những ưu tiên hàng đầu.

    "Tôi nghĩ rằng sự tương đồng này đã dẫn đến một thực tế là hiện nay bạn có thể thấy trong những người nhập cư Hoa Kỳ Hàn Quốc theo bước chân của người Do Thái và thành công trong các lĩnh vực mà người Do Thái thành công."

    Tình yêu dành cho Kinh Thánh Do Thái đã được theo sau bởi sự đánh giá cao trong lĩnh vực bổ sung, bao gồm cả văn hóa. "Người Do Thái như văn hóa và nghệ thuật. Tôi sống ở Rishpon, là một Moshav nhỏ, và một phòng trưng bày nghệ thuật và âm nhạc mở cửa tuần trước", Đại sứ nói.

    "Tôi đã rất ấn tượng bởi thực tế là ngay cả một Moshav nhỏ có một nhà văn hóa. Chúng tôi không có các tùy chọn mà bạn có, nhưng chúng tôi học hỏi từ bạn trong lĩnh vực này và đầu tư thật nhiều để chúng tôi có thể có được hưởng những lĩnh vực như bạn."

    Anh em sinh đôi (tốt, hầu như)

    Và nếu bạn nghĩ rằng đây là nơi kết nối kết thúc, hãy nghĩ lại: Tiểu sử của người Do Thái, trông khá độc đáo với chúng tôi, liên tưởng những người Hàn Quốc của riêng họ.

    "Tôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa chúng ta - những người Do Thái và Nhà nước Do Thái", Đại sứ nói. "Chúng ta có một lịch sử lâu dài với những khó khăn lớn. Do Thái và Hàn Quốc đã trở thành độc lập trong cùng một năm, năm 1948, vì vậy chúng ta bằng tuổi nhau, 63. Chúng tôi, như bạn, có vấn đề với các nước láng giềng ganh ghét. Chúng tôi, như bạn, hầu như không có bất cứ nguồn tài nguyên thiên nhiên nào và chúng ta phải dựa chủ yếu vào nguồn nhân lực.

    "Trong 63 năm tồn tại quốc gia Do Thái đã phát triển rất nhiều. Người Do Thái tạo ra phép lạ trong nền kinh tế , và do đó chúng tôi đã làm. Những người dân trong quốc gia Do Thái cũng tương tự như những người Hàn Quốc trong phẩm giá của họ cũng như trong sự thiếu kiên nhẫn của họ cho thấy, đôi khi.

    Khi mọi người phàn nàn về cách bạn lái xe, tôi nói rằng tôi thấy nó rất thuận tiện lái xe ở đây vì bạn hành động trên đường như chúng tôi làm. Bạn cũng có một trái tim ấm áp, giống như người Hàn Quốc, và do đó tôi nghĩ rằng người Do Thái và người Hàn Quốc có thể làm bạn với nhau một cách dễ dàng, bởi vì chúng ta có những cảm xúc tương tự.
    [​IMG]
    Tôi phát hiện ra rằng khi một người Do Thái đã kết bạn với bạn, người Do Thái sẽ giúp bạn mà không quan tâm rằng sẽ nhận lại được gì. Đây là lý do tại sao tôi trân trọng tình bạn của tôi với người Do Thái . Chúng tôi học hỏi từ bạn tất cả các thời gian."

    Dịch từ bài báo Do Thái ynetnews.com/articles/0,7340,L-4065672,00.html
     
  8. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Vì Sao Trẻ Em Người Do Thái Thông Minh ? Người Do Thái Dạy Con Những Gì ?

    Người Do Thái rất quan tâm đến giáo dục.

    Nền giáo dục Do Thái đào tạo ra những trẻ em Văn Võ Song Toàn.

    Các bậc cha mẹ người Do Thái đã dạy cho con cái của họ về Luật Chiến Tranh ngay từ khi còn rất nhỏ.

    Nào chúng ta hãy xem Luật Chiến Tranh trong sách Kinh Thánh của dân tộc Do Thái viết những gì:

    Phục Truyền Luật Lệ 20 Bản Dịch 2011 (BD2011) Luật về Chiến Tranh

    20 Khi anh chị em ra trận đánh quân thù của mình và thấy chúng có nhiều chiến mã, xe chiến mã, và quân binh đông hơn anh chị em, anh chị em chớ sợ chúng, vì CHÚA, Ðức Chúa Trời của anh chị em, Ðấng đã đem anh chị em ra khỏi Ai-cập, ở với anh chị em. 2 Trước khi anh chị em xung trận, tư tế sẽ ra trước hàng quân và sẽ nói với quân binh. 3 Tư tế ấy sẽ nói với anh chị em rằng, ‘Hỡi I-sơ-ra-ên, hãy nghe đây: Ngày nay anh chị em sắp sửa giao chiến với quân thù của mình. Chớ ngã lòng, chớ sợ hãi, chớ run sợ, và chớ kinh khiếp chúng, 4 vì CHÚA, Ðức Chúa Trời của anh chị em, sẽ ra trận với anh chị em, sẽ đánh quân thù của anh chị em, và sẽ ban cho anh chị em chiến thắng.

    Và điều quan trọng nhất là không sợ sệt gì cả
    Và điều quan trọng nhất là không sợ hãi gì cả

    [​IMG]

    Trẻ em người do thái đã được học cách sử dụng súng đạn ngay còn bé

    [​IMG]

    Tuổi thơ của trẻ em người Do Thái là những buổi tập luyện trong gió cát nắng nóng và sa mạc

    [​IMG]

    Trẻ em người Do Thái đã tự lập khi còn rất nhỏ tuổi

    [​IMG]

    Một người cha người do thái dạy con cách sử dụng vũ khí

    [​IMG]

    Một gia đình gương mẫu kiểu do thái
    [​IMG]

    Súng đạn vũ khí và trẻ em người do thái

    [​IMG]

    Hai cha con người Do Thái

    [​IMG]

    Một em bé người Do Thái

    [​IMG]

    Súng đạn vũ khí và trẻ em do thái

    [​IMG]

    Trẻ em người Do Thái cảm thấy rất thích thú khi cầm một khẩu súng trường

    [​IMG]

    Một người cha do thái hướng dẫn con cái làm quen với súng đạn.
     
  9. Mẹ bé Cá

    Mẹ bé Cá Tất cả vì con em chúng ta

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    859
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    83
    Cho trẻ con tiếp xúc với súng đạn không tốt
     
  10. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sao lại không tốt ?
     
  11. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Haizz toàn cảnh trẻ em tiếp xúc với súng đạn từ bé, liệu có bị ảnh hưởng ko nhỉ?
     
  12. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ở đất nước Do Thái, chưa hề có một vụ học sinh xả súng tại trường học.

    Xả súng tại trường học xảy ra rất nhiều ở Mỹ.

    Nhưng Xả súng tại trường học chưa bao giờ xảy ra ở quốc gia Do Thái.
     
  13. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ngay từ khi còn nhỏ, những người Cha người Do Thái, thầy giáo Do Thái đã lập trình bộ não trẻ em Do Thái niềm đam mê đọc sách, học hỏi và nghiên cứu bằng cách nhỏ mật ong lên Kinh Thánh hoặc bảng chữ cái tiếng Do Thái.


    Người Do Thái dạy con nhỏ vài giọt mật lên sách và cho bé liếm

    Ê-xê-ki-ên 3:1-3 Vietnamese Bible: Easy-to-Read Version (BPT)

    3 Rồi CHÚA phán cùng tôi, “Hỡi con người , hãy ăn vật ngươi thấy; hãy ăn cuộn sách nầy. Rồi hãy đi ra nói cùng dân Ít-ra-en.” 2 Vậy tôi mở miệng và Ngài trao cho tôi cuộn sách để ăn.
    3 Ngài bảo tôi, “Hỡi con người, hãy ăn cuộn sách mà ta trao cho ngươi, cho thật đầy bụng. Vậy tôi ăn cuộn sách đó thì tôi thấy thật ngọt như mật ong trong miệng.”
    [​IMG]
    Người Do Thái dạy con nhỏ vài giọt mật lên sách và cho bé liếm
    [​IMG]
    Người Do Thái dạy con nhỏ vài giọt mật lên sách và cho bé liếm
    [​IMG]
    Người Do Thái dạy con nhỏ vài giọt mật lên sách và cho bé liếm
     
    Sửa lần cuối: 23/11/2015
  14. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Từ lớp 1 đến lớp 6, những môn học ưu tiên trẻ em gồm kinh doanh, toán học, khoa học. Tất cả trẻ Do Thái đều tham gia vào các môn thể thao như bắn cung, bắn súng, chạy bộ vì họ tin rằng bắn cung và bắn súng sẽ rèn luyện cho bộ não trở nên tập trung vào cách quyết định và sự chính xác.
    [​IMG]
    Trẻ em người Do Thái bắn cung
    [​IMG]
    Trẻ em người Do Thái tập bắn cung
    [​IMG]
    Dân do thái bắn cung
    [​IMG]
    Học sinh người Do Thái bắn cung
    [​IMG]
    Cung thủ người Do Thái
    [​IMG]
    Người Do Thái bắn cung tên
     
  15. nguyenbinhkiem

    nguyenbinhkiem Thành viên mới

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng không biết chắc trẻ con bên đó được tiếp cận mọi thứ từ rất nhỏ
     
  16. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao người Do Thái Thông Minh Khôn Ngoan Sáng Suốt Trí Tuệ ?
    Dịch từ một trang blog của một tác giả người Do Thái Chính Cống Hình ảnh wikimedia . Tác giả là một Kỹ Sư Điện Tử đã nghỉ hưu với 58 năm nghiên cứu Khoa Học.
    Tác giả đã học dưới mái trường Đại Học trong 16 năm để nghiên cứu các ngành công nghệ kỹ sư, khoa học tổng hợp, Tâm Lý Học, Xã Hội Học, Kinh Doanh, và các ngành học lãnh vực liên quan.
    Tác giả cũng là một Sĩ Quan Quân Đội Hoa Kỳ đã từng sống ở ba lục địa, đã từng sống ở 20 quốc gia và 39 tiểu bang của nước Mỹ.
    Tác giả đang học ngoại ngữ thứ năm, tác giả có hai quốc tịch là Mỹ và Do Thái. Tác giả đã học Kinh Thánh trong suốt 68 năm.
    Đã bao giờ bạn ngạc nhiên khi người Do Thái có nhiều giải Nobel chênh lệch với tổng dân số nhỏ bé của họ ?
    Vì sao có nhiều bác sĩ người Do Thái, luật sư người Do Thái, nhà khoa học người Do Thái, kỹ sư người Do Thái ?
    Có một nguyên nhân rất chính đáng nhưng không quá rõ ràng.
    Người Do Thái còn được biết đến với tên gọi khác là Dân tộc của Sách.
    Đã hàng ngàn năm trôi qua người Do Thái đã học một cuộn sách phức tạp nhất, đó chính là Kinh Thánh.
    [​IMG]

    Tôi kể một câu chuyện cho các bạn nghe để làm ví dụ cho điểm nhấn của tôi. Khi gia đình tôi lập tức thực hành tôn giáo, con trai 18 tuổi của tôi là sinh viên Đại Học. Cậu bé gặp tôi và hỏi rằng là cậu bé có được phép bỏ học Đại Học để đi học ở Chủng viện Do Thái ( trường học đặc biệt chỉ dành riêng cho người Do Thái ).

    Tôi đã rất tự hào vì cảm giác hướng tới Thiên Chúa và đạo Do Thái Giáo của cậu bé, và tôi đã ngay lập tức đồng ý - tôi gửi cậu bé vào một trường Chủng viện Do Thái ở Giê ru sa lem - đó là một trải nghiệm thực tế đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của con trai tôi và ngay cả chính bản thân tôi ( tôi đã đến thăm cậu bé và khám phá ra rằng quốc gia Do Thái chính là ngôi nhà thật sự của tôi). Cảm ơn, Thiên Chúa. Trẻ em rất là hạnh phúc với niềm vui của cuộc sống. Chúng tôi đã liều lĩnh tạo ra sự thay đổi táo bạo này mặc dù cậu bé chỉ thiếu 4 điểm tín chỉ đại học để hoàn thành bằng cấp Đại Học. ( Trong hệ thống Đại Học ở Mỹ, hoàn thành mỗi lớp học thì sinh viên sẽ có điểm tín chỉ đại học, tùy theo độ khó của mỗi lớp mà số điểm tín chỉ đại học của các lớp khác nhau, lớp càng khó thì điểm tín chỉ đại học càng cao ). Sau một năm ở Chủng viện Do Thái, tôi điều tra sự khả thi để nhận được tín chỉ đại học cho việc học ở Chủng viện Do Thái của cậu bé. Có một tổ chức ở Nữu Ước sẽ đánh giá và công nhận các tín chỉ học hành. Các trường học Chủng viện Do Thái đã quen thuộc với việc này và xây dựng một bảng điểm cho những nỗ lực của con trai tôi qua năm tháng. Chủng viện Do Thái cho cậu bé 18 điểm tín chỉ đại học qua các môn học như giáo dục tổng hợp, triết học, lịch sử, và ngôn ngữ. Khi trình bày cho tổ chức kiểm định chất lượng, vượt quá 4 điểm tín chỉ đại học mà cậu bé cần để vào các trường Đại Học khác, họ cho cậu bé 36 điểm tín chỉ đại học. Họ cũng nói với chúng tôi biết các điểm tín chỉ đại học cần thiết để được chấp nhận ở Đại học Harvard, Đại học Yale, Đại học Pennsylvania và Đại học Do Thái. Họ giải thích với chúng tôi rằng họ là hoàn toàn nhận thức được cường độ học tập kịch liệt xảy ra tại các Chủng viện Do Thái. Họ cũng đã nhận thức được sự tận tâm và sẵn sàng học hỏi mà các học sinh ở Chủng viện Do Thái có. Có lẽ không có bất cứ trường đại học nào trên thế giới có cường độ học hành kịch liệt chuyên sâu hơn một Chủng viện Do Thái. Tôi đã học đại học tất cả thời gian và bán thời gian trong 16 năm bao gồm các nghiên cứu sau đại học. Tôi chưa bao giờ thấy mức độ của lòng sùng mộ đối việc học hành như tôi đã trải qua trong các Chủng viện Do Thái mà tôi đã tham gia. Bằng cách này, con trai tôi được chứng nhận bằng cấp của cậu bé. Có những nghiên cứu về trí thông minh của người Do Thái và đã cho ra những kết quả rất đáng ngạc nhiên. Họ lập luận một cách thuyết phục rằng "trí thông minh siêu cao của người Do Thái là có căn cứ về di truyền học" hơn là yếu tố môi trường. Mặc dù việc học hành ở các Chủng viện Do Thái rất là dữ dội và ngay cả học những môn học mở rộng khác - cả yếu tố như nhà của người Do Thái có rất nhiều sách (tự học ở nhà), họ kết luận rằng trí thông minh của người Do Thái chủ yếu là do sự thừa hưởng của gien di truyền. Người Do thái, đặc biệt là người Do Thái Nhật Nhĩ Man sinh sống ở miền Trung và Tây Âu, đã thực hành việc chọn giống trong nhiều thế kỷ thường liên quan đến giao phối có chọn lọc và kết hợp gien để sản xuất những trẻ em có trí thông minh cao siêu.
    [​IMG]
    Kinh Thánh Do Thái Luật Nói, Pesachim 49a ghi rằng
    Một người đàn ông nên bán tất cả tài sản gia tài để cho con trai của ông cưới được con gái của một nhà bác học thông thái ( scholar trong tiếng Anh nghĩa là nhà bác học, nhà thông thái, học giả ).

    Vào thời trung cổ trong cộng đồng Do Thái, những người đàn ông thông minh nhất trở thành Thầy Đạo, và những người đàn ông có địa vị cao trong xã hội được kết hôn với con gái của những nhà thương gia thành công,
    người Do Thái chọn những người có trí thông minh xuất chúng.
    Phụ nữ người Do Thái đã trở thành những cô giáo dạy dỗ con cái ở nhà ( giáo dục tại nhà )
    và đảm bảo chắc chắn rằng con cái trẻ em của họ được giáo dục đúng cách, và trẻ em có khả năng tự học.
    [​IMG]

    Vào thời gian đó, những người Kitô hữu thì lại làm điều ngược lại:

    các linh mục, thầy tu, tu sĩ, nữ tu ma sơ của giáo hội Công Giáo La Mã, là những người thông minh nhất, sáng suốt nhất trong cộng đồng của họ, đã bị cấm kết hôn, do đó họ bắt buột những người có gien thông minh phải chấp hành cuộc sống độc thân.

    Vì vậy những nguồn gien thông minh bị loại bỏ.

    Hầu hết các quốc gia mà người Do Thái di cư đến, những dân tộc đã may mắn sở hữu được sự thông minh và khéo léo của người Do Thái, nhưng họ rất sợ hãi khi đưa công việc cho người Do Thái làm. Vì họ rất sợ sự thống trị và chiếm hữu tất cả các doanh nghiệp của người Do Thái. Cũng chính là những người ngăn chặn người Do Thái đạt được sự thành công trong kinh doanh và con đường học vấn, đã giúp trau dồi sự hiểu biết trong kinh doanh của Người Do Thái. Vì sao ? Người Do Thái luôn tự bơi và bị cưỡng bức, bị loại bỏ những nhu cầu cần thiết và sống còn, đã phát triển trí thông minh theo cách khác biệt của người Do Thái. Người Do Thái tự tạo việc làm, tự học và, trong nhiều trường hợp, tạo ra những Tỉnh Tự Trị ( người Do Thái tạo ra những "quốc gia nhỏ" không phụ thuộc vào chính quyền nước sở tại ). Những nhu cầu cần thiết là Mẹ của Sự Sáng Tạo" một câu nói diễn tả lịch sử của người Do Thái.
    [​IMG]
    Kể từ khi tôi phân tích những sự thật tuyệt đối, tôi đã bất cẩn quên nói tới ý muốn của Thiên Chúa. Người Do Thái bây giờ, và trải qua các giai đoạn lịch sử, đã được thiết kế và lập trình để hoàn thánh ý muốn của Thiên Chúa.

    Sự thông minh của dân tộc được Thiên Chúa tuyển chọn là điều hoàn toàn cần thiết để mang thông điệp của Thiên Chúa đến tới thế giới. Việc sửa chữa thế giới phụ thuộc vào người được giao sứ mạng để hoàn thành hiện thực.

    Các stereotype, sự ghét người Do Thái, những vụ tấn công vào người Do Thái, tất cả những điều đó đều là kết quả của sự thất bại, tuyệt vọng, lòng ganh tị của dân ngoại. Đó cũng chính là thông điệp của Thiên Chúa đã nói rằng khi Gia-cóp học hành Kinh Thánh Do Thái, Ê Sau không thể nào chạm vào người Gia-cóp.

    Một thông điệp mạnh mẽ gửi tới người Do Thái trong suốt lịch sử để chu toàn bổn phận của người Do Thái là học Kinh Thánh Do Thái, và không được phép bị đồng hóa trong xã hội của người dân ngoại ( các dân tộc khác ).

    Thiên Chúa có mục đích để làm cho cuộc sống của một người Do Thái trở nên rất khó khăn khi một người Do Thái đã muốn được hòa tan ( bị đồng hóa ) trong thế giới của dân ngoại. Người Do Thái đã được mời và được chào đón đến nhiều quốc gia miễn là người Do Thái sống cách biệt khỏi người dân địa phương. Khi người Do Thái nói "Tôi thích cách ăn mặc của họ, tôi thích thức ăn của họ, tôi thích công việc của họ, tôi muốn giáo dục thế tục của họ."

    Thiên Chúa đã làm cho những người dân bản xứ ở quốc gia mà người Do Thái đang sinh sống,

    Thiên Chúa đã làm cho những người bản xứ chống lại người Do Thái.

    Tôi đã từng sống ở quốc gia Đức trong 6 năm, ich habe viel Deutsch gelernt, tôi nhớ một bài phát biểu mà tôi nghe được từ tất cả các nguồn của hitler. hitler nói "Tôi không muốn các người đồng hóa với người dân tộc Đức."

    Ai đã thực sự gửi thông điệp đó ?

    Ngay cả ở quốc gia Do Thái, cộng đồng hạnh phúc nhất là những người Do Thái Chính Cống và không có người Dân Ngoại hoặc thậm chí không có các hành vi dân ngoại ở giữa họ. Khi chúng tôi tuân thủ thông điệp quan trọng từ Thiên Chúa, không có tổn thất nào sẽ đến với bất kỳ Người Do Thái và niềm hạnh phúc đầy đủ đã được tiết lộ. Điều đó đã xảy ra với tôi, gia đình của tôi và toàn bộ thành phố nơi tôi đang sống. Cảm ơn Ngài, Thiên Chúa.
     
  17. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Câu nói nổi tiếng của văn hào Mark Twain nhận xét về người Do Thái

    Người Ai Cập, người Babylon, và Hoa Hồng Ba Tư (người Ba Tư), phát triển sinh sôi nảy nở trên mặt đất với danh tiếng vang dội lẫy lừng và ánh sáng huy hoàng, nhưng sau đó đã trở nên phai mờ nhạt nhòa như những giấc mơ và rồi đã biến mất; người Hy Lạp và người La Mã chạy theo bánh xe đổ đó, và họ tạo ra tiếng tăm lẫy lừng thật lớn, và rồi thời đại huy hoàng của họ cũng đã trôi qua; những dân tộc khác cũng đã nổi lên và giơ cao ngọn đuốc vinh quang của họ trong một thời gian, nhưng ngọn đuốc đó đã đốt cháy hết, và họ ngồi trong ánh hoàng hôn, hoặc họ đã biến mất. Người Do Thái đã chạm trán tất cả, đánh bại tất cả họ, và bây giờ người Do Thái mãi mãi không bị suy đồi, không có sự yếu đuối của tuổi tác, không có sự suy yếu của các bộ phận cơ thể, nguồn năng lượng của người Do Thái không bị chậm chạp, tâm trí của người Do Thái không bị lưu mờ và ý chí rất hung hăng . Tất cả mọi thứ đều đã chết, nhưng người Do Thái thì không. Tất cả các quyền lực khác đã biến mất, nhưng người Do Thái vẫn tồn tại. Bí mật trong sự bất tử của người Do Thái là gì ? [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 25/11/2015
  18. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sao người Do Thái có nhiều nhân tài

    ĐÃ BAO GIỜ CÁC BẠN ĐƯỢC NGHE RÕ VỀ NGƯỜI DO THÁI

    Theo như các số liệu thống kê (các bạn tự tìm hiểu nhé).

    Người Do thái được gọi là dân Chúa.

    Có rất nhiều người thường hay khoe khoang về sự hiểu biết về người Do thái.
    Nhưng hầu hết trong số họ đều mờ tịt.

    Khi tôi hỏi mấy sinh viên tốt nghiệp các trường đại học tầm cỡ của Việt nam.

    Có cậu trả lời tôi thế này "dân Do thái chẳng qua là dân du mục nay đây mai đó, họ chịu khổ sở, đất đai thì cằn cỗi nên họ rất chịu khó học hành, vì vậy họ trở nên giàu có và rất khôn ngoan..".

    Người khác nói với tôi rằng "họ là một dân rất mánh khóe, họ dạy con cái rất kỹ về khoản kiếm tiền...".

    Trên đây chỉ là các câu trả lời mù về văn hóa nhân loại.

    Chúng ta biết rằng theo thống kê người Do thái đang sở hữu chừng một nửa số giải Nobel của cả thế giới, chưa kể đến nhiều các giải thưởng, các vĩ nhân người Do thái.
    [​IMG]
    Họ chính là cái nôi của nền văn minh nhân loại.
    Từ các điều răn của họ trở thành luật pháp của cả thế giới.

    Họ cũng là nước trợ giúp và giúp đỡ cho rất nhiều nước....

    Trong khi chính thức họ chỉ vẻn vẹn chưa đến 14 triệu dân, chiếm ~0,002% dân số thế giới.

    Họ khác biệt vì họ là dân của CHÚA
     
  19. ThanhHangHN

    ThanhHangHN Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Tự dưng đọc câu chốt xong cứ thấy hơi..creepy :-ss
     
    CutieKawaii thích bài này.
  20. CutieKawaii

    CutieKawaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Dân của Chúa phải có trách nhiệm lớn.

    Làm ánh sáng soi đường dẫn dắt nhân loại là một ví dụ

     

Chia sẻ trang này