Kinh nghiệm: Người Huyết Áp Thấp Cần Kiêng Ăn Những Gì - Những Món Ăn Tốt Cho Người Huyết Áp Thấp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 23/9/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    I. Thực phẩm không nên ăn khi bị huyết áp thấp:

    Huyết áp thấp luôn là một căn bệnh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến sức khỏe mà chúng ta cần phải đề phòng. Để cải thiện căn bệnh này, bệnh nhân cần phải chú trọng nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt.

    Sau đây, hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm mà bệnh nhân bị huyết áp thấp không nên ăn để tránh gây ra tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn cho sức khỏe của mình:
    [​IMG]
    1. Các loại thực phẩm có tính lạnh:

    Những loại thực phẩm có tính lạnh đều có tác dụng dụng giúp hạ huyết áp tốt, chính vì thế mà đây là thực phẩm mà những người cao huyết áp nên ăn. Cũng chính vì tác dụng hạ huyết áp, mà ngược lại, đối với những người bị hạ huyết áp thì đây chính là những thực phẩm họ nên tránh xa. Các loại thực phẩm có tính lạnh có thể kể đến như: rau bina, dưa hấu, đậu đỏ, hạt hướng dương, hành tây, tảo bẹ, dưa, đậu xanh, ...

    2. Củ cải đường, mướp đắng:

    Đây cũng là 2 loại thực phẩm có tác dụng cực kì tốt đối với những bệnh nhân cao huyết áp, bởi khi sử dụng chúng thì huyết áp của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nó lại là một loại thực phẩm mà bệnh nhân huyết áp thấp cần phải tránh xa bởi nó sẽ làm huyết áp bạn trở nên thấp hơn nữa. Khi bệnh nhân huyết áp thấp ăn nhiều 2 loại thực phẩm này, họ sẽ gặp phải một số triệu chứng không mong muốn như: đau đầu, chóng mặt, hoa mắt...

    3. Cà chua:
    Cà chua được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao lycopen- một loại hoạt chất giúp làm hạ huyết áp, chính vì thế mà rất có lợi cho những bệnh nhân cao huyết áp. Chính bởi vì thế mà đối với những bệnh nhân huyết áp thấp, đây cũng được liệt kê là một loại thực phẩm không nên sử dụng nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.
    [​IMG]
    4. Táo mèo:

    Đây được xem là một loại thực phẩm được bệnh nhân cao huyết áp ưa chuộng sử dụng bởi nó có thể giúp làm giãn mạch ngoại vì, từ đó làm hạ huyết áp. Và cũng chính bởi tác dụng này của nó, mà người bệnh huyết áp thấp cần phải tránh xa.

    5. Rượu bia, thuốc lá:

    Rượu bia, thuốc lá chưa bao giờ được xem là những chất đem lại tác dụng cho cơ thể, đặc biệt là đối với những bệnh nhân huyết áp thấp. Người bệnh huyết áp thấp mặc dù thời gian đầu mới sử dụng rượu bia sẽ cảm thấy được huyết áp tăng lên cao bởi nó có thể làm kích thích nhịp tim của bạn, tuy nhiên đây không phải là điều tốt bởi sau đó nó có thể dẫn đến sự mất cân bằng chỉ số huyết áp ở bên trong cơ thể và làm giảm huyết áp nhanh chóng bởi tình trạng mất nước và giãn các tĩnh mạch. Tệ hơn thế, việc sử dụng rượu bia còn có thể gây ra tình trạng đột quỵ cho người bệnh.

    II. Thực phẩm dành cho người huyết áp thấp:

    Vậy, ngoài việc cần tránh ăn những loại thực phẩm kể trên, người bệnh huyết áp thấp nên ăn gì để có thể kiểm soát bệnh của mình một cách tốt nhất? Hãy cùng điểm qua một số loại thực phẩm sau đây nhé:
    [​IMG]
    1. Nhân sâm:

    Nhắc đến nhân sâm, không ai là không biết tác dụng tích cực của nó đến sức khỏe con người. Không chỉ vậy, nó còn biết đến có tác dụng cực kì tốt đối với những bệnh nhân huyết áp thấp. Những bệnh nhân huyết áp thấp khi sử dụng nhân sâm sẽ cảm thấy có sự kích thích tạo nên hưng phấn cho hệ thần kinh, bên cạnh đó, nó còn giúp tăng khả năng tạo máu bên trong cơ thể và giúp sự co bóp của cơ tim, từ đó giúp cho việc lưu thông máu huyết trong cơ thể trở nên dễ dàng hơn. Chính vì thế mà nhân sâm chính là một lựa chọn đáng cân nhắc cho người huyết áp thấp.

    2. Thực phẩm giàu vitamin E:

    Vitamin E được biết đến là một hoạt chất giúp ích rất lớn cho người bị huyết áp thấp bởi chúng có thể giúp cho việc lưu lượng máu lưu thông một cách hiệu quả hơn. Một số thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể sử dụng chính là : bơ, hạnh nhân, mè, dầu thực vật.

    3. Thực phẩm giàu vitamin B12, axit folic:

    Một số thực phẩm chứa hai hoạt chất này có thể kể đến như: cam, măng tây, bông cải xanh, củ cải, đậu hà lan, ... là những loại thực phẩm được khuyên dùng cho người huyết áp thấp bởi chúng có khả năng giúp hình thành các tế bào hồng cầu, từ đó giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp của bệnh nhân một cách hiệu quả.

    Trên đây là một số loại thực phẩm nên và không nên ăn đối với những người bị huyết áp thấp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về cách chọn lựa và sử dụng các loại thực phẩm sao cho phù hợp. Từ đó, có thể kiểm soát được căn bệnh này và đem lại tác dụng tích cực cho sức khỏe bản thân.

    ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    huyết áp thấp thì không nên dùng mật ong nhé
     

Chia sẻ trang này