Người lớn phải làm gương cho trẻ trong việc bảo vệ tương lai xanh

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Mẹ BongMeo, 5/1/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Mẹ BongMeo

    Mẹ BongMeo Guest

    Mình cũng là mẹ nên mình hiểu việc nuôi dạy con vất vả và quan trọng thế nào. Những đứa con 3 tuổi và 5 tuổi của tôi ngày ngày đang dõi theo những hành động của bố mẹ để khám phá, học hỏi và lớn lên. Vì thế, tôi hiểu rằng, chúng tôi là những tấm gương mà con đang soi vào. Chúng đag quan sát chúng tôi đối xử với cuộc sống như thế nào để đối xử lại y như vậy. Các cụ ta vốn có câu, sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đấy. Tôi cũng tin vào luật nhân quả.

    Em bé của tôi mỗi lần uống sữa xong đều được mình hướng dẫn phải cho hộp giấy vào thùng rác và bé xem đó là một việc làm thích thú vì bé mới 3 tuổi cứ thấy mẹ khen giỏi là hào hứng làm ngay. Một hôm bé uống sữa xong không cho hộp giấy vào sọt rác như hằng ngày mà chạy lại kéo cửa sổ và thả xuống mái nhà của hàng xóm. Bất ngờ với việc làm của con, mình hỏi bé sao con làm thế, bé bảo: "Con thấy bà nội làm thế". Mình giải thích cho bé nhưng với độ tuổi đó có lẽ bé chưa hiểu hết việc làm của bản thân.

    Trong gia đình chúng ta cần thống nhất quan điểm dạy con cháu để hiệu quả mang lại cao hơn. Sau một số sự việc tương tự mình có thống nhất với chồng trong cách giáo dục con phải có trách nhiệm với hành động của mình hơn và việc giáo dục con không chỉ 1 mình mẹ hay bố có thể làm được. Gia đình là một cộng đồng thu nhỏ, là một xã hhội thu nhỏ. Do đó, mọi việc ta đối xử như thế nào trong nhà rất có thể, nó sẽ xảy ra tương tự ngoài xã hội. Do vậy, tôi tin rằng, nếu trong gia đình, người lớn không làm gương cho trẻ nhỏ, thì chúng ta sẽ không có một tương lai xanh như chúng ta mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ BongMeo
    Đang tải...


  2. ngoc_trong_tuyet

    ngoc_trong_tuyet Thành viên mới

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Người lớn phải làm gương cho trẻ trong việc bảo vệ tương lai xanh

    Đọc xong mình có một ý tưởng như thế này:
    Các mẹ có để ý kẹo cao su thường có cái hình ăn kẹo xong thì gói giấy và bỏ thùng rác
    giờ sữa cũng làm như vậy ấy nhỉ :D
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này