Người Mắc Bệnh Viêm Phổi Nên Ăn Hoa Quả Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoctoan96, 18/1/2019.

  1. quoctoan96

    quoctoan96 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/3/2018
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    ngoài các việc sử dụng các bài thuốc khám chữa bệnh viêm phổi cùng với các món ăn dùng trong các bữa quan trọng thì người mắc bệnh cũng cần phải biết viêm đường phổi phải ăn hoa quả gì? Bởi lúc cung ứng các món chế tao từ hoa quả trái cây hay rau củ sẽ giúp tăng tốc bộ miễn dịch , chống lại các tác nhân gây bệnh .

    người bị bệnh bị viêm phổi cần ăn hoa quả gì?
    các món ăn từ hoa quả trái cây này, người bị bệnh cần sử dụng ở những giai đoạn khởi phát từ là một -2 ngày với biểu hiện hay gặp phải là ra ít những giọt mồ hôi, sợ lạnh, ko ra mồ hôi , làm cho đầu đau , ho, đờm ít, miệng bị khô khát, hơi hô hấp gấp & ngắn, ngực bị đau , rêu lưỡi trắng mỏng mảnh , lưỡi đỏ.

    Xem thêm: viêm phổi kẽ ở trẻ em

    Bị viêm đường phổi ăn sinh tố khế
    Nguyên liệu: nên phải chuẩn bị khế xắt miếng 50g, nước cốt chanh 1,5 muỗng cafe , 1 muỗng canh đường bờ cát trắng, một ít muối, nước sôi để nguội nửa ly.

    Cách thực hiện: cho tất cả vật liệu này vào trong máy sinh tố rồi xay nhuyễn. Sử dụng như uống giải khát, hạ Bị sốt, giúp giải nhiệt & long đờm nhanh giảm ho.

    Húng lá chanh chưng đường phèn
    Nguyên liệu: phải phải chuẩn bị 20g chanh tươi đã làm sạch & xắt nhỏ. Đường phèn ( nếu không có thì dùng mật ong) 20g.

    Cách thực hiện: cho cả hai vật liệu này vào trong tô sành hoặc tô thủy tinh rồi đem đi chưng cách thủy. Chưng xong thì chắt lấy nước để uống. Uống nước này dần dần từng ngụm nhỏ rồi bỏ buồn phiền ngậm trong miêng đi & mút lấy nước.

    từng ngày dùng một thang & uống liên tục trong 3 - 5 ngày.

    Chanh hấp đường phèn
    Nguyên liệu: nên phải chuẩn bị chanh 2 quả, đường phèn (hoặc mật ong) 50g.

    Cách thực hiện: Đem chanh đi rửa thật sạch sẽ, xắt vụn rồi cho hết vào trong tô sành hoặc tô thủy tinh, trộn thêm cùng đường phèn rồi đem đi hấp cách thủy. Mỗi lần sử dụng ăn từng chút 1 và từ từ để ngấm lâu dài .

    mặt khác có khả năng dùng vài quả chanh, rửa sạch sẽ , xắt lấy mỏng rồi để cả vỏ & hột trộn cùng với đường phèn, hấp cơm trắng . Sử dụng cách điều trị viêm đường phổi cấp tính này trước khi ăn trong vài ngày liền. Một ngày ăn được 2 lần thì càng cao .

    cũng đều có thể dùng: 2 trái chanh, đem làm sạch rồi tách vỏ, bỏ hạt, xắt lát mỏng mảnh và ướp với muối khoảng 12 tiếng. Dùng để làm ăn hoặc ngậm nuốt lấy nước một thời gian là sẽ khỏi và không thể câu hỏi viêm phổi nên ăn hoa quả trái cây gì nữa.

    Chanh hấp nghệ
    Nguyên liệu: phải chuẩn bị một quả chanh tươi, nghệ tươi 20g, đường cát 5g và muối ăn 2g.

    Cách thực hiện: Cho nghệ vào để giã nhỏ , trộn cùng với muối, đường và chanh trong tô sành hoặc tô thủy tinh rồi đem đi hấp cơm trắng . Nhớ dùng trước khi ăn và phải ăn hằng ngày 1 lần.

    Hành tươi nấu với lê
    Nguyên liệu: chuẩn bị hành tươi 7 cây (cả lá và rễ), lê một quả, đường trắng 50g.

    Cách thực hiện: Rửa hành sạch, xắt nhỏ, lê gọt vỏ & xắt lát. Cho tất cả hai thứ vào trong nồi, nấu cùng với 500ml nước sôi khoảng 5 phút, rồi cho thêm đường vào hòa đều có.

    khi bạn không biết viêm đường phổi nên ăn hoa quả gì thì sử dụng cách chữa trị này sẽ vô cùng tốt . Sử dụng uống nước thuốc còn hành với lê thì ăn. Dùng mỗi ngày 2 - 3 lần.

    cách chữa trị viêm ở phế quản bằng mật ong, trà hoa mướp
    Nguyên liệu: phải chuẩn bị 12g hoa mướp đã rửa sạch & 30g mật ong.

    Cách thực hiện: Cho hoa mướp vào trong bình bí ẩn hãm với nước sôi, sau khoảng 15 phút thì có khả năng dùng đc, lúc dành ra sử dụng pha thêm 30g mật ong.

    sử dụng cách này uống thay trà trong ngày, hàng ngày pha như thế & dùng trong 2 tháng.

    Trà xương sông, lá dâu
    Nguyên liệu: Lá xương sông, lá dâu, bạc hà mỗi một thứ 20g.

    Cách thực hiện: toàn bộ đem đi rửa sạch & nấu cùng theo với nước để uống ấm. Cứ sau 30 phút thì uống 1 lần.

    Lá xương sông, lá hẹ hấp mật ong
    Nguyên liệu: chuẩn bị 6g lá xương sông, lá hẹ 6g, mật ong 50g, đường trắng 20g.

    Cách thực hiện: Đem lá xương sông với lá hẹ đi làm sạch rồi xắt nhỏ, cho vào trong chén sành cùng với đường trắng và mật ong. Kế tiếp đem hấp với nồi cơm trắng , khi chín thì kéo ra để nguội, lấy nước thuốc này để uống. Mỗi ngày chia nhỏ ra 4 - 5 lần uống.

    Nước ép rau hỗn hợp
    Nguyên liệu: phải chuẩn bị cần tây 50g, rau diếp quắn 100g, bắp cải 100g.

    Cách thực hiện: Đem ba thứ này đi rửa sạch và xắt nhỏ. Ớt tây một trái xắt nhỏ, chuối chín một trái ( dùng chuối già rất hay chuối xiêm đều được ) rồi xắt nhỏ.

    Cho hết vật liệu này vào máy xay, ép lấy nước chia ra ngày dùng 2 - 3 lần lúc đói bụng.

    Nước cà chua, rau phải tây
    Nguyên liệu: phải chuẩn bị một trái cà chua, rau phải tây 100g, nước chanh vắt một muỗng, 100ml nước sôi để nguội.

    Cách thực hiện: trước hết làm sạch cà chua, cắt miếng nhỏ. Râu nên tây rửa thật sạch sẽ & cắt thành từng đoạn ngắn. Sau đó cho rau nên tây, cà chua vào trong máy xay sinh tố và thêm chút nước để xay nhuyễn.

    sau khi xay, thì cho thêm nước chanh vào vắt để uống ( trường hợp người khỏi bị tiểu đường có khả năng cho thêm một ít đường hoặc 1 chút mật ong cho dễ uống )

    Trà rau cần , táo đỏ
    nếu mà đã thử những cách trên trong nội dung bài viết viêm đường phổi nên ăn hoa quả trái cây gì vẫn chưa có kết quả thì dùng liệu pháp tiếp sau đây cũng rất có kết quả .

    Nguyên liệu: phải chuẩn bị trà 3g, rau cần tươi 150g, táo đỏ 2 trái.

    Cách thực hiện: rửa sạch rau cần tây, cắt nhỏ, táo đỏ làm sạch & bỏ hôt. Cho hết chúng nó vào trong nồi để nấu cùng với 1 lít nước, sắc đến lúc còn 750ml thì uống thay nước trà trong ngày.

    khi người bị bệnh có các triệu chứng của loại bệnh viêm phổi nguy hiểm hơn như: Bị sốt cao, các giọt mồ hôi không chảy ra, khạc đờm vàng hoặc có dính chút máu, miệng khi nào thì cũng khô , khát & nghẹt thở , cánh mũi liên tục phâp phồng, đau ngực nhiều hơn nữa , mốc lưỡi vàng khô, chất lưỡi màu hồng.

    hiện giờ thì người mắc bệnh cần dùng sang những món ăn thức uống từ những cây dược liệu sau:

    Trà bách hợp, mật ong
    Nguyên liệu: 30g bách hợp, mật ong 50g

    Cách thực hiện: làm sạch bách hợp & bóc lấy múi. Trộn đều 2 nguyên liệu này rồi đem hấp cách thủy. Chia làm 2 lần ăn trong ngày. Dùng hết 7 ngày là một trong những thời gian chữa trị .

    Trà kim ngân hoa, mật ong
    Nguyên liệu: chuẩn bị 30g kim ngân hoa, 50g mật ong.

    Cách thực hiện: làm sạch kim ngân hoa, nấu cùng khoảng 500ml nước trong 15 phút. Rồi bỏ buồn chán lấy nước và hòa thêm 50g mật ong. Chia ra mỗi ngày uống từ 2 - 3 lần.

    Trà tam hoa
    Nguyên liệu: cố gắng chuẩn bị hoa khế 15g, hoa đu đủ đực 15g, hoa kim ngân 12 g, đường phèn 15g.

    Cách thực hiện: làm sạch hoa khế, hoa đu đủ, hoa kim ngân cùng theo với đường phèn cho hết vào tô sành có ít nước lọc, đặt vào bên phía trong nồi có nước, đậy nắp bí mật, để chưng cách thủy bật bếp cho sôi nho nhỏ, càng lâu càng tốt. Chia ra ngày dùng 2 lần.

    Với bé nhỏ, thì cho uống thấm dần đều từ trên đầu lưỡi. Khi bé uống phải nâng đầu trẻ cao hơn đối với bụng, tránh để bị sặc mang tới , nôn, trớ. Dùng tay vuốt thật thoải mái từ mỏm ức xuống tới rốn của bé .

    Việc điều trị cho bé & người dần lớn bị viêm phổi bằng các hoa quả trái cây trên trong một số giờ dài, nếu thấy bệnh chuyển biến rất cần phải tập trung tới những cách ngăn cản viêm đường phổi cho bé mới sinh , bé nhỏ, người dần lớn để không bị tái phát lại bệnh.

    Với những kỹ năng và kiến thức share trên người mắc bệnh sẽ không còn lo lắng viêm đường phổi cần ăn trái cây gì nữa. Nhưng lúc bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nghiêm trọng hơn thì phải đến trung tâm bệnh viện để được bác sỹ thăm khám & chữa bệnh bệnh trong lúc này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoctoan96
    Đang tải...


Chia sẻ trang này