Thông tin: Người Mới Học Nên Bắt Đầu Với 5 Ngôn Ngữ Lập Trình Game

Thảo luận trong 'Học tập' bởi minhanh2k, 25/8/2022.

  1. minhanh2k

    minhanh2k minhanh2k

    Tham gia:
    13/6/2022
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phát triển trò chơi ngày nay bao gồm một số giai đoạn, bắt đầu với phát triển ý tưởng, làm việc thông qua thiết kế ban đầu và sau đó là sản xuất. Ngôn ngữ lập trình game được chọn theo sự phát triển của thiết kế ban đầu của trò chơi. Trò chơi được phát triển bằng nhiều ngôn ngữ lập trình game khác nhau tùy thuộc vào nền tảng (bảng điều khiển, máy tính hoặc thiết bị di động) và phạm vi của trò chơi. Ngoài ra, không phải tất cả các trò chơi đều được lập trình với một ngôn ngữ duy nhất - chúng có thể kết hợp nhiều trò chơi.


    Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về một số ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng để phát triển trò chơi điện tử ngày nay:


    1. C ++

    C ++ là một ngôn ngữ lập trình game hướng đối tượng. Tốc độ, dễ sử dụng và được áp dụng rộng rãi khiến nó trở nên nổi bật như một ngôn ngữ rất được mong đợi. Theo Game-Ace, nó được coi là tiêu chuẩn vàng rộng rãi trong lập trình trò chơi, và nhiều người gọi nó là ngôn ngữ mã hóa tốt nhất cho trò chơi. Một số tựa game được làm bằng engine dựa trên C ++ bao gồm Assassin’s Creed, Doom và loạt Bioshock.


    2. Java

    Java là một ngôn ngữ lập trình game có mục đích chung được thiết kế để thích ứng với môi trường đang phát triển. Theo MasterClass, lập trình trò chơi Java gần như tương thích với toàn cầu, khiến nó trở nên vô cùng linh hoạt và là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng hiện nay. Các trò chơi điện tử được tạo bằng Java bao gồm Minecraft, RuneScape và Star Wars Galaxies.


    3. HTML5

    HTML5 đề cập đến tiêu chuẩn mới nhất cho HTML, là mã cơ bản mà trình duyệt web hiển thị. Các nhà phát triển đang ngày càng chuyển sang sử dụng HTML5, và Game Developer gọi là “tương lai của phát triển trò chơi” vì tính chất dựa trên web của nó, cung cấp thêm tính linh hoạt. Các trò chơi phổ biến được tạo bằng HTML5 bao gồm Bejeweled, Angry Birds, Kingdom Rush và 3D Tetris.


    4. JavaScript

    JavaScript được biết đến rộng rãi như một trong những công nghệ nền tảng của phát triển web, cung cấp năng lượng cho hơn 95% các trang web trên toàn cầu. GameDev Academy cho biết, với việc áp dụng HTML5 để chơi game, JavaScript cũng đã trở thành trụ cột cốt lõi của sự phát triển game HTML5 về ngôn ngữ lập trình. Các trò chơi phổ biến chạy trên JavaScript + HTML5 bao gồm Browser Quest, Diablo JS và HexGL.


    5. C #

    Được phát âm là “C Sharp”, ngôn ngữ lập trình game này là một lựa chọn phổ biến để phát triển một loạt các ứng dụng cũng như trò chơi điện tử. Trên thực tế, nó là một trong những mã chính được thấy trong các game engine phổ biến hiện nay như Unity. Một số ví dụ về trò chơi dựa trên C # bao gồm Pokemon Go, Hearthstone, Temple Run và Assassin’s Creed Identity.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhanh2k
    Đang tải...


Chia sẻ trang này