Kinh nghiệm: Người Phụ Nữ Khôn Ngoan Nên Ghi Nhớ Điều Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Học viện RNI, 29/5/2023.

  1. Học viện RNI

    Học viện RNI Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/5/2023
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với phụ nữ chúng ta, hạnh phúc không chỉ gói gọn trong có một người chồng thành đạt, con giỏi giang mà còn là sự cố gắng không ngừng nghỉ trước những áp lực khi phải làm chủ cuộc đời của riêng mình. Cuối cùng chúng ta sẽ nhận thấy rằng hạnh phúc không phải là của ai mà do bản thân ta tạo dựng nên và nó nằm trong chính từng người. Ruby sẽ chia sẻ với bạn những điều người phụ nữ khôn ngoan cần nhớ về tình yêu và cuộc sống trong bài viết dưới đây.
    Biết yêu thương bản thân
    Người phụ nữ khôn ngoan là người biết yêu thương bản thân và biết rằng bản thân mình đáng được yêu thương. Phụ nữ chúng ta đã phải vượt qua quá nhiều thiệt thòi nên càng xứng đáng được nhận tình yêu.
    Biết yêu thương bản thân là cách giúp chúng ta tiến bộ, hoàn thiện bản thân và vượt qua khó khăn, thách thức. Người phụ nữ biết yêu bản thân thì sẽ toát nên vẻ tươi trẻ, tràn đầy năng lượng và đem đến niềm hạnh phúc cho những người xung quanh.
    Nếu không đón nhận được tình yêu thương từ người khác thì phụ nữ chúng ta cũng phải biết yêu thương bản thân và quý trọng những gì mình đem lại. Hãy chủ động từ những điều nhỏ nhất như mua cái gì đấy cho bản thân, trang điểm thật xinh đẹp và luôn mỉm cười.
    Lúc buồn, stress nên đi spa để nghỉ ngơi và cho bản thân một khoảng thời gian được thư giãn. Bạn phải trở thành một người người phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung, năng động và đầy sức sống. Đó mới là một người phụ nữ khôn ngoan trong cuộc sống.
    Sống biết điều, có chừng mực
    Chúng ta ai cũng mong muốn nhận được tình yêu thương và tôn trọng từ người khác thì bản thân mình cũng phải biết cách sống và tôn trọng mọi người. Sống biết điều và có chừng mực là cách sống tốt, sống phải chừng mực và đem lại cảm giác hạnh phúc cho người khác. Bạn sẽ không sợ ai chê trách được bạn nếu bạn biết cách sống hài hoà với bản thân. Đây là cách ứng xử khôn ngoan trong cuộc sống hàng ngày.
    [​IMG]
    Nhiều người thường nghĩ phụ nữ sống theo bản năng tuy nhiên những người phụ nữ khôn ngoan là những người biết cân đối giữa tình cảm và lý trí, họ sẽ tuỳ thuộc từng hoàn cảnh mà có cách ứng xử cho phải đạo.
    Biết "thu nhỏ cái tôi"
    "Thu nhỏ cái tôi" của bản thân không có nghĩa là bạn sống theo cách không có lập trường, chính kiến mà bạn phải biết điều chỉnh mọi việc cho hợp lý. Ví dụ, bạn muốn nghe nhạc có thể mở nhưng không mở quá lớn và buổi trưa hoặc buổi tối vì đây là thời điểm nhiều người muốn thư giãn.
    Bạn không thể vì bản thân mình làm tổn hại cho người khác. Nếu bạn luôn đặt quyền lợi của bản thân lên trên hết sẽ chỉ làm bạn trở thành một người khiến người khác không muốn quan tâm, chú ý.
    Biết kính trên nhường dưới
    Đây là cách ứng xử cơ bản nhất bạn cần biết để có thể làm hài hoà mọi mối quan hệ xung quanh mình. Kính trên nhường dưới cũng là một quan điểm sống đẹp của cha ông để lại cho thế hệ mai sau.
    Bạn tôn trọng người khác đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ được người khác tôn trọng. Bạn biết tôn trọng người già và nhường nhịn người trẻ là cách bạn làm tấm gương sáng cho các em và nhiều người xung quanh noi theo.
    [​IMG]
    Dù bạn không đồng tình với lối nghĩ lệch lạc của người lớn cũng không được bộc lộ nó ra bên ngoài, không nóng nảy và cư xử thái quá bởi có thể sau này bạn cũng sẽ có trường hợp tương tự. Kính trên nhường dưới là cách sống mà hầu hết mọi người cần noi theo chứ chẳng riêng người phụ nữ khôn ngoan.
    Kết luận
    Không một ai đem tới cho bạn sự hạnh phúc nhiều như bản thân bạn. Hãy chân thành với những người xung quanh và phát huy những điểm mạnh của bản thân thông qua những mối quan hệ và cách ứng xử trong tình yêu và cuộc sống. Nếu cần chia sẻ, liên hệ ngay với Ruby qua đường link https://www.rni.institute/ bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Học viện RNI
    Đang tải...


Chia sẻ trang này