Nguy cơ bị da mụn do ăn trái cây có tính nóng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi myphamdoctormoi, 28/10/2014.

  1. myphamdoctormoi

    myphamdoctormoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trong trái cây có rất nhiều loại vitamin, chất xơ, glucose, vi chất dinh dưỡng… tuy nhiên không phải những chất này lúc nào cũng tốt cho sức khỏe. Nêu ăn nhiều, chúng rất dễ gây nóng trong người, làm phát triển mụn nhọt

    1. Da mụn do ăn Xoài

    [​IMG]

    Xoài có chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên, ăn nhiều xoài lại khiến sinh nhiệt làm thân bị nóng trong, dễ nổi rôm sẩy và mụn nhọt. Chính bởi vậy, nếu không muốn da nổi mụn, bạn không nên ăn quá nhiều xoài vào mùa hè.

    2. Da mụn do ăn Quả đào

    [​IMG]

    Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng, không tốt với người hay bị ho, mẫn cảm, hay bị dị ứng. Vì thế, không nên ăn quá nhiều đào và khi ăn nên gọt vỏ để tránh ăn phải lông đào.

    3. Da mụn do ăn Nhãn
    [​IMG]
    Nhãn là loại trái cây thơm ngon tuy nhiên nhãn lại khá độc cho nữ giới có thai, người đau ốm. Cũng giống như trái xoài, nhãn làm cơ thể nóng và chức năng của các cơ quan trong cơ thể bị đảo lộn. Mùa hè ăn nhiều nhãn sẽ khiến da da nổi mụn đặc biệt là mụn trứng cá, mụn bọc.

    4. Da mụn do ăn Mít và sầu riêng
    [​IMG][​IMG]
    Mít và sầu riêng là hai quả có tính chất khá giống nhau và mỗi quả phổ quát ở một miền. Trong khi mít được người Bắc yêu thích thì sầu riêng lại là thứ quả thơm ngon được người miền Nam ưa chuộng. Dù được yêu thích nhưng hai lại quả này lại là một trong những “kẻ thù” lớn của làn da. Ăn nhiều và bộc trực sẽ khiến da nổi mụn và có rôm sẩy vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn không thẳng tắp và ăn có mức độ thì không làm hại da đâu nhé.

    4. Da mụn do ăn Vải
    [​IMG]
    Quả vải rất được chuộng trong mùa hè với vị ngọt nồng và hương thơm ngạt ngào. Tuy nhiên, những trái vải chín đỏ được “tiêu thụ” trong mùa hè lại là căn nguyên khiến da nổi mụn. Trái vải chứa nhiều đường và cũng khiến cơ thể bị nóng, là tác nhân gây ra rôm sẩy và mụn nhọt.

    5. Da mụn do ăn Quả na
    [​IMG]
    Na mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích vì dễ ăn. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho thân thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Thậm chí, nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

    6. Da mụn do ăn Chôm chôm
    [​IMG]
    Loại quả thơm ngon này cũng khiến da nổi mụn đấy nhé. Trái chôm chôm có vị ngọt mát nhưng bản tính lại khiến thân bạn bị nóng. Do đó ăn nhiều lại khiến da có mụn. Chính bởi thế, bạn cũng không nên ăn nhiều và liền.

    7. Da mụn do ăn Quả ổi
    [​IMG]
    Loại trái cây này cực nhiều vitamin C, dễ ăn, rất gần gụi với người dân Việt Nam. Loại quả này là một trong những món khoái khẩu của nhiều người, thậm chí lúc “nghén”, không ít nữ giới nghiền ổi. Ổi cũng có thể ăn được bất kể lúc xanh, ương ương hay chín. mặc dầu vậy, quả ổi cũng là khắc tinh đối với sức khỏe nhiều người đặc biệt là với những người hay táo bón, nên tránh.

    8. Da mụn do ăn Vú sữa
    [​IMG]
    Loại quả này thông dụng ở miền Nam hơn ở miền Bắc nhưng vì thơm ngon, dễ sử dụng nên người dân dù là ở miền nào cũng rất thích dùng. Thế nhưng, loại quả này khi thời tiết oi bức, nóng bức không nên ăn nhiều vì vú sữa tính nóng. Khi ăn vú sữa nhớ tránh xa phần vỏ, vì nếu ăn “phạm” sẽ bị táo bón do có chứa nhiều nhựa chát.

    9. Da mụn do ăn Quả mận
    [​IMG]
    Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Tuy nhiên, lạm dụng loại quả này, ăn quá nhiều cũng làm nóng trong người vì quả mận có tính nóng, đàn bà mang thai ăn nhiều sẽ khiến thân thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Một số loại quả nên ăn trực tính để da không nổi mụn đó là cam, chanh, quýt, dâu tây, bơ, hơn nữa còn làm da thêm mịn màng tươi trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myphamdoctormoi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    pnh11082005 thích bài này.
  2. nam bo thit bo ngon

    nam bo thit bo ngon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/9/2013
    Bài viết:
    6,461
    Đã được thích:
    1,241
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nguy cơ bị da mụn do ăn trái cây có tính nóng

    ôi những quả trên lại toàn những quả e thích ăn chứ nhất là nhãn ah, ngồi buồn có khi ăn hết cả cân
     
  3. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nguy cơ bị da mụn do ăn trái cây có tính nóng

    Nhiều loại quả gây nhiều mụn thế nhỉ, mình thấy quả vải và mít là đúng nhất!
     
  4. me_be_lyna

    me_be_lyna Tin tưởng và trở lại

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    5,715
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nguy cơ bị da mụn do ăn trái cây có tính nóng

    toàn quả em thích ăn mới chết chứ. trước giờ mấy loại như mít, xoài , dứa ...thì biết nóng rồi cơ mà hông biết em nhãn, em chôm chôm cũng nóng.
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mùa hè vừa nóng mà lại toàn những hoa quả ngon gây nóng
     
  6. Healthyfood007

    Healthyfood007 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    mình đang mọc 1 đống mụn chỉ vỉ ghiền món vải và mít đây huhu
     

Chia sẻ trang này