Thông tin: Nguy Cơ Đột Quỵ Gia Tăng Vào Mùa Đông

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 23/11/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đột quỵ là căn bệnh cấp tính có thể cướp đi sinh mạng của con người chỉ trong vài phút. Đặc biệt vào mùa đông, số ca đột quỵ có xu hướng tăng lên. vậy nguyên nhân của sự tăng lên này và cách phòng tránh là gì? Hãy cùng Sakura Pharma tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Tại sao đột quỵ gia tăng vào mùa đông?

    Theo thống kê, số người bị Đột quỵ nhập viện vào mùa đông tăng từ 15-30%. Đặc biệt ở những người lớn tuổi các sẵn các bệnh lý nền: cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, rối loạn nhịp tim,...Giới chuyên gia cho rằng, khi người bệnh có các yếu tố nguy cơ gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ.

    Một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ giảm 5°C làm tăng tỷ lệ đột quỵ thêm 7%. Dưới thời tiết lạnh dễ dẫn đến tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột làm cho mạch máu giảm tính đàn hồi, lòng mạch co lại và hẹp hơn tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Nếu cục máu đông di chuyển lên não sẽ làm tắc mạch máu dẫn đến đột quỵ.

    Đặc biệt, người cao tuổi đang ở trong chăn ấm mà đứng dậy sẽ dễ bị nhiễm lạnh, sau đó đi vệ sinh lại thêm một lần mất nhiệt, cơ thể lạnh hơn nữa khiến cho mạch máu co lại, huyết áp tăng cao đột ngột. Tình trạng này dễ dàng dẫn đến các biến cố như vỡ mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, người bệnh đột quỵ có thể tử vong hoặc phải gánh chịu những di chứng hết sức nặng nề.

    Phòng ngừa Đột quỵ vào mùa đông

    - Luôn giữ ấm cho cơ thể: mặc đủ ấm, tránh bị nhiễm lạnh. Tránh để cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, đặc biệt là khi vừa thức dậy, nên làm nóng cơ thể bằng một vài động tác nhẹ sau đó mới nên bước ra ngoài. Không tắm quá khuya hoặc tắm quá lâu để ngăn ngừa tình trạng sốc nhiệt,...

    - Hạn chế uống rượu, bia: chất cồn có trong rượu, bia sẽ làm huyết áp tăng cao, gây rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não.

    - Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Giảm lượng cholesterol trong cơ thể bằng cách ăn nhiều rau củ quả bổ sung thêm vitamin, chất xơ,... giúp bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp và phòng tránh tai biến mạch máu não, đột quỵ trong mùa đông.
    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ

    - Tập thể dục đều đặn: Không nên tập thể dục vào buổi sáng sớm vào mùa đông khi thời tiết lạnh. Bạn nên tập thể dục vào buổi chiều, hoặc có thể tập ở trong nhà với những bài tập đơn giản như nhảy dây, yoga, .... để đảm bảo sức khỏe, giúp tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn.

    - Ngoài ra, để phòng ngừa đột quỵ trong mùa đông, các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên bổ sung các sản phẩm hỗ trợ phòng bệnh có nguồn gốc từ thiên nhiên.

    Một trong những thực phẩm lâu đời, được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản trong việc phòng ngừa đột quỵ là đậu tương lên men hay còn gọi là Natto-bí quyết của người Nhật để có một trái tim khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Dòng sản phẩm Nattokinase (Natto lên men) công nghệ đột phá mới nhất 2021 của Nhật Bản là Nattokinase-L-Cintrullin DX 4000FU với hàm lượng 4000FU natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E là lựa chọn số 1 cho sức khỏe của bạn để phòng chống Đột quỵ.

    [​IMG]

    Nattokinase-L-Cintrullin DX là phiên bản hoàn hảo được ra mắt với nhiều công dụng vượt trội thay thế dòng Nattokinase Orihiro. Sản phẩm được Sakura Pharma nhập khẩu nguyên hộp từ Công ty Nichiou JP là nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP.

    Sakura Pharma-Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chính hãng Nhật Bản vì sức khỏe người Việt
    Website: sakurapharma.com.vn




     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này