Nguy Cơ Mắc Bệnh Viêm Gan B Do Làm Đẹp

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ptn2406, 25/12/2017.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Viêm gan B nguy hiểm và là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến, ước tính đến nay trên thế giới có khoảng 2 tỷ người đã và đang nhiễm virus viêm gan B. Đặc biệt, tại khu vực các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam thì tỷ lệ nhiễm bệnh cao ở mức đáng báo động. Viêm gan B là nỗi ám ảnh với nhiều người, ước tính mỗi năm có khoảng 600 000 người chết vì viêm gan B và hậu quả của nó còn ảnh hưởng tới kinh tế, sức khỏe những gia đình có người mắc viêm gan B.Một trong những nguyên nhân mắc căn bệnh này là do quá trình làm đẹp:

    Xăm hình
    Những người có sở thích làm đẹp hoặc đang có ý định đi xăm lông mày, xăm môi, xăm trên người….dù xăm dưới bất kì hình thức nào thì bạn cũng nên nhớ dụng cụ xăm thường có 1 và dùng nhiều lần cho nhiều, nếu như cơ sở nào thiếu uy tín chuyên nghiệp sẽ không thực hiện vô trùng trước khi xăm làm cho nguy cơ bị lây nhiễm bệnh virus viêm gan B. Do trong quá trình xăm máu người bị nhiễm bị dính lại trên dụng cụ xăm và khi chưa được vô trùng đúng cách đã dùng xăm cho người khác thì có khả truyền virus bị mắc nhiễm là khá cao.

    Đi làm móng chân,móng tay
    [​IMG]
    Đây là một trong những nguy cơ mắc nhiễm virus viêm gan B cao, việc đi làm móng ở những cơ sở không uy tín người ta không tuân thủ đúng quá trình khử trùng dụng cụ, nhất là kéo cắt móng vì dụng cụ này dễ làm xây xước tổn thương da gây chảy máu, mặc dù được lau sạch nhưng virus viêm gan B vẫn không hết, chúng có thể tiếp tục lây lan vào những người tiếp xúc với dụng cụ làm móng không được vô trùng.

    Nên tới những chỗ làm nail uy tín và yêu cầu họ vô trùng dụng cụ trước khi thực hiện để nhằm ngăn chặn nguy cơ phát tán virut viêm gan B. Tốt nhất nếu được bạn nên thực hiện làm nail tại nhà để tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

    Một số liệu pháp làm đẹp khác
    Một số nguy cơ khác có thể gây cơ khác có khả năng gây nên tình trạng nhiễm virus viêm gan B mà bạn nên cảnh giác đó là sở thích làm đẹp bằng huyết tương, cạo chân mày, cạo lông mặt, lấy ráy tai…. Những thói quen làm đẹp này có thể thể tiếp xúc với máu người bị nhiễm.

    Tuy không phải trường hợp nào cũng có thể bị mắc nhiễm tình trạng này nhưng vẫn nên phòng ngừa là tốt hơn, bởi hầu hết những cơ sở làm đẹp hiện nay đều thiếu các thiết bị khử trùng bằng nhiệt độ cao đúng chuẩn mà họ chỉ dùng các dụng cụ như rượu, cồn để khử trùng nhưng như vậy không hề đảm bảo không có khả năng tiêu diệt hoàn toàn virus viêm gan B.

    Xem thêm tại: http://xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này