Nguy Hiểm Đến Từ Căn Bệnh Sùi Mào Gà Duơng Vật

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hongmint, 6/11/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh sùi mào gà dương vật có nguy hiểm không? là băn khoăn của rất nhiều nam giới. Theo các chuyên gia cảnh báo hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc sùi mào gà dẫn tới tình trạng vô sinh và nguy cơ ung thư dương vật ở mức rất cao. Nguyên nhân bắt nguồn từ chính bản thân người bệnh chủ quan, không tiến hành thăm khám để phát hiện và điều trị sớm, dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì thế, bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể từ đó dễ dàng nhận biết bệnh để có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

    BỆNH SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?
    Sùi mào gà ở dương vật chính là tình trạng xuất hiện và phát triển của những cục mụn cóc mềm trên bộ phận sinh dục nam giới. Đây là một trong những bệnh xã hội và có tốc độ lây lan nhanh chóng thông qua đường tình dục không an toàn. Bệnh có thể gây ra đau đớn, khó chịu và ngứa ngáy do virus HPV.



    Hiện nay, có rất nhiều nam giới còn chủ quan và lầm tưởng bệnh sùi mào gà ở dương vật với các bệnh viêm nhiễm khác, dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cùng với đó, dương vật là vị trí dễ dàng mắc sùi mào gà hơn so với các vị trí khác như miệng, hậu môn, mắt hay các vùng da khác trên cơ thể.

    NGUYÊN NHÂN GÂY RA SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT NAM GIỚI
    Nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới chính là do virus HPV (Human Papilloma) gây ra. Tuy nhiên, quá trình lây bệnh của loại virus này chủ yếu thông qua những con đường sau:

    ► Quan hệ tình dục không an toàn

    Đây chính là con đường, nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà ở nam giới. Theo khảo sát có tới 90% trường hợp mắc sùi mào gà thông qua con đường này. Bất kể nam giới có thực hiện quan hệ tình dục không an toàn bằng đường nào cũng có nguy cơ rất cao mắc bệnh, bệnh cả quan hệ bằng hậu môn hoặc bằng miệng.

    ► Tiếp xúc gián tiếp với người bệnh

    Nếu như người bình thường vô tình tiếp xúc với vết thương hở, dịch mủ, máu của người bị nhiễm sùi mào gà dương vật thì tỉ lệ bị lây bệnh là tương đối cao. Ngoài ra, quá trình sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh như: Bàn chải, quần lót, khăn tắm, bồn tắm... cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

    [​IMG]

    ► Hệ miễn dịch kém

    Khi người bình thường lỡ tiếp xúc với người bị nhiễm sùi mào gà như: Ôm, hôn, hay dùng chung đồ cá nhân... thì cũng có khả năng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm, trừ khi người bị lây bệnh có hệ miễn dịch kém hoặc bị suy yếu.

    Ngoài ra còn có những nguyên nhân chủ quan khiến bệnh sùi mào gà bị lây nhiễm từ người này sang người khác như: Qua đường máu hay lây truyền từ mẹ sang con.

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?
    Ở nam giới, bệnh sùi mào gà sẽ thường xuất hiện những dấu hiệu nhận biết ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật hoặc miệng sáo... Trong giai đoạn đầu, sùi mào gà thường phát triển một cách âm thầm, do đó nếu người bệnh không để ý kỹ thì thật khó để phát hiện bệnh. Sau khi virus xâm nhập vào cơ thể từ 2-9 tháng, nam giới sẽ bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà như:

    + Thân dương vật bắt đầu xuất hiện những cục mụn thịt, u nhú nhô cao với màu hồng nhạt, mọc đơn lẻ, không gây ngứa ngáy.

    + Để lâu thì những cục mụn này sẽ phát triển to lên, rồi liên kết lại với nhau theo từng mảng hoặc chùm rộng có hình giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, với bề mặt mềm, ẩm ướt và có thể chảy mủ.

    + Khi sùi mào gà phát triển to, sẽ khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, vướng víu và bị chảy máu, đau nhức nếu bị va chạm, hay cọ sát.

    + Các cục mụn sùi dễ bị chảy mủ hoặc máu, khiến hạch xuất hiện ở vùng sinh dục nam giới.

    + Cảm thấy đau rát khi quan hệ tinh dục, từ đó giảm ham muốn, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn...

    SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT NAM GIỚI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cụ thể:

    ► Gây vô sinh, hiếm muộn

    Sùi mào gà ở cậu nhỏ khiến có số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm sút, từ đó dẫn tới giảm tỷ lệ thụ thai và gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.



    ► Ung thư dương vật

    Nếu không được điều trị kịp thời, sùi mào gà tại dương vật sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu... và nguy hiểm nhất chính là ung thư dương vật.

    ► Giảm ham muốn tình dục

    Sùi mào gà ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục của nam giới, do khi quan hệ sẽ bị đau đớn từ đó đời sống vợ chồng, tình cảm đôi lứa sẽ bị tan vỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này