Thông tin: Nguy hiểm hơn cả HIV

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngỗng nhỏ, 26/6/2013.

  1. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Cùng với ung thư và HIV, tiểu đường đang là một trong những kẻ tử thần nguy hiểm nhất.

    Khi mắc bệnh, người bệnh không những bị suy giảm sức khỏe, sức đề kháng mà còn phải chịu những biến chứng của căn bệnh này gây ra. Do vậy, để sống chung dễ dàng với bệnh tiểu đường, bệnh nhân cần tìm hiểu các phương thức để hạn chế tối đa những phiền nhiễu của người bạn này gây ra như: suy giảm sức đề kháng, các vấn đề về mắt như giảm thị lực, đục thủy tinh thể, viêm nhiễm chân tay.... Trong đó, người bệnh nên thực hiện những biện pháp quan trọng sau:

    Kiểm soát và giữ ổn định đường huyết

    [​IMG]

    Dù Y học vẫn chưa tìm ra các phương pháp chữa trị bệnh tiểu đường triệt để, nhưng những nghiên cứu của các nhà khoa học trong những năm gần đây cũng đã giúp ích rất nhiều cho người bệnh. Đến gặp bác sĩ định kỳ và thường xuyên theo dõi kiểm soát lượng đường trong máu bằng các loại thuốc bổ sung insulin làm giảm và phần nào ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài các loại thuốc “Tây” điều trị bệnh tiểu đường, nhiều người bệnh đang tìm đến những phương thuốc trong dân gian cũng có tác dụng giúp giảm đường huyết cho người bệnh như: tram cứu, uống nước mướp đắng, nước lá dứa uống trước bữa ăn, hoặc một số bài thuốc nam với mật ong.... hàng ngày.

    Chế độ ăn uống


    [​IMG]

    Một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế những loại thực phẩm nhiều tinh bột, đường, chất béo, đạm động vật, cũng giúp duy trì ổn định đường huyết cho người bệnh. Tuy nhiên, hạn chế của chế độ ăn kiêng không những làm cho người bệnh bị thiếu chất, suy giảm sức khỏe và sức đề kháng mà còn mang đến cho người bệnh những cơn đói cồn cào, có thể gây tụt đường huyết đột ngột cho người bệnh.

    Chế độ vận động


    [​IMG]

    Theo các nghiên cứu khoa học, các hình thức vận động nhẹ nhàng, phù hợp với thể lực hàng ngày sẽ giúp người bệnh tiểu đường giảm căng thẳng và lượng đường trong máu, tăng cường tác dụng của insulin đối với người bệnh và bảo vệ hệ tim mạch. Người bệnh nên tăng cường đi bộ, tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày, 4 lần/tuần giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hai cuộc nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí Archives of Internal Medicine (Mỹ) ngày 6/8/2012 cho biết, sự vận động có thể làm giảm nguy cơ tử vong ở những người bị bệnh tiểu đường type 2 và việc tập tạ giúp ngừa căn bệnh này ở nam giới. Thêm vào đó, ngủ đủ thời gian không dài quá, không ngắn quá, một ngày khoảng 6-8 tiếng và có lối sống lành mạnh, không căng thẳng, stress không r*** bia, thuốc lá và các chất kích thích cũng là những cách rất hữu ích cho người tiểu đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngỗng nhỏ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này