Nguy Hiểm Từ Bệnh Hoa Liễu

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hongmint, 6/11/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đã bao giờ bạn được nghe tới bệnh hoa liễu và bạn đã biết gì tới căn bệnh này chưa? Bệnh hoa liễu có thực sự nguy hiểm? Và cách điều trị bệnh hoa liễu nào hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn cũng có những thắc mắc như trên và muốn tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh hoa liễu. Hãy cùng bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết sau đây nhé.

    HOA LIỄU LÀ BỆNH GÌ?
    Bệnh hoa liễu là một tên gọi đặc biệt được dùng để chỉ những bệnh xã hội có nguy cơ lây nhiễm cao qua đường quan hệ tình dục. Bao gồm tất cả những hình thức quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hay cả bằng miệng.

    Tính đến thời điểm hiện nay, các chuyên gia sức khỏe đã công bố hiện nay đã xuất hiện hơn 20 loại bệnh hoa liễu với mức độ nguy hiểm khác nhau. Bao gồm các bệnh như: Giang mai, sùi mào gà, HIV/AIDS, bệnh lậu, hạ cam...

    [​IMG]

    Nguy hiểm hơn, những căn bệnh hoa mai này không chỉ lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Mà nó còn có thể dễ dàng lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Cụ thể như:

    + Lây nhiễm trực truyền từ mẹ truyền sang con từ trong thời kỳ mang thai hoặc thông qua con đường sinh sin

    + Bệnh hoa liễu có thể lây nhiễm trực tiếp khi sử dụng chung các vật dung với người bị nhiễm bệnh như: Bàn chải, khăn, quần lót, ly, tách, nhà vệ sinh, bồn tắm...

    + Lây nhiễm trực tiếp và nhanh chóng qua đường máu: Sử dụng chung kim tiêm với người nhiễm bệnh, kềm cắt móng tay chân, truyền máu...

    + Những trường hợp tiếp xúc với những vết thương hở của người nhiễm bệnh thì nguy cơ lây nhiễm bệnh hoa liễu cũng vô cùng cao

    Bệnh hoa liễu là một trong những loại bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm và có tốc độ lan truyền vô cùng nhanh chóng và khó kiểm soát. Bệnh hoa liễu ngoài ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Mà nó còn đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng của người bệnh, những người không được phát hiện kịp thời ở những giai đoạn đầu thì tỉ lệ tử vong vô cùng cao.

    TRIỆU CHỨNG CỦA NHỮNG LOẠI BỆNH HOA LIỄU PHỔ BIẾN HIỆN NAY
    Mỗi loại bệnh, mỗi loại virus gây bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh và phát bệnh nhanh hay chậm rất phức tạp, khó đoán. Có loại bệnh phát triển một cách âm thầm còn có loại thì triển nhanh chóng gây khó khăn cho quá trình kiểm soát và điều trị. Dưới đây là một số loại bệnh hoa liễu phổ biến và triệu chứng đặc trưng của chúng.

    Bệnh giang mai
    Khi mắc bệnh giang mai, tuỳ thuộc vào sức khoẻ người bệnh mà sẽ có thời gian ủ bệnh khác nhau từ 7-60 ngày và xuất hiện các triệu chứng như:

    Giai đoạn 1: Tại vị trí bẹn có thể xuất hiện các vết loét tròn, màu đỏ tươi, không gây đau hay ngứa và thường biến mất từ 3-6 tuần

    Giai đoạn 2: Xuất hiện các vết ban đào đối xứng ở tay, chân, bụng, sườn, ngực và không gây ngứa hay đau, khi ấn vào có thể biến mất tạm thời. Ngoài ra còn xuất hiện các phỏng nước, viêm họng, sốt, sụt cân...

    Giai đoạn 3: Thời đoạn này kéo dài từ 3-15 năm, người nhiễm bước vào giai đoạn cuối và xuất hiện 3 biến chứng của bệnh: Củ giang mai, giang mai tim mạch, giang mai thần kinh gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

    Bệnh sùi mào gà
    Bệnh sùi mào gà thông thường sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, trong thời gian này sẽ xuất hiện các triệu chứng như: Nổi mụn thịt, mụn cóc màu trắng hồng ở mắt, miệng, lưỡi, hậu môn, cơ quan sinh dục.

    Thời gian đầu thì những mụn cóc này không gây đau, tuy nhiên khi bệnh diễn biến xấu thì những món cóc này sẽ nhiều hơn, sưng to, đau và ấn vào sẽ ra mủ có mùi hôi vô cùng khó chịu.


    Bệnh Lậu
    Bệnh lậu là loại bệnh truyền nhiễm có thời gian ủ bệnh khá nhanh, chỉ từ 3-7 ngày thì người nhiễm bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cơ bản như:

    Nam giới: Niệu đạo sẽ bị ngứa, sưng đỏ, tiểu rát, tiểu buốt và hay có dịch mủ hôi hoặc có thể tiểu ra mủ, máu. Ngoài ra, còn bị nổi hạch bẹn, đau vùng chậu và thắt lưng, sốt và mệt...

    Nữ giới: Âm đạo tiết nhiều dịch nhầy như mủ, âm đao luôn ẩm ướt, ngừa và có mùi hôi khó chịu. Cùng với đó là đi tiểu rát, buốt, bụng dưới hay bị đau âm ỉ và cảm thấy đau rát khi quan hệ.

    Bệnh mụn rộp sinh dục
    Bệnh mụn rộp sinh dục cũng có thời gian ủ bệnh khá ngắn, từ 1 tuần. Và sau thời gian ủ bệnh, người nhiễm sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

    + Tại bộ phận sinh dục nổi mẩn đỏ, ngứa rát, nóng vô cùng khó chịu

    + Các mẩn đỏ tại bộ phận sinh dục phát triển thành các mụn nước, mụn mủ mọc riêng lẻ hoặc thành chùm

    + Các mụn mủ này sẽ bị vỡ ra, chảy dịch gây loét và đau rát. Sau một thời gian các cục mủ này sẽ khô lại, đóng thành vảy rồi lành, nhưng xung quanh sẽ mục lên các mụn mủ tiếp theo.



    PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH HOA LIỄU HIỆU QUẢ
    Với sự phát triển vượt bậc của y học hiện nay thì có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh hoa liễu. Tuy nhiên, quá trình điều trị còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh, nặng hay nhẹ và tuỳ vào từng bệnh để có phương pháp điều trị riêng.

    ► Với những trường hợp bệnh nhẹ, ở những giai đoạn đầu chưa có nhiều nguy hiểm sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa. Kết hợp với sử dụng thuốc uống và bôi để chữa lành những vết thương loét và ức chế sự phát triển của bệnh. Bác sĩ sẽ theo dõi và chỉ định liều lượng theo diễn biến của bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này