Nguy Hiểm Với Các Thực Phẩm Cho Người Bị Viêm Loét Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LeCanFruits, 11/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm loét dạ dày là do tình trạng có sự hiện diện của tổn thương loét trên niêm mạc dạ dày. Do vậy mà chúng ta cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống như: đồ ăn nóng khó tiêu và nước có ga hoặc cồn cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nên hạn chế và ngừng không ăn trong khi đang chữa bệnh.
    • Tránh các thức ăn có tính axít. Các loại thực phẩm có tính axit cũng có thể gây kích ứng dạ dày của bạn trong khi bạn có một vết loét. Hạn chế các loại thực phẩm như trái cây citric như cam và chanh và nước ép từ các loại trái cây trong quá trình điều trị vết loét của bạn. Một số loại thực phẩm có tính axit cao như: Chanh dây, chanh, cà chua, ngũ cốc, đường, cá,.. có hàm lượng axit khá cao vì thế khi bị loét dạ dày nên hạn chế nạp vào cơ thể các loại thực phẩm này.
    [​IMG]

    • Tránh các thức ăn cay, chiên nhiều dầu mỡ. Tất cả các thức ăn cay, chiên và béo có thể gây kích ứng dạ dày vì thế bạn nên tránh chúng trong khi bạn đang có một vết loét dạ dày. Tránh các loại gia vị như ớt, bột ớt, hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu nóng dẫn đến đau bụng. Mặc dù tỏi có chứa flavonoid tuy nhiên tỏi cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy khi ăn cần chú ý tới phản ứng của cơ thể.
    [​IMG]

    • Giảm thức uống chứa caffeine và cồn. Caffeine có thể làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể làm tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Trong khi bạn có một vết loét dạ dày, bạn nên tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cocacola, trà chứa caffeine và sôcôla. Rượu có thể gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến chảy máu từ vết loét của bạn.
    [​IMG]

    • Tránh ăn các đồ ăn tươi sống như hải sản, gỏi,… mà nên chế biến kỹ trước khi ăn. Những thực phẩm tươi sống hoặc chưa được chế biến kỹ là nguồn chứa vi khuẩn H. pylori – là một trong những tác nhân chính gây viêm loét dạ dày.
    [​IMG]
    Với những loại quả,thực phẩm trên các bạn nên tránh cho người thân của mình hạn chế sử dụng khi đang mắc bệnh viêm loét dạ dày. Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình ngay hôm nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này