Nguyên Nhân Bị Ho Lâu Ngày Không Khỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nguyễn Thị Bình An, 21/11/2019.

  1. Nguyễn Thị Bình An

    Nguyễn Thị Bình An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi bị ho lâu ngày, nhiều người thường cố chịu đựng và tin rằng vài ngày sau sẽ hết. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn có vấn đề thì các cơn ho này có thể kéo dài dai dẳng đến khi nào bạn tìm được nguyên nhân và điều trị. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến ho kéo dài.

    1. Phổi tắc nghẽn mãn tính
    Nguyên nhân của tình trạng ho lâu ngày không khỏi là phổi tắc nghẽn mãn tính. Những người thường xuyên hút hoặc hít phải khói thuốc lá, phổi sẽ dễ bị tổn thương. Lúc này các cơn ho sẽ xuất hiện và kèm theo đờm, khó thở, mệt mỏi.

    2. Viêm phổi
    Các triệu chứng của viêm phổi bao gồm: ho, sốt, ớn lạnh. Đây là một loại bệnh do virus hoặc vi khuẩn trong không khí gây ra. Mọi lứa tuổi đều có nguy cơ vị viêm phổi, tuy nhiên hay gặp nhất ở người lớn và trẻ nhỏ.

    3. Ung thư phổi
    Ung thư phổi không hề có một biểu hiện rõ ràng nào ngoài những cơn ho kéo dài. Những cơn ho kéo dài 2 tuần kèm theo đờm hoặc có màu rỉ sét, khàn tiếng, nuốt xuống đau tức ngực là các triệu chứng ban đầu của căn bệnh nguy hiểm này.

    4. Viêm họng cấp
    Những người hay uống nước đá thường có nguy cơ mắc viêm họng cấp. Khi đã bị viêm họng cấp, cơ thể sẽ nóng sốt với nhiệt độ cao. Kèm theo đó là những cơn ho có đờm màu trắng trong hoặc xanh đục. Khi trời trở lạnh, độ ẩm trong không khí cao các cơn ho sẽ bắt đầu xuất hiện kèm theo triệu chứng: đau ngực, thở khò khè, sốt, ớn lạnh.

    Xem thêm: Nguyên nhân bị ho lâu ngày không khỏi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thị Bình An
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Thông thường trên lâm sàng gay gặp nhất là viêm phế quản mạn tính.
    Ông tôi hay dùng bài Thất kim thang
     

Chia sẻ trang này