Nguyên Nhân Bộ Sạc Xe Điện Bị Nóng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Hoahongxanh99, 2/10/2021.

  1. Hoahongxanh99

    Hoahongxanh99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Bộ sạc xe điện là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu ở bất kỳ chiếc xe điện nào. Bộ sạc có tác dụng cung cấp điện cho ắc quy hoặc pin để xe có năng lượng vận hành.

    Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì một vấn đề thường được các bạn trẻ quan tâm và thắc mắc đó là khi sạc điện cho xe bộ sạc bị nóng, trước khi mới mua thì tình trạng này không có xảy ra nhưng sau một thời gian sử dụng thì bộ sạc xe điện nóng là do đâu? Chắc hẳn cũng nhiều bạn đang gặp vấn đề này phải không nào, vì thế mình sẽ giải đáp lý do bộ sạc xe điện bị nóng khi sạc pin cho xe nhé!

    Do linh kiện trong bộ sạc bị hỏng
    Đây là trường hợp hay xảy ra nhất nếu bộ sạc của bạn có dấu hiệu nóng khi sạc pin cho xe. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do người dùng chưa bảo quản đúng cách thường xuyên va đập, rơi rớt bộ sạc. Điều này sẽ làm bộ sạc biến dạng ở vẻ bên ngoài đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Còn dấu hiệu khác chính là các mạch điện bên trong bộ sạc bị lỏng hoặc cháy dẫn đến sạc bị hỏng và nóng khi sạc cho xe.

    Thông thường các bạn học sinh thường hay bỏ bộ sạc của xe ở trong cốp thì trong quá trình di chuyển việc sóc nảy là điều rất dễ xảy ra nên bộ sạc sẽ bị va đập làm hỏng các mối hàn bên trong bộ mạch điện gây hư hỏng. Do đó bạn nên hạn chế bỏ sạc vào trong cốp nếu có bỏ thì nên có hộp hoặc dùng khăn che chắn hạn chế va đập.

    Do quạt gió trong bộ sạc không hoạt động
    Bộ sạc xe điện thường sẽ có một bộ phận làm mát đó chính là quạt gió ở dòng sạc nào cũng có cả. Bộ phận này có tác dụng làm tản nhiệt giúp bộ sạc luôn trong trạng thái tốt nhất để truyền tải điện năng cho xe. Do đó nếu bộ phận quạt gió này bị hỏng sẽ làm bộ sạc không thể tản nhiệt dẫn đến nóng bộ sạc trong quá trình sạc pin cho xe.

    Thường khi cắm sạc bộ phận quạt gió sẽ hoạt động bạn có thể quan sát rất dễ nhưng nếu khi cắm sạc mà quạt gió không quay thì có nghĩa bộ phận quạt gió đó bị hỏng rồi. Còn nếu bộ phận quạt gió quay nhưng vẫn bị nóng thì bạn kiểm tra xem các lỗ thông gió có bị bít bẩn hay không nếu có thì bạn nên vệ sinh lại lỗ thông gió nhé.

    Do sạc điện bị hỏng
    Một trường hợp khác là khi sạc pin cho xe nhưng sạc mãi không đầy thời gian sạc lâu, đèn báo hiệu luôn màu đỏ không chuyển màu khi sạc hơn 10 tiếng và sạc bắt đầu nóng lên thì nguyên nhân là bộ mạch điện tự ngắt bị hỏng không ngắt điện được khi sạc đầy. Trường hợp này khá là nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến acquy của xe nữa. Nếu để tình trạng này kéo dài thì acquy xe rất dễ bị chai phồng.

    Vì vậy nếu bạn gặp trường hợp bộ sạc xe của xe bị nóng khi sạc thì nên kiểm tra lại nhé. Tốt nhất là nên mang ra các cơ sở uy tín để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và bảo hành. Bạn cũng nên bảo dưỡng xe thường xuyên để tránh tình trạng hư hỏng nặng sẽ tốn khá là nhiều chi phí sửa chữa nữa.

    Nếu bạn đang gặp các trường hợp như sạc mãi không đầy, bộ sạc nóng thì nên mang xe cũng như bộ sạc đi kiểm tra liền như thế sẽ giảm được chi phí cũng như bảo quản được chất lượng của chiếc xe điện mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoahongxanh99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này