Kinh nghiệm: Nguyên Nhân & Cách Giải Quyết Khi Bị Facebook Bóp Tương Tác

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 30/7/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Việc Facebook tìm cách kiểm soát bán hàng qua các trang cá nhân không phải là mới, nhưng những diễn biến mới đây cho thấy dường như mạng xã hội này đang quyết liệt hơn với những tài khoản bán hàng cá nhân trên nền tảng này. Đỉnh điểm là trong hơn 1 năm qua, việc “bóp” tương tác này nhắm vào các bài đăng có kèm ảnh sản phẩm mà trí tuệ nhân tạo (AI) của Facebook nhận diện là “bán hàng” diễn ra ngày càng thường xuyên hơn.

    Nếu chẳng may bạn đang gặp phải tình trạng này thì đừng lo lắng, bài viết dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

    >>> 39+ Hướng dẫn cách tăng like fanpage trên facebook tự nhiên miễn phí

    Bóp tương tác là gì?

    [​IMG]

    Bóp tương tác là tình trạng các bài đăng trên Fanpage hay Facebook cá nhân của bạn bị hạn chế hiển thị, khiến lượt tương tác gồm like, share, comment, reach bị giảm đi đáng kể. Chẳng hạn như:

    Bạn có trang Fanpage có 10.000 lượt like và trung bình bạn sẽ tiếp cận được từ 2 – 5% trong số đó, tức là 200 – 500 người nhìn thấy bài đăng của bạn trên fanpage. Nếu bạn theo dõi page và thấy số người tiếp cận giảm sâu dưới 200 người, rất có thể Facebook đang tác động khiến fanpage bị bóp tương tác.

    >>> Dịch vụ Seeding trên Group Facebook là gì? Tầm quan trọng của seeding trong kinh doanh online.

    Nguyên nhân bị bóp tương tác Facebook

    1. Bị Facebook bóp tương tác do spam

    [​IMG]

    Facebook luôn có định hướng tạo một sân chơi lành mạnh, xây dựng cộng đồng kết nối người dùng nên những hành vị spam được xem là điều cấm kỵ trên Facebook. Có thể lần đầu họ sẽ gửi lời cảnh cáo, nhắc nhở bạn, nhưng nếu tiếp tục tái phạm, nhẹ thì bị bóp tương tác, nặng thì họ sẽ khóa vĩnh viễn trang của bạn.

    Một số trường hợp được xem là spam:

    • Spam nội dung: Đăng bài nhiều, liên tục nhưng không chất lượng
    • Spam link: Chia sẻ link fanpage trong các hội nhóm, trang cộng đồng quá nhiều
    • Spam tương tác: Dùng Fanpage hoặc trang cá nhân đi bão “like/comment” trên nhiều bài viết khác trong khoảng thời gian ngắn.
    • Spam tin nhắn: Gửi tin nhắn đến người dùng nhưng họ không thích và report bạn.

    2. Nội dung bài đăng kém chất lượng

    Đừng nghĩ rằng đăng bài trên trang miễn là không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì bạn muốn đăng như thế nào cũng được. Thuật toán của Facebook rất thông minh, nếu bạn chia sẻ các nội dung kém chất lượng, không thu hút người dùng lặp đi lặp lại thường xuyên – nghĩa là bạn đăng lên vào không có nhiều người quan tâm, tương tác trên post đấy thì tần suất bạn tiếp cận người dùng sẽ ngày càng ít đi.

    Vì khi người dùng xem một bài viết bất kỳ nhưng không tương tác, hoặc có thời gian trên trang quá ngắn, Facebook sẽ ngầm hiểu họ không thích nội dung này và hạn chế sự xuất hiện của chúng trên trang tin của người dùng. Do đó, đăng nội dung kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân khiến FB bóp tương tác trang của bạn.

    >>> Xem bài viết chi tiết tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này