Nguyên Nhân Chính Gây Ra Bạo Lực Học Đường Đó Là Gia Đình .

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi kimdung163, 15/4/2019.

  1. kimdung163

    kimdung163 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/11/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tình trạng bạo lực học đường ngày nay ở Việt Nam diễn ra thường xuyên và vô cùng phức tạp, theo báo cáo sơ bộ của cơ quan công an tại 63 tỉnh thành trên cả nước tính từ 2010 đên nay có 7000 học sinh tham gia vào các vụ ẩu đả đánh nhau . Bạo lực học đường là những biểu hiện dẫn đến hành vi như ,đụng chạm tay chân , đánh người khác , nó diễn ra ở các cấp độ khác nhau cụ thể là đe dọa , vu khống , đánh đập .

    Theo báo cáo của tổ chức liên hiệp quốc mỗi năm trên thế giới có 6 triệu trẻ em trai và 4 triệu trẻ em gái trực tiếp tham gia bạo lực học đường , nó tăng lên theo từng cấp khác nhau . Nhiều khi các vụ việc bạo lực học đường diễn ra vì lý do rất lãng xẹt như nhìn đểu , xinh hơn bạn , người mới đến ma cũ bắt nạt ma mới , không giúp bạn làm bài , học giỏi …Sử dụng vật dụng guốc , dép , dây lưng , thậm trí là dao nhọn , gậy gộc để ẩu đả . Điều đáng lên án là các em không chỉ đứng xem mà còn quay vi deo , livetrem trên mạng xã hội .
    bao-dong-do-thuc-trang-bao-luc-hoc-duong-hien-nay-o-viet-nam-1.jpg
    Có nhiều nguyên nhân như cá nhân các em học sinh : một số trẻ bị chứng tăng động , IQ thấp , tâm thần , thần kinh không ổn định , học lực kém , thiếu kiềm chế , dễ bị kích động , một số thì sử dụng rượu bia , bóng cười , ma túy đá . Bạo lực học đường dễ sảy ra ờ tuổi dậy thì , khi tâm lý con em chúng ta chưa ổn định , có lớn mà chưa có khôn , với cái tôi cá nhân cao không chịu khuất phục ai , sẵn sàng gây cổ đánh nhau .

    Nguyên nhân nhà trường:Do bệnh thành tích , thiếu kỷ cương nền nếp , các thầy cô không là tấm gương tốt để các em noi theo .Nhà trường chú trọng nhồi nhét kiến thức mà quên đi việc ‘Tiên học lễ hậu học văn ‘ : ‘Tôn sư trọng đạo ‘

    Nguyên nhân xã hội : ngày nay 77% trò chơi game trên internet mang tính đánh nhau bạo lực ,gần mực thì đen gần đèn thì sáng các bộ phim hành động bạo lực , sách báo góp phần rất lớn ảnh hưởng tới tính cách , lối sống thiếu lành mạnh của các em .

    Nguyên nhân chính là gia đình các em : khi đang trong quá trình lớn lên và phát triển tính cách chỉ cần một tác động xấu từ gia đình đã làm thay đổi méo mó lối sống của các em .Sự giáo dục không sâu sát của cha mẹ , nặng lời quát tháo , xả stress bằng việc đánh đập con cái gây ra những tổn thương khó lành . Gia đình vợ chồng ly dị , anh em bất hòa đâm chém nhau khiến các em lớn lên trong sợ hãi dẫn tới trầm cảm , có hành động ngông cuồng , quậy phá , hư hỏng
    bao-dong-do-thuc-trang-bao-luc-hoc-duong-hien-nay-o-viet-nam-2.jpg
    Chúng ta cần có giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường :

    Các em học sinh cần năng cao nhận thức và ý thức được những hành vi , hậu quả của mình gây nên hành động bạo lực, tăng cường giao lưu , gắn kết nhau trong học tập , giúp đỡ nhau cùng tiến bộ , tránh chơi với nhau theo nhóm , cục bộ phân biệt đối sử .

    Gia đình cần ân cần chỉ bảo nhẹ nhàng để con em hiểu sai và tự thay đổi , có sự lắng nghe tâm sự của con cái , bình đẳng tin tưởng con cái, quan tâm mối quan hệ của con , không quản lý theo kiểu khắt khe tạo cảm giác trói buộc cho các con

    Nhà trường cần gắn kết , tạo sự hòa đồng các em trong học tập cũng như hoạt động ngoại khóa, tham gia các phong trào hoạt động từ thiện có ích cho xã hội làm các em có ý thức thêm yêu cuộc sống .Đặc biệt có biện pháp sử lý kỷ luật răn đe các cá nhân vi phạm làm gương cho các em khác. Cung cấp kiến thức cần thiết để các em không ngừng trau rồi đạo đức, thành người có tài đức có ích cho xã hội và cho chính bản thân các em cũng như gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimdung163
    Đang tải...


  2. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chia sẻ của bạn ,
    Ngoài những nguyên nhân bạn chia sẻ ,nguyên nhân gây nên bạo lực học đường một phần cũng do học sinh bắt chước những hành vi xấu được truy cập trên điện thoại di động
     
  3. hoangnguyenpc

    hoangnguyenpc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Dạo này đọc báo mình cũng thấy có nhiều vụ bạo lực học đường lắm.
     

Chia sẻ trang này