Nguyên Nhân Dẫn Tới Thâm Mụn, Cách Hạn Chế Thâm Mụn Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Phượng Anh Spa, 11/3/2021.

  1. Phượng Anh Spa

    Phượng Anh Spa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thâm mụn do nguyên nhân nào?
    Trước khi đề cập tới nguyên nhân dẫn tới thâm mụn, chúng ta nên biết được thực chất mụn thâm là gì? Thực chất mụn thâm là vùng da bị đổi màu, thâm tím sau khi lặn các loại mụn có trên mặt. Bất cứ khi nào bạn bị nổi mụn, bạn có thể muốn nó nhanh chóng lành lại. Nhưng đôi khi, vết thâm sau mụn để lại vết thâm trên da bạn ngay cả khi mụn đã hết. Điều này làm cho các chị em cảm thấy vô cùng bức bối, và rất thường xuyên xảy ra.

    Về cơ chế gây mụn thâm, khi mụn nổi lên trên da, đó là một dạng viêm. Khi làn da của bạn lành lại và các tế bào da mới hình thành, có thể các tế bào được gửi đến để giúp khôi phục bề mặt mịn màng của da bạn chứa quá nhiều melanin. Melanin là thứ mang lại màu sắc cho làn da của bạn.

    [​IMG]
    Cơ chế gây ra mụn thâm
    Khi một số tế bào nhất định có nhiều melanin hơn những tế bào khác, kết quả là một mảng da sẫm màu hơn. Đây được gọi là chứng tăng sắc tố sau viêm. Bất cứ điều gì làm cho tình trạng viêm da của bạn kéo dài hơn, chẳng hạn như nặn mụn, đều có thể làm tăng khả năng bị tăng sắc tố sau viêm. Những người có tông màu da sẫm hơn tự nhiên dễ bị tình trạng này hơn.

    Như vậy, nguyên nhân dẫn tới mụn thâm chủ yếu do quá trình nặn mụn tùy tiện, nặn mụn không đảm bảo vệ sinh dẫn tới các viêm nhiễm trên da trở nên nặng hơn. Cùng với đó là các yếu tố làm quá trình thâm mụn kéo dài hơn như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có UV cao, do yếu tố cơ địa của da và yếu tố miễn dịch của cơ thể, khả năng hồi phục và làm lành vết thương. Ngoài ra, sử dụng các loại sản phẩm mỹ phẩm không phù hợp cho da mặt của bạn cũng làm cho thâm mụn nặng và kéo dài hơn.
    Làm thế nào để hạn chế thâm mụn?
    Để hạn chế thâm mụn thì bước đầu tiên bạn cần phải biết cách chăm sóc cho da mặt của bạn, đặc biệt là những vùng da đang xuất hiện mụn. Muốn vậy, bạn cần chú ý các điểm sau:

    Thứ nhất, giữ da mặt sạch sẽ: Dù bạn có bị mụn hay không, điều quan trọng là bạn phải rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ tạp chất, tế bào da chết và dầu thừa trên bề mặt da. Rửa thường xuyên hơn hai lần mỗi ngày không nhất thiết phải tốt hơn; nó có thể gây hại nhiều hơn lợi. Dùng nước ấm, không nóng và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sử dụng xà phòng mạnh (như xà phòng khử mùi toàn thân) có thể làm tổn thương làn da vốn đã bị viêm và gây kích ứng nhiều hơn, và làm cho mụn thâm xuất hiện và kéo dài hơn. Bạn cần tránh chà xát da quá mạnh bằng khăn mặt, găng tay tẩy tế bào chết,… Nhẹ nhàng rửa bằng khăn mềm hoặc tay của bạn. Luôn rửa sạch và sau đó lau khô mặt bằng khăn sạch. Ngoài ra, chỉ sử dụng khăn một lần hoặc bạn cần giặt sạch khăn và phơi khô để đảm bảo rằng khăn của bạn hoàn toàn sạch sẽ.

    [​IMG]
    Làm thế nào để hạn chế thâm mụn
    Thứ hai, dưỡng ẩm: Nhiều sản phẩm trị mụn có chứa các thành phần làm khô da, vì vậy hãy luôn sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm thiểu tình trạng khô và bong tróc da. Có nhiều loại kem dưỡng ẩm dành cho các loại da khác nhau như da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp.

    Thứ ba, bạn nên sử dụng ít mỹ phẩm trang điểm hơn: Trong thời gian nổi mụn, tránh thoa phấn nền, phấn phủ hoặc phấn má hồng. Nếu bạn trang điểm, hãy rửa sạch vào cuối ngày. Nếu có thể, hãy chọn mỹ phẩm không chứa dầu, không thêm thuốc nhuộm và hóa chất.

    Thứ tư, bạn cần chú ý khi sử dụng nước hoa, dầu, pomade hoặc gel trên tóc: Nếu chúng dính vào mặt, chúng có thể làm bít lỗ chân lông trên da và gây kích ứng da. Sử dụng dầu gội và dầu xả nhẹ nhàng. Tóc dầu có thể làm tăng dầu trên da mặt của bạn, vì vậy hãy gội đầu thường xuyên, đặc biệt là nếu tóc bạn đang bị bết.

    Thứ năm, bạn nên ít dùng tay chạm lên vùng da mụn trên mặt, đặc biệt là không tự ý nặn mụn mà không đảm bảo vệ sinh vì nó có thể làm cho da bạn bị nhiễm trùng nhiều hơn, và thâm mụn xuất hiện nhiều hơn.

    Nếu trên mặt bạn xuất hiện nhiều vết thâm mụn bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp làm cho vết thâm nhanh chóng mờ dần và biến mất. Việc trị thâm do mụn khác với trị sẹo do mụn. Sẹo đòi hỏi mô bị tổn thương hoặc phát triển quá mức. Rất khó để loại bỏ hoàn toàn sẹo và mặc dù chúng có thể mờ dần theo thời gian nhưng chúng thường vẫn nhìn thấy được.

    Mặt khác, các vết thâm do mụn sẽ phẳng trên bề mặt da của bạn. Chúng không chỉ ra bất kỳ tổn thương lâu dài nào đối với tế bào da, lỗ chân lông hoặc nang lông của bạn. Có thể mất một thời gian, nhưng các đốm đen có xu hướng nhạt dần theo thời gian và cuối cùng biến mất hoàn toàn. Có thể mất từ 3 tháng đến 2 năm để chúng biến mất hoàn toàn. Điều đó không có nghĩa là bạn phải chờ đợi mãi với hy vọng rằng các vết thâm của bạn sẽ mờ đi. Có rất nhiều phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm tự nhiên, mỹ phẩm và thậm chí cả phương pháp điều trị da liễu mà bạn có thể thử để loại bỏ chúng nhanh chóng hơn.

    Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách điều trị những vết thâm sau mụn và cách tránh chúng trong tương lai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phượng Anh Spa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    dạo này mình cũng dễ bị lên mụn sau đó để lại vết thâm mãi không thấy hết
     

Chia sẻ trang này