Nguyên Nhân Đau Bụng Dưới Và Lưng Trong Thai Kỳ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trong các giai đoạn thai kỳ, chị em sẽ không tránh khỏi ít nhất một vài lần bị đau lưng và đau bụng dưới khi mang thai nhưng không phải lúc nào cũng giống nhau hoàn toàn. Bởi nguyên nhan, triệu chứng và mức độ nguy hiểm của chúng là khác nhau. Chị em cần tham khảo thông tin sau để biết liệu tình trạng này có đáng lo không và khi nào thì cần đi bác sĩ.


    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT ĐAU LƯNG Và BỤNG DƯỚI KHI MANG THAI

    Đa số mọi người nghĩ rằng những cơn đau bụng và đau lưng khi mang thai là hiện tượng sinh ly bình thường. Đúng là như vậy, hầu hết việc đau bụng, đau lưng như thế là vì khi mang thai, các cơ quan, bộ phận cơ thể người phụ nữ liên tục giãn nở. Chẳng hạn như tử cung mở rộng, day chằng bị kéo căng dẫn tới những cơn đau am ỉ hoặc thoáng qua.


    [​IMG]


    Tuy nhiên không phải lúc nào đau bụng dưới và đau lưng cũng vô hại đối với chị em mang thai. Trước tiên chị em hãy nhận biết cơn đau với những triệu chứng điển hình sau:


    + Bụng dưới và lưng, đặc biệt là phần thắt lưng, bị đau am ỉ, mức độ nhẹ


    + Những tuần đầu tiên của thai kỳ, chị em cảm thấy tức ở những vùng này


    + Khi chị em ốm nghén, nôn mửa nhiều lần thì bụng dưới càng đau thêm


    ⇒ Đó là những dấu hiệu đau bụng dưới và đau lưng rất đơn giản, không đáng lo khi chị em đang mang thai và cảm nhận được chúng.


    NGUYêN NHÂN KHIẾN CHỊ EM MANG THAI BỊ ĐAU LƯNG Và BỤNG DƯỚI

    Đối với các biểu hiện đau bụng, đau lưng ram ran, am ỉ và không có thêm triệu chứng nghiêm trọng khác, thì nguyên nhan được phan tích như sau:


    Phôi thai làm tổ


    Từ những ngày đầu mang thai, chị em đã có thể cảm nhận được cơn đau không đáng kể này nhưng đôi khi vì chưa quen nên bạn hơi lo lắng. Thực chất lưng và bụng dưới bị đau là bởi quá trình trứng được thụ tinh, bơi vào cổ tử cung làm tổ, thai nhi tìm được nơi trú ẩn an toàn trong bụng mẹ là lúc bạn cảm thấy đau.


    Giãn day chằng


    Hai day chẳng lớn nối giữa tử cung và bẹn người phụ nữ bị giãn ra trong quá trình phát triển của thai nhi. Khi đó, chị em cảm thấy bụng dưới và lưng bị đau tức khó chịu. Thông thường hiện tượng này sẽ tự giảm dần và hết vào những ngày tam cá nguyệt thứ hai.


    [​IMG]


    Cơn gò sinh ly


    Chắc chắn những cơn gò sinh ly Braxton hicks là điều mà phụ nữ mang phai phải gặp trong ít nhất một lần. Tuy nhiên nó khác với đau chuyển dạ, không xảy ra liên tục và thường xuyên như vậy. Để cải thiện việc đau do gò sinh ly, các mẹ hãy uống nhiều nước và nghỉ ngơi hợp ly. Chúng hoàn toàn lành tính.


    Một số rối loạn tiêu hóa


    Táo bón, đầy hơi hoặc vấn đề khác của rối loạn tiêu hóa có thể khiến chị em gặp phiền toái với những cơn đau ram ran ở bụng dưới và lưng. Do trong thời gian mang thai, các loại hormone tăng lên khiến thực phẩm được tiêu hóa chậm. Chị em nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước và có thể sử dụng chất làm mềm phan theo chỉ định của bác sĩ.


    NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM Có THỂ XẢY RA

    Hiện tượng đau ở bụng dưới và lưng có thể không phải là điều gì đang lo ngại nếu chị em gặp phải trong những tình trạng như trên, nhưng nó đôi khi là dấu hiệu của một số vấn đề hoặc bệnh ly xảy ra với chị em trong thời kỳ mang thai. Cụ thể như:


    Sỏi thận:


    Sỏi thận gặp trong các giai đoạn thai kỳ là điều không hiếm thấy, và biểu hiện của nó điển hình chính là việc chị em bị đau bụng dưới, đau thắt lưng và lan ra một số vị trí khác như vùng hông, quanh rốn.


    Mang thai ngoài tử cung:


    Việc mang thai ngoài tử cung khiến vòi trứng bị căng giãn, gay tình trạng đau tức và khó chịu ở bụng, lưng. Cần can thiệp y khoa chuyên nghiệp sớm để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm đến với mẹ bầu. Tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đang điều trị cho các tình trạng đau bụng dưới trong thai kỳ cho các sản phụ với phương pháp tối ưu theo y học cổ truyền .


    Xem thêm:


    #mintmintonline #dakhoahoancau


    https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/da-...hiep-tai-tp-ho-chi-minh-20210118162227909.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này