Nguyên Nhân Đau Nửa Đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 21/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có rất nhiều những câu hỏi được khán giả thắc mắc xoay quanh tình trạng đau nửa đầu. Do vậy để giúp giải tỏa những lo lắng này bài viết Đau nửa đầu: Nguyên nhân, ảnh hưởng và cách phòng tránh mà chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết sau sẽ giúp bạn từ từ lật mở và tìm ra được câu trả lời chính xác.

    NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY TÌNH TRẠNG ĐAU NỬA ĐẦU
    Đau nửa đầu hoặc còn có tên gọi là bệnh đau nửa đầu Migraine khiến cho người bệnh cảm thấy bị đau nửa đầu không cố định thậm chí đôi lúc còn bị đau cả hai bên. Kèm theo đó người bệnh còn thấy xuất hiện triệu chứng mạch đập. Hơn nữa một số người có các biểu hiện liên quan đến thị giác nhòe, buồn nôn, ruồi bay hoặc mạch đập ở vùng thái dương.

    Tùy thuộc vào mức độ mà người bệnh có thể bị đau vừa hoặc đau một cách dữ dội hay cơn đau tăng dần. Thậm chí rằng nhiều người còn kèm theo triệu chứng buồn nôn, sợ tiếng động, sợ ánh sáng và trạng thái rơi vào sự căng thẳng.

    Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau nửa đầu trái hoặc nửa đầu phải. Cụ thể cơn đau này xảy ra bởi một số những nguyên nhân điển hình bao gồm:

    [​IMG]

    Nhiều người gặp phải tình trạng đau nửa đầu

    ♦ Đau nửa đầu bởi những dây thần kinh não bị rối loạn, mạch máu não nửa đầu còn bị co giãn một cách bất thường. Đồng thời những cơn đau đột ngột và âm ỉ diễn ra.

    ♦ Cơn đau xuất hiện khi những chất dẫn truyền Serotnin bị phóng thích và đào thải đột ngột. Khi đó gặp những yếu tố kích thích như bị mất ngủ, dùng chất kích thích, thay đổi hormone, stress…

    ♦ Ngoài ra người bệnh khi nội tiết tố biến động thay đổi ở độ tuổi từ 30 đến 50 còn khiến cho các chị em bị đau nửa đầu, căng thẳng.

    ♦ Đau nửa đầu cũng có thể xuất hiện do di truyền từ mẹ sang con…

    BỊ ĐAU NỬA ĐẦU CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?
    Thường khi bị đau nửa đầu đa số bệnh nhân hay bị đau ở nửa đầu bên trái. Nếu đau nửa đầu kéo dài và thường xuyên dễ bị chẩn đoán nguyên nhân do viêm xoang gây ra nên việc điều trị không đúng bệnh.

    Hơn nữa người bị đau nửa đầu trái hành hạ lâu ngày nếu không kịp thời điều trị còn gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe như là bị suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung thậm chí còn bị đột quỵ. Ở một số trường hợp còn gây ra biến chứng mất thị lực, suy thoái võng mạc và dẫn đến mù vĩnh viễn.

    Nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì bệnh đau nửa đầu Migraine còn dẫn đến biến chứng mãn tính và gây nhồi máu não, co giật.

    [​IMG]

    Đau nửa đầu dãn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng

    ĐIỀU TRỊ, GIẢM TRIỆU CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU RA SAO?
    Để chữa trị chứng đau nửa đầu thì người bệnh có thể điều trị những cơn đau cấp và điều trị dự phòng. Cụ thể khi thấy bản thân xuất hiện tình trạng này nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám tư vấn và điều trị đúng cách thay vì việc tự ý sử dụng thuốc giảm đau.

    Bởi các chuyên gia, bác sĩ chỉ ra rằng việc dùng thuốc giảm đau nhiều trong thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như bị ảnh hưởng chức năng gan, tiêu hóa, thận hoặc gây huyết áp cao…

    Bên cạnh đó người bệnh nên áp dụng những biện pháp để giúp giảm thiểu triệu chứng đau nửa đầu và giảm tần suất cơn đau xuất hiện bao gồm:

    ♦ Ngủ đủ giấc, massage nhẹ nhàng và cố gắng nghỉ ngơi điều độ.

    ♦ Dùng các loại trà gừng và trà hoa cúc sẽ làm giảm nhanh các cơn đau.

    ♦ Cần thay đổi thói quen sinh hoạt và hạn chế dùng chất kích thích.

    ♦ Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và hãy nhớ bổ sung đủ chất đặc biệt rau xanh cùng các loại trái cây.

    ♦ Tăng cường việc tập luyện thể dục thể thao bằng những bài tập đơn giản nhẹ nhàng như yoga, thiền hoặc đi bộ…

    [​IMG]

    Cần sớm chữa trị đau nửa đầu

    Toàn bộ lý giải trên đây về bệnh lý đau nửa đầu Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu hy vọng rằng đã giúp ích rất nhiều cho quý bệnh nhân khi có tìm hiểu về tình trạng này. Những câu hỏi liên quan nếu cần tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa và hãy nhớ cần sớm thăm khám và điều trị đau nửa đầu càng sớm càng tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng hay bị đau nửa đầu đây :(((
     

Chia sẻ trang này