Nguyên Nhân Đeo Nhẫn Đính Hôn Ở Ngón Áp Út Không Phải Bất Cứ Cũng Biết

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi conmua21365, 6/6/2017.

  1. conmua21365

    conmua21365 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cưới xin là vấn đề luôn nhận được chú ý của nhiều người, đặc biệt là người nào đang dự định lập gia đình. Từ việc xem ngày cưới hỏi năm 2017 tới các việc cần chuẩn bị khác, hoặc ý nghĩa của các nghi lễ trong ngày cưới. Trong bài viết sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn ý nghĩa của ngón tay đeo nhẫn cưới.



    Tất cả mọi người thường đeo nhẫn đính hôn tại ngón tay áp út bởi vì cho rằng đây là ngón kết nối với tình cảm cũng như con tim.

    Từ xa xưa, nhẫn cưới được coi là vật biểu hiện sự gắn bó của vợ chồng. Đa số mọi người đều đeo nhẫn cưới tại ngón áp út nhưng không phải người nào cũng hiểu mục đích của vị trí này.



    Rất nhiều chuyên gia lịch sử cho rằng, nhẫn đính hôn được bắt nguồn từ phương Tây, thời điểm đó con người cho rằng vòng tròn như biểu hiện cho sự cân bằng. Theo Hán Nôm, nhẫn đính hôn có ý nghĩa phù hợp với quan điểm đạo đức của đời sống gia đình. Chữ “nhẫn” mang hình tượng của con dao kê sát con tim, thể hiện cho sự nhẫn nại, nếu như nóng nảy, dao sẽ làm tổn thương con tim. Vì vậy, ý nghĩa của nhẫn đính hôn chính là vật nhắc nhở 2 vợ chồng mới nên kiên nhẫn, nhường nhịn nhau trong đời sống hôn nhân.



    Rất nhiều người vẫn phân vân về vấn đề ngón tay nào mang nhẫn cưới là đúng nhất. Vấn đề này sẽ tùy thuộc phong tục ở những quốc gia, quan niệm và sự thuận lợi của từng người. Ở nhiều quốc gia, đa số cô dâu chú rể đều đeo nhẫn đính hôn tại ngón áp út bên trái.



    Các bạn có thể tham khảo xem ngày cưới tháng 6 năm 2017 để trù bị hoàn thiện nhất lễ thành hôn của chính mình trong tháng này.

    Người Trung Hoa đưa một cách lý giải vô cùng thú vị và chính xác về lý do đeo nhẫn cưới tại ngón áp út. Theo ý họ họ, ngón cái thể hiện cho đấng sinh thành, ngón tay trỏ biểu hiện cho anh chị em, ngón giữa thể hiện chính chúng ta, ngón tay áp út tượng trưng cho người bạn đời, và ngón út biểu hiện cho con cái của các bạn.



    Cũng còn các cách giải thích khác khiến mọi người đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út, đó là vì đây chính là ngón tay chạy thẳng đến con tim cho nên mang nhẫn ở đó sẽ biểu trưng cho tình yêu của 2 người, gắn kết bên nhau suốt cuộc đời và tình cảm luôn được trái tim giúp sống trong hạnh phúc.

    [​IMG]
    Tại Việt Nam, tục lệ truyền thống còn tồn tại những quan niệm khác. Các bậc cao tuổi hay nói rằng “nam tả, nữ hữu”, nghĩa là con trai hay ở bên trái, con gái ở bên phải và dùng vào việc mang nhẫn cưới. Tuy vậy, để thuận lợi làm việc, Gần như chúng ta thường mang nhẫn tại tay trái bởi vì tay phải sẽ làm rất nhiều việc, nên có thể tạo nên mòn nhẫn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi conmua21365
    Đang tải...


  2. Bố Bé Bun

    Bố Bé Bun SEO - MKT - CHĂM SÓC NỘI DUNG WEBSITE

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trước giờ em cứ nghĩ đơn giản là tay trái liền tim :v xong
     
    conmua21365 thích bài này.
  3. conmua21365

    conmua21365 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cũng đúng mà bạn, nhưng chưa đủ thôi :)
     

Chia sẻ trang này