Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Gây Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nữ Giới Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 18/2/2019.

  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục nhiều hơn và cắt xén bộ phận sinh dục ở phụ nữ gây ra nhiễm trùng kinh nguyệt HPV, chẳng hạn như dương vật, bìu và ung thư trực tràng.


    Bác sĩ phụ khoa, bác sĩ ung thư Polad Dursun cho biết, nguy cơ mắc bệnh ung thư ở trẻ em đã tăng khoảng 200 lần ở những phụ nữ bị nhiễm vi-rút. Các nhà di truyền học nói rằng HPV đã dẫn đến ung thư ở phụ nữ và nam giới ở khu vực sinh dục. Ông nói rằng mối quan hệ giữa kim tự tháp u nhú ở người, HPV và các cơ quan tình dục mạnh hơn nhiều so với hút thuốc lá và ung thư phổi.

    xem thêm: nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới

    Đây là một cuộc phỏng vấn với Steel Dursun:

    - HPV là gì?

    - HPV là loại vi rút gây ra khối ở vùng thân mật, được gọi là condyloma ở da và niêm mạc. Giống như nhiều bệnh do virut, virut HPV cũng được bao gồm trong các tế bào kể từ khi xâm nhập vào cơ thể và đôi khi gây ra nhiễm trùng tái phát nghiêm trọng. Do đó, mặc dù nhiễm trùng HPV được coi là một căn bệnh không triệt để, nhưng có ý kiến cho rằng một số loài đã được làm sạch hoàn toàn khỏi cơ thể trong 4-5 năm trong những năm gần đây.


    HPV là loại virus lây truyền qua đường tình dục nhiều nhất. Nó có hơn 100 loại. Mụn cóc ở các bộ phận khác nhau của cơ thể (condyloma), tăng sinh tế bào và ung thư. HPV bị tổn thương trong vòng 2-3 tháng sau khi vào cơ thể. Thông minh thường thấy nhất ở vùng sinh dục, nhưng nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong cơ thể.


    - Nó bị nhiễm bệnh như thế nào?


    - Da tiếp xúc, con đường lây nhiễm chính là quan hệ tình dục. Cơ quan sinh dục, bìu, tử cung hoặc vùng sinh dục ngoài chỉ bị nhiễm do tiếp xúc với virus. Có trường hợp nhiễm trùng theo đường uống. Sử dụng bao cao su không phải lúc nào cũng ngăn ngừa nhiễm trùng vì virus bị nhiễm ở vùng sinh dục không được bao phủ bởi bao cao su.


    Không phải lúc nào HPV cũng có thể quan hệ tình dục đầy đủ để lây nhiễm cho người khác. Nhiễm trùng có thể xảy ra do tiếp xúc với các khu vực tiếp xúc với da. Các giai đoạn bí mật của virus là khác nhau. Các triệu chứng đôi khi có thể được nhìn thấy trong vài tháng, đôi khi trong một vài năm sau khi bị nhiễm trùng. Thậm chí đôi khi virus có thể tồn tại trong cơ thể trong nhiều năm mà không có bất kỳ dấu hiệu nào.

    - Làm gì để bảo vệ?

    - Đa chiều là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất đối với nhiễm virut HPV. Tránh chế độ đa thê là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ. Nếu một trong những phụ nữ vắng mặt trong tình dục, ngay cả khi họ chưa kết hôn, trước đó đã bị nhiễm vi-rút có thể dẫn đến vi-rút bị nhiễm bệnh. Ngay cả khi nó không ngăn chặn 100%, sử dụng bao cao su có thể làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng. Một phương pháp bảo vệ HPV khác là vắc-xin.


    - Tiêm phòng hiệu quả như thế nào?


    - Vì vắc-xin HPV có thể phòng ngừa, nên lây nhiễm vi-rút trước khi bắt đầu nhiễm trùng và hoạt động tình dục. Ba liều bé gái trong độ tuổi từ 11 đến 28 không phù hợp để quan hệ tình dục.

    - Làm thế nào để HPV dẫn đến ung thư đầu và cổ?

    - Người ta tin rằng đầu của virus bị nhiễm bệnh quan hệ tình dục bằng miệng với tiếp xúc với bộ phận sinh dục. 25% ung thư miệng và 35% ung thư vòm họng có thể liên quan đến HPV.

    - Nên làm gì để chẩn đoán sớm ung thư?

    - Phát hiện sớm các tế bào ung thư phát triển trên dây dẫn đến tiếng ồn. Các triệu chứng chính của ung thư miệng và cổ là:

    Nhạy cảm họng dài hạn

    Đau tai vĩnh viễn

    Ho không hoạt động

    Có khó thở hoặc đau khi thở

    Nếu khó ăn hoặc bị đau

    Giảm béo

    Âm thanh hoặc báo lại trong hơn 2 tuần


    Nguồn: publika.az

    Dich: phòng khám đa khoa kinh đô
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này