Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Gây Mụn Trứng Cá Tuổi Trung Niên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LY.nt, 17/12/2019.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thông thường, mụn trứng cá chỉ xuất hiện vào giai đoạn dậy thì nhưng cũng có những trường hợp ngoại lệ, nó sẽ tìm tới bạn lúc đã bước sang tuổi tứ tuần. Việc xuất hiện mụn vào thời điểm muộn thường làm cho nhiều chị em lúng túng. Thực tế, việc bị mụn ở thời kỳ này ko tác động nguy hiểm tới sức khỏe, bên cạnh đó do tồn tại lâu ngày ở vùng mặt khiến thẩm mỹ làm chị em lo âu, mất tự tin trong cuộc sống. Những chuyên gia đã chỉ điểm ra 05 thủ phạm gây ra mụn trứng cá ở tuổi trung niên, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    Mụn trứng cá là gì?
    Mụn trứng cá thường được gọi một cách đơn thuần là mụn hoặc mụn nhọt. Mụn trứng cá là trạng thái liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Theo Đông y thì nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do phong nhiệt tàng trữ ở kinh phế sinh ra (phế chủ bì mao), hoặc do huyết nhiệt, hoặc do ăn chất cay nóng, đường, mỡ sinh ra nhiệt tích tụ trên da, hoặc do tỳ chuyển hóa kém (tỳ chủ vận hóa) làm giảm thời gian thanh thải nhiệt độc trong thân thể… Mún trứng cá có thể gặp ở mọi đối tượng, nhưng thường gặp nhất là trong độ tuổi dậy thì sau đó giảm dần. Hiện tượng mụn trứng cá ở tuổi trung niên thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.
    Nguồn gốc mụn trứng cá mọc ở tuổi trung niên
    Mụn trứng cá ở người trưởng thành khác với mụn trứng cá ở độ tuổi thanh thiếu niên và nguyên nhân gây ra mụn cũng có các điểm khác biệt.
    Sử dụng thuốc bừa bãi
    1 số loại thuốc chứa androgen, corticoid sinh ra nóng trong người, độc tố tàng trữ gây mụn trên da. Thuốc tây có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng thực chất lại là con dao hai lưỡi, ko nên lạm dụng thuốc quá liều và ko dùng thuốc bừa bãi.
    Tâm trạng căng thẳng
    Stress kéo dài gây hại cho da và tóc mà cụ thể là thúc đẩy mụn trứng cá tăng trưởng và gia tăng rụng tóc cho người bệnh. Những hormone stress gây căng thẳng cho não bộ cùng lúc tác động xấu tới da khiến cho vùng da mặt bị thương tổn gây
    mụn trứng cá và vùng da đầu trở nên mẫn cảm hơn gây rụng tóc.
    Các nhà khoa học còn chứng minh Stress kéo dài còn ức chế khả năng chữa lành các thương tổn. Tuy nhiên các yếu tố căng thẳng còn phá vỡ lớp bảo vệ làm cho da mất thăng bằng độ ẩm.
    Mụn trứng cá mọc phổ biến ở tuổi trung niên nhiều khả năng là do áp lực tâm lý, tâm trạng mỏi mệt, căng thẳng kéo dài. Tinh thần bị tác động xấu sẽ khiến kích thích tuyến bã nhờn gây mụn.
    Chế độ ăn uống ko khoa học
    Tuổi trung niên cũng không nên coi thường chế độ ăn uống. Ăn uống nhiều thức ăn cay nóng, phổ biến dầu mỡ dễ khiến cho thương tổn da sinh mụn trứng cá. Những người có thói quen sử dụng chất kích thích thường xuyên rất dễ bị lên mụn, hoặc ít nhất không có mụn thì da mặt cũng hết sức xấu.
    Lạm dụng mỹ phẩm
    Tình trạng mụn trứng cá mọc ở tuổi trung niên còn do lạm dụng mỹ phẩm hay thấy ở chị em phụ nữ. Có nhiều phụ nữ lớn tuổi muốn níu kéo tuổi thanh xuân phải nhờ đến sự hỗ trợ từ son phấn, lâu ngày sẽ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
    Rối loạn nội tiết
    Thường gặp ở chị em bước vào độ tuổi mang thai, mãn kinh. Tuổi trung niên chị em hoàn toàn có khả năng cao bị nổi mụn chứ ko riêng gì tuổi dậy thì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này