Thông tin: Nguyên Nhân Gây Nám Hỗn Hợp Mà Chị Em Có Thể Chưa Hề Để Ý!!!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi trucha90, 27/8/2017.

  1. trucha90

    trucha90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo các chuyên gia, có những nguyên nhân chính sau gây ra nám hỗn hợp:

    – Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời:

    Bên trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVA và UVB. Trong đó, tia UVA xuyên qua tầng ozon, tác động thẳng trực tiếp đến vùng da mặt của bạn, kích thích quá trình sản sinh và phát triển hắc sắc tố melanin – đây chính là nguyên nhân nám da mặt. Đặc biệt, ánh nắng mặt trời càng vào trưa, vào giờ cao điểm càng chứa nhiều tia UVA, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của con người, khiến da bị tổn thương, làm tăng sinh các hắc sắc tố melanin (nguyên nhân chính gây nám da).

    [​IMG]
    Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời – Nguyên nhân gây nám hỗn hợp
    Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những người hoạt động nhiều ngoài trời nắng có khả năng mắc bệnh nám da hơn người thường rất nhiều. Do vậy, để giúp điều trị nám hiệu quả, bạn nên chú ý đến nguyên nhân gây nám hỗn hợp này.

    – Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách: Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại mỹ phẩm, có chứa nhiều chất hóa học, chất lột tẩy… làm bào mòn da, gây ra tình trạng nám da

    Việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm là nguyên nhân gây ra nám da mặt. Đặc biệt, các sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa nhiều chất độc hại mang tính lột da sẽ khiến da bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

    – Yếu tố di truyền: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết quả, có đến 20-70% số người mắc bệnh nám có mối quan hệ huyết thống với nhau. Điều này chứng tỏ, nếu bạn có người trong gia đình gặp phải tình trạng nám da thì khả năng bạn bị nám sẽ cao hơn người bình thường nhiều lần. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quyết định, còn nhiều nguyên nhân gây nám hỗn hợp chủ quan và khách quan khác.

    – Thay đổi nội tiết tố: Chị em phụ nữ sau khi sinh nở thường có sự thay đổi các yếu tố nội tiết, ngoài ra còn có ảnh hưởng bởi yếu tố khác như: rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, dùng nhiều thuốc tránh thai… Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kết cấu các hắc sắc tố melanin tăng sinh.

    [​IMG]
    Thay đổi nội tiết tố
    Nguyên nhân gây nám hỗn hợp và tàn nhang do bị stress: Khi công việc ngày càng nhiều, gặp phải những áp lực và căng thẳng, mệt mỏi. Đây chính là thủ phạm gây ra mụn, da bị sẫm màu, các vết nám và tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

    [​IMG]
    Stress cũng là 1 nguyên nhân gây nám
    Đặc biệt stress nhiều nám mọc càng đậm hơn bình thường. Vì thế, để thoát khỏi điều này, bạn nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi và căng thẳng trong công việc của mình.

    Hali Group xin tổng hợp những nguyên nhân gây nám hỗn hợp trên đây mà chị em có thể chưa bao giờ để ý, hãy tham khảo để bảo vệ làn da của mình nhé.

    Chúc chị em và luôn sống khỏe mỗi ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trucha90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này