Nguyên Nhân Gây Ra Bệnh Viêm Phế Quản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tienquan189, 4/4/2017.

  1. tienquan189

    tienquan189 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/2/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên nhân

    Viêm phế quản cấp. Virus gây cảm lạnh cũng thường gây viêm phế quản cấp tính. Nhưng cũng có thể phát triển viêm phế quản không truyền nhiễm khi tiếp xúc với ai đó hoặc bản thân hút thuốc lá và từ các chất ô nhiễm như chất tẩy rửa gia dụng và sương khói.

    Viêm phế quản cũng có thể xảy ra khi axit từ dạ dày luôn trào ngược vào ống thực quản và một vài giọt đi vào đường hô hấp trên, một vấn đề được gọi là bệnh trào ngược dạ dày (GERD). Và công nhân tiếp xúc với khói bụi nhất định có thể phát triển viêm phế quản nghề nghiệp - một bệnh cấp tính, nói chung lên ngừng khi tiếp xúc với các điểm kích ứng.

    Viêm phế quản mãn tính. Đôi khi màng ống phế quản viêm và dày lên trở thành vĩnh viễn - được gọi là viêm phế quản mãn tính. Thường được coi là viêm phế quản mãn, nếu ho hầu hết các ngày trong ít nhất ba tháng một năm trong hai năm liên tiếp. Thông thường, tuy nhiên, người hút thuốc bị ho do viêm phế quản mãn hầu như mỗi ngày.

    Không giống như viêm phế quản cấp tính, viêm phế quản mãn tính là một bệnh nghiêm trọng đang diễn ra. Hút thuốc lá là nguyên nhân chính, nhưng không khí ô nhiễm và bụi hoặc khí độc trong môi trường hoặc nơi làm việc cũng có thể góp phần vào tình trạng này. Nguyên nhân gây viêm phế quản phổi ở trẻ em bố mẹ cần phải nắm rõ

    Yếu tố nguy cơ

    Những yếu tố làm tăng nguy cơ viêm phế quản bao gồm:

    Khói thuốc lá. Những người hút thuốc hoặc những người sống với người hút thuốc là có nguy cơ lớn nhất của cả hai viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản mãn. Trẻ em trong các gia đình có người hút thuốc lá cũng dễ bị viêm phế quản, cũng như hen suyễn, viêm phổi, cảm lạnh và viêm tai giữa.

    Đề kháng thấp. Điều này có thể là kết quả của một bệnh cấp tính, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc từ một tình trạng mãn tính của hệ thống miễn dịch. Người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nguy cơ lớn bị nhiễm trùng.

    Trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Axit dạ dày liên tục trào ngược vào thực quản có thể gây ra ho mãn tính. Phòng bệnh viêm tiểu phế quản.

    Tiếp xúc với chất kích thích trong công việc. Nguy cơ phát triển bệnh viêm phế quản nghề nghiệp nếu môi trường làm việc xung quanh gây kích ứng nhất định, chẳng hạn như hạt hoặc hàng dệt, hoặc tiếp xúc với khói hoá chất từ amoniac, axit mạnh, clo, sulfua hydro, khí lưu huỳnh hoặc brôm. Ho liên quan đến viêm phế quản nghề nghiệp có thể ho khan. Viêm phế quản nghề nghiệp thường sẽ tự hết khi không còn tiếp xúc với các chất này. Đây là loại viêm phế quản không liên quan đến bất kỳ tác nhân gây bệnh, nhưng kích ứng của đường hô hấp làm cho dễ bị nhiễm trùng.
    Các bạn có thể xem thêm thông tin các bệnh về hô hấp tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienquan189
    Đang tải...


Chia sẻ trang này