Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Ẩn Và 10 Cách Trị Mụn Ẩn Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hebe Beauty Blog, 27/8/2021.

Tags:
  1. Hebe Beauty Blog

    Hebe Beauty Blog Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mụn ẩn làm cho da sần sùi không mịn màng do nhân mụn nằm sâu và chặt trong nang lông. Mụn ẩn được xem là khó trị dứt điểm nhưng đó là khi bạn trị mụn không đúng cách. Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đầy về cách đẩy mụn ẩn dễ dàng khiến nhân mụn tự trồi lên mà không cần nặn.

    1. Nguyên nhân gây ra mụn ẩn
    1.1 Mụn ẩn là gì
    [​IMG]
    Mụn ẩn là gì?
    Mụn ẩn sẽ khiến làn da của bạn kém mịn màng và sần sủi, sẽ làm cho làn da của bạn trở nên kém thẩm mỹ. Cách đễ bạn dễ dàng nhận ra mụn ẩn so với những loại mụn khác là nhân mụn ẩn nằm sâu dưới da, bạn không thể trực tiếp nặn hay điều trị. Mụn ẩn là nguyên nhân khiến cho da bạn luôn trong trạng thái thô ráp, sần sùi, thậm chí là xám xịt.

    Nếu bạn chăm sóc và điều trị mụn ẩn không đúng cách có thể làm cho da dễ bị viêm, mụn ẩn bị sưng to hơn và để lại trên da những vết thâm mụn khó điều trị. Mụn ẩn thường xuất hiện xung quanh cằm, dưới má và trán.

    1.2 Nguyên nhân gây ra mụn ẩn
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây ra mụn ẩn
    Cũng giống như mụn thông thường khác bạn hay nổi, mụn ẩn là do bụi bẩn, vi khuẩn và dầu gây nên.

    Bề mặt da của bạn được tạo thành từ các lỗ chân lông nhỏ, bên dưới là các tuyến bã nhờn. Các tuyến này sản xuất bã nhờn, một loại dầu quan trọng để giữ nước và duy trì sức khỏe cho làn da của bạn . Đôi khi, các lỗ chân lông này có thể bị bít kín bởi dầu, bụi bẩn và vi khuẩn.

    Khi các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da của bạn, chúng sẽ nhân số mụn trên da của bạn. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của mụn dưới bề mặt da của bạn.

    Một loại vi khuẩn có tên là P. acnes cư trú trên bề mặt da. Khi chúng tích tụ bên trong lỗ chân lông bị tắc, chúng sẽ tiết ra một số hóa chất và enzym thu hút các tế bào bạch cầu. Điều này cũng có thể dẫn đến viêm.

    Tìm hiểu thêm:Hiểu đúng về mụn và cách trị mụn tận gốc

    2. Cách điều trị mụn ẩn
    Mụn ẩn không phải là mụn viêm, mặc dù mức độ không nghiêm trọng như mụn bọc, mụn nang nhưng cũng không thể tự hết nếu không lựa chọn phương pháp trị mụn ẩn nào. Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không nên tự ý nặn mụn tại nhà nếu không có kỹ thuật chuyên môn để tránh tình trạng phát triển nặng hơn.

    2.1 Những điều nên làm khi bị nổi mụn ẩn
    Rửa mặt 2 lần 1 ngày
    [​IMG]
    Rửa mặt
    Rửa mặt sạch là điều quan trọng để ngăn ngừa bụi bẩn, tế bào da chết và vi khuẩn tích tụ trên da. Để tránh nổi mụn, hãy làm sạch da mặt của bạn hai lần một ngày.

    Thay đổi bao gối, giường thường xuyên
    [​IMG]
    Thay đổi bao gối, giường
    Vỏ gối của bạn có thể truyền bụi bẩn và vi khuẩn hiện có lên da của bạn. Giặt chúng thường xuyên để tránh nổi mụn.

    Tẩy trang hàng ngày
    [​IMG]
    Tẩy trang hàng ngày
    Khi ngủ khi trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến các mảnh vụn tích tụ trên da. Hãy chú ý tẩy trang hàng ngày trước khi đi ngủ để làn da được thông thoáng.

    Uống nhiều nước hơn
    [​IMG]
    Uống nhiều nước hơn
    Da của bạn có thể tiết quá nhiều bã nhờn khi thiếu nước. Nó làm điều này để giữ ẩm cho bản thân, điều này rất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn . Điều quan trọng là giữ nước cho da bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

    2.2 Những điều không nên làm khi bị nổi mụn ẩn
    Không được nặn trong mọi hoàn cảnh
    [​IMG]
    Nặn mụn
    Nếu bạn cố gắng nặn một nốt mụn ẩn, bạn đang làm hỏng các mô của mình. Điều này có thể góp phần gây viêm và cuối cùng là để lại sẹo. Việc nặn một nốt mụn mù cũng có thể khiến bạn bị đau và nhiễm trùng hơn dưới bề mặt da. Nặn cũng có thể đẩy các chất trong mụn vào sâu hơn trong da của bạn, góp phần làm nổi mụn.

    Đừng chà xát quá mạnh ở bề mặt da
    Cọ xát mặt có thể làm trầm trọng thêm mụn và góp phần gây viêm.

    Xem chi tiết bài viết tại: https://hebeblog.info/nguyen-nhan-gay-ra-mun-an-va-10-cach-tri-mun-an/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hebe Beauty Blog
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. nariki90

    nariki90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/8/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mụn ẩn thực sự khó chịu lắm ạ. Em có thử tự chữa mụn ẩn bằng bộ sản phẩm của Some By Mi thấy cũng tương đối hiệu quả (da em da dầu nha). Dùng kiên trì 1-2 tháng sẽ đỡ mà cũng phải kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh không cay nóng dầu mỡ nữa ạ
     

Chia sẻ trang này