Nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt này các mẹ!!!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thabi, 6/3/2015.

  1. Thabi

    Thabi Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sự xuất hiện của nếp nhăn là điều tất yếu của quá trình lão hóa da, tuy nhiên, một số thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt sớm.

    Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn

    Ăn quá nhiều hoặc quá ít cũng đều là nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt. Những người ăn quá nhiều sẽ có xu hướng tăng cân nhanh và việc họ làm tiếp theo là giảm cân. Việc cắt giảm thực phẩm có thể mang lại kết quả giảm cân nhưng lại dễ làm cho da bị chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn. Những người như vậy thường tăng cân nhanh nếu không kiểm soát chế độ ăn uống của mình.

    Sự biến động thường xuyên trong trọng lượng chính là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn trên da, đồng thời làm cho da mất đi sự đàn hồi, khỏe mạnh, thậm chí làm giảm sức đề kháng của da. Tới lúc đó, muốn xóa nếp nhăn cũng không còn là đơn giản.

    [​IMG]

    Mặt khác, những người ăn quá ít lại xu hướng mất nước trong cơ thể, kể cả ở da. Ăn quá ít khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Do đó, làn da không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên dễ bị khô, lão hóa và các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện xung quanh mắt, cổ, bàn tay và bàn chân.

    Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ ăn vặt cũng có thể khiến làn da của bạn bị thiếu dinh dưỡng nhất định dẫn đến các nếp nhăn. Vì vậy, bạn cần bổ sung trái cây tươi, nước ép trái cây và các loại rau màu xanh lá cây vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe của làn da.

    Sử dụng chất kích thích là nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt

    Hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc đồ uống chứa nhiều chất kích thích là những nguyên nhân khiến da sớm lão hóa, gây ra nếp nhăn trên da mặt. Chúng ta đều biết hút thuốc và uống rượu bia nhiều rất có hại cho sức khỏe. Với sắc đẹp, rượu làm giảm hàm lượng nước trong da, trong khi hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Hậu quả cuối cùng, bạn có thể trông như một người ốm yếu, già sọp với làn da xám xịt dù đang ở độ tuổi thanh xuân.

    Không dùng kem chống nắng cũng khiến da chóng nhăn

    Mọi chuyên gia trang điểm và làm đẹp đều khuyên chị em sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để tránh lão hóa và chống ung thư da. Tuy nhiên, một số người vẫn nghĩ rằng chỉ cần dùng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, còn khi ở trong nhà thì không cần thiết. Thực ra nhiệt và các tia có hại vẫn có thể truyền qua lớp cửa kính và tường chắn để xâm nhập vào căn phòng của bạn.

    [​IMG]

    Do đó, dù trời nắng hay râm mát, ở trong nhà hay ngoài trời, chị em không nên chủ quan mà hãy đều đặn thoa kem chống nắng. Nên chọn loại kem chống nắng có SPF 30 trở lên và chứa thành phần Kẽm oxide hoặc Titannium oxide đễ phát huy hiệu quả cao nhất.

    Tư thế ngủ và lười tẩy trang cũng là thủ phạm làm nhăn da mặt

    Đi ngủ với lớp makeup còn nguyên trên mặt sẽ khiến cho da lão hóa nhanh chóng. Trong suốt khoảng thời gian thư giãn trong giấc ngủ, lớp bụi bẩn và các chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm sẽ thấm vào lỗ chân lông, vừa gây tắc lỗ chân lông sinh mụn vừa phá hủy các sợi collagen và elastin làm da nhăn nheo. Do đó, dù bận rộn đến đâu, chị em cũng đừng quên tẩy trang sạch sẽ và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

    Về tư thế ngủ, ngủ nằm nghiêng về một phía cố định trong thời gian dài có thể tăng cường sản sinh các nếp nhăn ở phần mặt tiếp xúc với gối. Do đó, bạn nên ngủ với tư thế thoải mái, nằm ngửa với một chiếc gối mềm mại để thư giãn sâu và hạn chế hình thành nếp nhăn.

    Trên đây là một số nguyên nhân gây ra nếp nhăn da mặt mà chị em nên biết đẻ hạn chế và làm chậm quá trình lão hóa của da. Chúc chị em luôn đẹp!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thabi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. trandieplinh

    trandieplinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếp nhăn da chuyển yếu là do thiếu nước và chất dinh dưỡng làm da bị lão hóa. Để cải thiện phải trị từ gốc là cải thiện hệ tuần hoàn để da nhận được các chất tốt hơn. Có phương pháp bên Tây dùng CO2 bão hòa để kích thích tuần hoàn rất hay nhưng tiếc là tại Việt Nam chưa thấy sản phẩm này.
     

Chia sẻ trang này