Nguyên Nhân Hàng Đầu Dẫn Đến Ung Thư Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LeCanFruits, 23/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hút thuốc lá

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư là tiếp xúc với khói thuốc lá. Sử dụng thuốc lá được xem là một yếu tố nguy cơ chính gây ung thư và gây ra một lượng lớn các bệnh ung thư như ung thư phổi, thanh quản, thực quản, dạ dày, bàng quang, khoang miệng và những loại khác. Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh, người “hút thuốc lá thụ động”.

    Thực phẩm bẩn: "Thủ phạm" gây ung thư hàng đầu!

    Theo các chuyên gia y tế, một trong những nguyên nhân dẫn tới tăng tỷ lệ nhiễm ung thư hiện nay là do việc ô nhiễm các chất độc hại, thuốc trừ sâu trong quá trình sản xuất hàng hóa nông sản. Trong quá trình bảo quản sản phẩm, vì lợi nhuận mà người sản xuất, người kinh doanh đã sử dụng hóa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép để thực phẩm tươi lâu hơn. Chất độc theo đó sẽ ngấm vào cơ thể từ từ, tích tụ đến thời điểm sẽ phát bệnh. Quá trình này sẽ làm gia tăng nhiều loại ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư hạch, ung thư dạ dày, ung thư thực quản...

    Ngồi nhiều

    Trong guồng quay của xã hội hiện đại, ngày càng đông đảo bộ phận làm việc bằng trí óc. Vật dụng không thể thiếu là chiếc máy tính đi kèm mỗi người. Làm việc miệt mài khiến chúng ta thường quên mất phải thường xuyên vận động cơ thể. Thói quen ngồi nhiều trong hàng tiếng đồng hồ không chỉ khiến tích mỡ mà còn tăng nguy cơ ung thư.

    Sử dụng nhiều túi ni lông, đồ nhựa tái chế, đồ nhựa dùng trong thực phẩm nói chung

    Túi ni lông dường như là vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Việt vì độ tiện lợi, giá rẻ lại đựng được nhiều đồ ăn thức uống, các vật dụng mua sắm. Tuy nhiên, thói quen để thực phẩm trong túi ni lông nhét vào tủ lạnh, đựng thực phẩm chứa dầu mỡ, thực phẩm dạng lỏng, ướt trong túi ni lông, uống nước từ bình đựng làm bằng nhựa tái chế… đều có thể gây ung thư cho bạn và gia đình.

    Ung thư vì chế độ dinh dưỡng không phù hợp

    Dinh dưỡng được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư chính. 1/3 các trường hợp ung thư ở Mỹ có liên quan tới dinh dưỡng không hợp lý như béo phì. Bên cạnh đó, việc thừa dinh dưỡng, chế độ ăn quá nghèo nàn, không đủ chất kết hợp với thiếu vận động thể chất cũng có thể gây ung thư. Để ngăn ngừa ung thư hiệu quả bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả như: chanh leo, khoai tây tím, bắp ngô tím,...

    Rượu, bia và nước ngọt làm tăng nguy cơ ung thư

    Các nghiên cứu khoa học đã kết luận, tiêu thụ rượu quá mức là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư. Ở người nghiện rượu, có thể mắc ung thư vùng đầu, cổ, gan, thực quản và vú. Hơn 1/3 bệnh nhân được phát hiện ung thư vòm họng có liên quan đến bia rượu. Ngoài ra, thói quen uống nước ngọt thay cho nước cũng tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường. Nhiều nghiên cứu cho thấy đường và các loại nước ép nhân tạo sẽ kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư trong cơ thể cũng như các vấn đề về xương khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này