Thông tin: Nguyên Nhân Khiến Bé Bú Mẹ Chậm Tăng Cân

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hà tuyết nhungnapa, 9/3/2018.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    1. Nguyên nhân khiến bé bú mẹ chậm tăng cân
    Sinh non: Những bé sinh non, chưa đủ tháng thường sẽ chậm lên cân hơn so với các bé khác. Ngoài ra, trẻ sinh non sức khỏe cũng kém hơn các bé khác và dễ mắc bệnh hơn.
    Không bú đủ sữa: Có thể do mẹ ít sữa hoặc cũng có thể do mẹ cho con bú không đúng cách mà lượng sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé khiến bé tăng cân chậm.
    Vấn đề về sức khoẻ của bé: Bé chậm tăng cân cũng có thể do một vấn đề vềsức khỏe như: vấn đề về thần kinh, thiếu máu, dị ứng sữa, mắc hội chứng di truyền, tình trạng quá tải lactose, trào ngược dạ dày… Hoặc, bé bị một số rối loạn ảnh hưởng đến khả năng hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển.
    Trẻ sơ sinh ngủ nhiều bú ít: Bé lười bú, bú ít cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé chậm tăng cân. Đôi khi đói bé sẽ đòi bú nhưng lại nhanh chóng ngủ thiếp đi khiến cho việc bú sữa bị gián đoạn và bé chỉ bú với một lượng rất ít. Nếu tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ.
    [​IMG]
    2. Giải pháp cho bé bú mẹ chậm tăng cân
    Dựa vào những nguyên nhân khiến trẻ bú mẹ chậm tăng cân mà mẹ có những giải pháp để khắc phục tình trạng này. Việc bé chậm tăng cân nếu liên quan đến sức khỏe của bé mẹ cần nhanh chóng đưa bé đi khám để điều trị bệnh dứt điểm để con có thể phát triển tốt hơn. Dưới đây là một số giải pháp cho bé bú mẹ chậm tăng cân:
    Cho bé bú đúng cách
    Bên cạnh việc mẹ cho con bú đúng tư thế mẹ cũng cần biết là sữa mẹ có 2 lớp dinh dưỡng khác nhau. Khi con bú trong 10 phút đầu sữa thường loãng như nước và ít dưỡng chất, khi bé bú có thể bắn thành tia nếu mẹ nhiều sữa. Sau 10 phút bé sẽ bú được lớp sữa nhiều dưỡng chất, đầy đủ vitamin (đặc và béo hơn), chứa nhiều đạm.
    Vì vậy, mẹ cần cho con bú ít nhất 20 phút mỗi bên để đảm bảo cho con bú được những giọt sữa đẩy đủ dưỡng chất. Nếu mẹ cho con bú khoảng 15 phút rồi chuyển sang bầu vú bên kia có nghĩa là con chỉ bú được lượng sữa ban đầu loãng như nước và chỉ hấp thu được 1 ít sữa ở lớp thứ 2 như vậy bé không đủ dưỡng chất cần thiết trong bữa ăn, khiến bé không đủ no nên sẽ ngủ không yên giấc, bé còn bị chậm tăng cân, chậm lớn. Với những bé có thời gian bú ngắn dưới 20p cho 1 lần bú, mẹ nên vắt bỏ bớt lớp sữa đầu tùy theo lượng sữa thực tế của mình nhiều hay ít. Có thể bỏ chừng 20-30ml, nhiều thì vắt bỏ nhiều hơn cho một bên bầu ngực, để con có thể bú ngắn thời gian hơn cho mỗi bên vú, nhưng vẫn bú được lớp sữa nhiều dinh dưỡng.
    Cải thiện chất lượng sữa mẹ, bổ sung dưỡng chất khi cho con bú
    Mẹ cần ăn uống đủ chất để nâng cao chất lượng sữa cho con bú sẽ đủ dinh dưỡng hơn. Khi con bú mẹ hoàn toàn mà tăng cân kém hay trẻ chậm phát triển các giai đoạn biết lẫy, ngồi bò, mọc răng, mẹ cần ăn uống đầy đủ chất hơn. Mẹ cần bổ sung đủ chất đạm (thịt, cá) dùng thêm các hoa quả chứa vitamin A, C, E, ăn thêm ngũ cốc để có Vitamin B.

    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/nguyen-nhan-khien-be-bu-me-cham-tang-can-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này