Nguyên Nhân Khiến Vòng Một Chảy Xệ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    "Vòng 1" của nữ giới chính là điểm nhấn thu hút, thể hiện sự quyến rũ của phụ nữ. Tuy nhiên, chúng lại là bộ phận khá yếu ớt và rất dễ bị tổn thương, cần phải được chăm sóc vệ sinh tốt mỗi ngày mới không bị nhăn nheo và chảy xệ trước tuổi.

    Chính vì những lý do trên nên khá nhiều chị em đã và đang thực hiện nhiều cách để chăm sóc vòng 1 như tập yoga, ăn uống đầy đủ, dùng vitamin,... Thế nhưng, đôi khi chúng ta vẫn vô tình phạm phải những thói quen trong sinh hoạt hằng ngày gây hại cho ngực mà không hề hay biết, khiến cho vòng 1 vẫn luôn xấu đi mắc dù vẫn kiên trì tập luyện. Điều này theo thời gian sẽ dễ làm xuống cấp hoặc sinh bệnh.

    Vậy những thói quen xấu nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của vòng một? đó là:


    Thói quen khiến vòng một chảy xệ đó là mặc áo ngực sai kích cỡ
    Đừng nghĩ rằng áo ngực chỉ là nội y bên trong nên chỉ cần có mặc là được. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn không nên xuề xòa trong khâu mua nội y bởi nếu mặc sai kích thước sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc cho vòng 1, gây tác động đến cả sức khỏe lẫn nhan sắc.

    Nếu mua áo ngực quá chật, sẽ khiến cho vòng 1 bị ép chặt và ảnh hưởng đến mô phổi, làm giảm lượng không khí cung cấp cho cơ thể và gây chứng thiếu oxy lên não. Chưa kể nó gây cản trở quá trình lưu thông máu, khiến máu bị ứ đọng dưới vú và gây đau.

    Thêm vào đó, mặc áo ngực quá rộng sẽ có thể khiến dây chằng và da ở "vòng 1" dễ bị căng ra, không cố định được khuôn ngực đẹp và gây chảy xệ. Theo thời gian cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước, hình dạng và vẻ ngoài của ngực.

    Chính vì thế hãy lựa chọn nội y cho vòng 1 đúng kích cỡ để vừa tạo thẩm mỹ cho “đôi gò bồng”, vừa tạo sự thoải mái, bảo vệ sức khỏe.


    Ngủ sai tư thế cũng là thói quen khiến vòng một chảy xệ
    Nhiều phụ nữ hay có thói quen thích nằm sấp khi ngủ, một phần là vì do môi trường công sở không đủ điều kiện để ngủ thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, tư thế ngủ không đúng trong một thời gian dài cũng sẽ làm tăng hiện tượng không đối xứng cho núi đôi của phụ nữ, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của "nhũ hoa".

    [​IMG]

    Theo các nhà khoa học khuyến cáo, phụ nữ hãy tập thói quen nằm ngửa khi ngủ hoặc nằm hơi nghiêng để bảo vệ "núi đôi" và giữ chúng luôn khỏe mạnh. Trong trường hợp phải nằm sấp thì hãy nên đặt gối phía dưới ngực để hỗ trợ nâng đỡ, giảm áp lực.


    Thức quá khuya cũng là nguyên nhân làm vòng một chảy xệ
    Thức khuya hiện là một trong những thói quen phổ biến của hầu hết mọi người hiện nay bởi vì, bởi vì cả ngày làm việc vất vả nên họ chỉ có không gian riêng vào buổi tối. Rất nhiều phụ nữ đều thích chơi game, lướt fb tiktok, làm việc hay xem phim… vào buổi tối nên vô tình kéo dài thời gian giải trí đến nửa đêm.

    [​IMG]

    Chính vì điều này nên đã vô tình khiến cho da dẻ xuống cấp và phá vỡ sự cân bằng của hormone trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở ngực, khiến vùng ngực trở nên xấu đi mỗi ngày.


    Thói quen tẩy lông không đúng cách ở vùng ngực
    Khác với phái nam, hầu như phụ nữ luôn muốn tẩy lông toàn cơ thể để có sự “sạch sẽ” và tăng sự quyến rũ. Thế nhưng, ngực là một khu vực nhạy cảm nên nếu tẩy lông ở vùng này sẽ gây kích ứng, khiến da dễ bị viêm và nhiễm trùng. Trong một số trường hợp còn làm lông mọc ngược và viêm lỗ chân lông.



    Để an toàn hơn thì chị em nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn. Đừng tự ý thực hiện nếu không chắc chắn là nó hiệu quả, thậm chí có thể bạn sẽ phải đối mặt với những hệ lụy như viêm nhiễm, nhiễm trùng hoặc khiến lông mọc lại đen và dày hơn trước.


    Tắm nước quá nóng cũng ảnh hưởng đến vòng một
    Sau một ngày làm việc vất vả, ai cũng muốn được ngâm mình trong bồn tắm nước nóng để thư giãn và giải tỏa căng thẳng áp lực. Thế nhưng, đây lại là một trong những thói quen tai hại gây ảnh hưởng đến "vòng 1" mà không phải ai cũng biết.



    Theo nghiên cứu thì “vòng 1” được cấu tạo bởi các mô mỡ dày, kích thước ngực càng lớn thì những mô mỡ này lại càng dày để giúp cho "đôi gò bồng" luôn tròn trịa, mềm mại. Tuy nhiên, việc thường xuyên tắm nước quá nóng sẽ khiến lượng mỡ này giảm đi, làm ngực nhăn nheo và mất đi độ căng tròn vốn có. Do đó, nếu có tắm nước nóng thì hãy sử dụng ở nhiệt độ vừa phải để vừa giúp cơ thể thư giãn mà vừa bảo vệ vòng một.


    VÒNG MỘT CÓ THỂ MẮC BỆNH GÌ?
    Vòng một cũng là một bộ phận dễ mắc nhiều bệnh lý. Điều này cũng có thể hình thành từ những thói quen hằng ngày cho chị em. Những căn bệnh có thể xảy ra ở vòng một như là:

    + Bệnh xơ nang tuyến vú

    + Bệnh u xơ tuyến vú

    + Bệnh ung thư vú

    + Bệnh áp xe vú

    [​IMG]

    Những bệnh lý nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới, thậm chí còn hình thành khối u nguy hiểm cho tính mạng. Chính vì thế mà bác sĩ khuyên chị em phụ nữ nên đi khám vú, tầm soát ung thư vú định kỳ để kịp thời phát hiện những bất ổn điều trị sớm.


    HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO VỆ - CHĂM SÓC VÒNG 1 HỢP LÝ
    - Chị em phải đảo đảm luôn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, giàu protein và chất xơ.

    - Tránh hút thuốc và uống quá nhiều loại nước chứa caffeine, bia rượu, hạn chế ăn thực phẩm cay hoặc có chứa chất kích thích.

    - Cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế thức khuya, nên thường xuyên vận động thể dục thể thao nhiều hơn để tăng cường thể lực, phòng chống bệnh tật.

    - Nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm/lần để bác sĩ có thể khám kiểm tra ngực, ngăn ngừa ung thư sớm.

    - Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra đường để chăm sóc "vòng 1", giúp vùng này mềm mại và săn chắc hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhung-thoi-quen-khien-vong-mot-chay-xe-ma-ban-khong-ngo-toi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này