Nguyên Nhân Phụ Nữ Bị Mang Thai Ngoài Tử Cung

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenhoang19497, 30/12/2017.

  1. nguyenhoang19497

    nguyenhoang19497 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mang thai ngoài tử cung là biến chứng sản khoa thường gặp trong thời kỳ sớm của thai kì. Việc biết được nguyên nhân mang thai ngoài tử cung giúp chị em xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe sinh sản và tính mệnh của mình.

    Mang thai ngoài tử cung là gì?

    Là trường hợp thai không nằm trong buồng tử cung mà nằm ở các vị trí bên ngoài tử cung như ở vòi trứng, cổ tử cung, buồng trứng, ổ bụng, nhưng hay gặp nhất là thai nằm ở vòi trứng.

    Trong quá trình diễn ra sự thụ tinh có hàng triệu tinh trùng được phóng vào âm đạo nhưng chỉ có một tinh trùng khỏe mạnh nhất mới có thể gặp trứng để tạo nên hợp tử. Hợp tử tự nhân đôi và đi lại qua ống dẫn trứng về làm cho tổ trong buồng tử cung. Vì 1 lý do nào đó, công đoạn chuyển di của hợp tử bị trục trắc, ách tắc giữa đường đi nên đành phải lớn mạnh tại nơi ách tắc (thường là vòi trứng). đó không phải là nơi an toàn để phôi thai tăng trưởng và lúc phôi thai càng lớn khiến vòi trứng phải căng ra, đến lúc bị vỡ lẽ, máu chảy vào ổ bụng sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. Theo Báo cáo 1000 phụ nữ mang thai có khoảng 4-5 người mang thai ngoài tử cung.

    vì sao có hiện trạng mang thai ngoài tử cung?

    nguồn cội bậc nhất làm cho thai phụ mang thai ngoài tử cung là viêm nhiễm vòi trứng, viêm vùng chậu do mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như lậu, chlamydia , hoặc do nạo phá thai

    Do tắc, hẹp vòi trứng bẩm sinh, mắc các bệnh u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, hậu quả của việc từng phẫu thuật vòi trứng…

    nữ giới nghiện thuốc lá, sống trong tương lai trong môi trường có khói thuốc lá: Chất độc nicotin là 1 trong những "thủ phạm" gây ra trạng thái thai ngoài tử cung vì nó phá hủy các nhung mao trên thành ống dẫn trứng, giảm cử động vòi trứng khiến cho công đoạn hợp tử di chuyển về tử cung cạnh tranh.

    biện pháp phòng ngừa và xử lý mang thai ngoài tử cung

    Thường xuyên vệ sinh vùng kín, đặc trưng trong kì kinh nguyệt, sau quan hệ tình dục, lúc đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa, sau sinh đẻ phòng tránh viêm nhiễm vùng kín. lúc có dấu hiệu bị bệnh cần kịp thời thăm khám để xử trí kịp thời.

    Trường hợp nữ giới từng có thai ngoài tử cung cần thông tin cho bác sĩ trước lúc có ý định mang thai vì bạn có nguy cơ bị tái lại cao hơn người thường ngày. các đối tượng này cần được giải đáp, theo dõi chặt chẽ suốt thai kì.

    không hề toàn bộ trường hợp mang thai ngoài tử cung đều phải giải phẫu. giả dụ được phát hiện sớm, khối thai tan vỡ, kích thước nhỏ dược sĩ sẽ chỉ định tiêm thuốc giúp khối thai tự tiêu. nếu thai có kích thước lớn (thường là trên 3cm) sẽ được giải phẫu nội soi hoặc phẫu thuật mở.

    giả dụ chần chừ thai càng ngày càng lớn mạnh làm cho người mẹ khó thở, mệt mỏi, đau bụng dữ dội do khối thai đổ vỡ máu chảy vào ổ bụng cần khẩn trương đưa người bệnh nhập viện ở mổ cấp cứu. Sau điều trị thai ngoài tử cung, người phụ nữ nên ứng dụng giải pháp hạn chế thai từ 6-12 tháng để các chức năng sinh sản phục hồi trở lại.

    Đọc thêm: http://chuyentrivosinh.com/thai-ngoai-tu-cung/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhoang19497
    Đang tải...


Chia sẻ trang này