Nguyên Nhân Sùi Mào Gà Ở Lưỡi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh sùi mào gà ở lưỡi do nguyên nhân nào gây ra, triệu chứng điển hình là gì? Cách điều trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nhận biết được dấu hiệu của bệnh ngay từ giai đoạn đầu, từ có có phương pháp xử lý và điều trị kịp thời, đạt hiệu quả, đỡ tốn kém nhiều chi phí.

    TÌM HIỂU VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI
    Sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm đã xuất hiện từ rất lâu, đến nay hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị. Trong đó, sùi mào gà ở lưỡi cũng là tình trạng xuất hiện phổ biến hiện nay. Việc nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu, triệu chứng là đặc biệt quan trọng và không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    Tìm hiểu triệu chứng sùi mào gà bị ở lưỡi

    Nguyên nhân gây ra
    Sùi mào gà do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra, đây cũng là tác nhân gây ra nhiều bệnh u nhú ở người và bệnh ung thư. Đối với bệnh sùi mào gà ở lưỡi, bệnh nhân mắc phải tình trạng này do quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh, dùng chung đồ cá nhân, ăn uống chung.

    Nếu trẻ nhỏ mà mắc phải sùi mào gà trong khoang miệng, ở lưỡi, nguyên nhân do lây truyền từ mẹ khi mang thai và chào đời bằng cách sinh thường. Khi đó, bé sẽ tiếp xúc với âm đạo của mẹ, virus có thể xâm nhập vào khoang miệng của bé và gây bệnh.

    Triệu chứng điển hình
    Mụn thịt nổi trên bề mặt niêm mạc da: Khi bệnh nhân đã mắc sùi mào gà ở trong khoang miệng sẽ thấy xuất hiện mụn thịt ở lưỡi, cuống lưỡi. Ngoài ra còn xuất hiện ở cả niêm mạc hàm, hai bên má, lưỡi gà,...

    Mụn thịt có màu trắng hồng: Đây chính là đặc điểm khiến bệnh nhân rất khó để phát hiện triệu chứng của bệnh. Các nốt mụn thịt có màu rất giống mới niêm mạc da lưỡi, khó phân biệt được bằng mắt thường.

    Mụn thịt có hình mào gà hoặc súp lơ: Giai đoạn đầu của bệnh thường chỉ xuất hiện một nốt mụn nhỏ, sau đó sẽ mọc lan thêm nhiều mụn khác từ vị trí này. Hình dáng rất giống mào của con gà hoặc bông súp lơ. Khi sùi mào gà xuất hiện ở lưỡi ở giai đoạn đầu rất khó để phát hiện bởi các nốt mụn thịt còn nhỏ, thường nằm ở góc khuất trong khoang miệng.

    [​IMG]

    Giai đoạn đầu của bệnh chỉ là một nốt mụn nhỏ

    Mụn phát triển to dễ bị vỡ: Nếu ở giai đoạn đầu, sùi mào gà ở lưỡi chỉ là nốt mụn thịt nhỏ lẻ, không ngứa, đau thì sau đó mụn thịt sẽ to dần và mọc thành mảng. Lúc này, chúng có thể bị vỡ bất cứ khi nào, có mùi hôi, chảy mủ và gây ra cảm giác đau rát.

    SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN NGƯỜI BỆNH?
    Tâm lý của người bệnh
    Bệnh ở giai đoạn đầu thường rất khó phát hiện, bệnh nhân chỉ phát hiện khi nốt mụn đã mọc thành chùm. Khi đó sẽ khiến bệnh nhân bị ám ảnh bởi hình ảnh trông rất ghê sợ. Không những thế, việc chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh dễ khiến họ có tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    Bệnh một khi đã tiến triển ở mức độ nặng sẽ khiến bệnh nhân ngại tiếp xúc với người khác, mất đi sự tự tin vốn có.

    Đến sinh hoạt hàng ngày
    Sùi mào gà xuất hiện ở lưỡi cản trở đến quá trình ăn nhai của bệnh nhân, gây ra tình trạng đau đớn, biếng ăn, ăn không ngon miệng. Suy giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, dễ bị sụt cân.

    Đến sức khỏe của bệnh nhân
    Việc hoang mang và lo lắng do bệnh và quá trình ăn uống không thuận lợi sẽ ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của bản thân. Không những thế, nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, nguy cơ bị ung thư lưỡi luôn tiềm ẩn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này