Nguyên Nhân Teo Tay Cơ Chân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho biết: bệnh teo cơ tay chân này hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu bệnh nhân tiến hành sớm.

    Tuy nhiên, mức độ điều trị hồi phục bệnh lý cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các yếu tố mang tính quyết định như là: Thời điểm, phương pháp, sự hợp tác của bệnh nhân,...

    [​IMG]

    Nếu việc chữa trị sớm, phương pháp đúng đắn và kiên trì thì mức độ hồi phục chấn thương có thể đạt đến 99%. Việc không kiên trì điều trị thì hiệu quả có thể chỉ đạt đến khoảng 60%.

    Một điều quan trọng nữa đó là bệnh nhân cần lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín cơ bác sĩ chuyên môn thì mới điều trị an tâm.


    TEO CƠ CHÂN TAY ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?
    Các phương pháp điều trị teo cơ tay chân rất đa dạng, tùy thuộc vào mức độ mất cơ và tình trạng sức khỏe mà phương pháp chỉ định phù hợp:


    Chữa teo cơ chân tay bằng vật lý trị liệu
    Vật lý trị liệu bao gồm các bài thể dục và bài tập kéo giãn cơ cụ thể với mục đích ngăn ngừa sự bất động. Điều trị vật lý mang lại những lợi ích cho bệnh nhân như: tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu, giảm co cứng,...

    [​IMG]


    Chữa teo cơ bằng kích thích điện chức năng (FES)
    Đây cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả teo cơ chân tay. Điều trị bằng cách dùng xung điện để kích thích sự co cơ ở các cơ bị ảnh hưởng. Lúc này bạn sẽ được gắn các điện cực vào một chi bị teo. Các điện cực truyền một dòng điện khi kích hoạt chuyển động ở chi.


    Chữa teo cơ chân tay bằng phẫu thuật
    Phương pháp phẫu thuật là liệu pháp an toàn có thể cải thiện chức năng cơ ở những người bị teo cơ chân tay liên quan đến tình trạng thần kinh, chấn thương hoặc suy dinh dưỡng. Phẫu thuật đòi hỏi trình độ tay nghề chuyên môn của bác sĩ, do đó hãy cân nhắc lựa chọn cơ sở uy tín.

    Tham khảo *** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này