Nguyên Nhân Tiểu Đêm Ở Người Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chúng ta cần biết rằng khi ngủ thì cơ thể sẽ sản sinh lượng nước tiểu ít hơn hẳn so với khi hoạt động. Người bình thường sẽ cần khoảng từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ để ngủ mà chẳng cần phải đi tiểu. Nhưng vẫn có nhiều người gặp phải tình trạng tiểu đêm ở người trẻ và đó là do:


    1. Do viêm bàng quang kẽ
    Tiểu đêm người trẻ thường xảy ra là vì bị mắc viêm bàng quang kẽ. Triệu chứng xuất hiện của tình trạng này đó là căng tức và còn khá khó chịu ở bàng quang. Chỉ cần sau khi đi tiểu thì triệu chứng này mới được thuyên giảm. Và viêm bàng quang kẽ xảy ra khi bàng quang bị kích ứng, nếu như có quan hệ tình dục ở thời kỳ kinh nguyệt càng làm cho bệnh nặng hơn.


    2. Do mắc sỏi tiết niệu
    Khi đó đường dẫn nước tiểu bị cản trở và gây tiểu nhiều đồng thời còn bị kèm theo các triệu chứng như là tiểu buốt, tiểu rắt hay bị đau rát ở vùng âm đạo. Cơn đau này kéo dài cả ban ngày cho đến ban đêm và gây đau nhức, mệt mỏi cũng như khó chịu.

    [​IMG]


    3. Do nhiễm trùng đường sinh dục
    Nếu như vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ sẽ gây ra viêm nhiễm đường sinh dục. Người bệnh khi đó sẽ muốn đi tiểu nhiều kèm theo tiểu buốt và tiểu ngứa hoặc có mùi hôi ở bộ phận sinh dục...


    4. Do bàng quang tăng hoạt
    Tiếp theo nguyên nhân gây tiểu đêm ở người trẻ đó là do bàng quang tăng hoạt gây ra. Bệnh lý này còn được gọi với tên là OAB. Khi đó bàng quang sẽ bị tác động làm tăng khả năng co bóp và còn tiểu tiện rất nhiều. Tình trạng bàng quang tăng hoạt hay xuất hiện ở các đối tượng thức khuya, dùng chất kích thích nhiều...


    5. Nhiễm trùng đường tiết niệu
    Hệ thống đường tiết niệu sẽ bao gồm thận, niệu quản, bàng quang cùng niệu đạo. Chức năng chính là giúp đào thải nước tiểu ra bên ngoài. Và đường tiết niệu có thể bị nhiễm trùng vì vệ sinh không sạch sẽ hay là do quan hệ tình dục không an toàn.

    Tham khảo ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này