Thông tin: Nguyên Nhân Trẻ Mới Ốm Dậy Biếng Ăn Là Gì?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 13/3/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ mới ốm dậy cơ thể con thường mệt mỏi và vị giác kém hơn. Vì thế, trẻ mới ốm dậy sẽ biếng ăn và khiến quá trình phục hồi cơ thể diễn ra chậm hơn. Cùng tìm hiểu nguyên nhân trẻ mới ốm dậy biếng ăn cũng như cách chăm sóc bé giai đoạn này mẹ nhé!
    1. Nguyên nhân trẻ mới ốm dậy biếng ăn là gì?
    [​IMG]
    Nguyên nhân trẻ mới ốm dậy biếng ăn là gì mẹ biết chưa?
    • Trẻ vẫn chưa khỏi ốm hoàn toàn
    Sau khi khỏi ốm, nếu trẻ biếng ăn thì chứng tỏ một điều rằng cơ thể bé vẫn chưa hồi phục. Vì vậy, mẹ nên đưa con đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và lên thực đơn phù hợp nhất. Tránh để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng thể trạng cũng như trí tuệ của bé.
    • Hệ miễn dịch chưa phục hồi
    Sau khi khỏi bệnh, hệ miễn dịch vẫn bị suy giảm vì phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong quá trình ốm. Đó là lý do bé không chịu ăn, chán ăn, ăn không ngon miệng trong khoảng thời gian này.
    • Bé dùng nhiều kháng sinh
    Trẻ biếng ăn sau ốm là do mẹ cho con uống kháng sinh nhiều để điều trị bệnh. Hệ quả là hệ vi sinh vật đường ruột mất cân bằng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và quá trình hấp thụ dưỡng chất của con. Từ đó khiến các con lười ăn, thậm chí là suy dinh dưỡng.
    • Do kiêng khem cho bé quá kỹ
    Khi trẻ bị ốm, rất nhiều ba mẹ đã bớt khẩu phần ăn của con bằng cách không cho bé uống sữa. Thay vào đó, chỉ cho con ăn cháo trắng với muối cho lành khiến cơ thể bé ngày càng suy kiệt, không đủ đề kháng để chống lại bệnh tật. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến bé trở nên biếng ăn sau ốm.

    2. Mẹ chăm sóc trẻ mới ốm dậy biếng ăn như thế nào?
    • Bổ sung men vi sinh
    Bố mẹ lưu ý, những ngày con ốm mẹ thường cho trẻ uống kháng sinh nên sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chính vì thế, sau khi trẻ hết ốm thì mẹ cần cân bằng lại hệ tiêu hóa của trẻ bằng cách tập trung bổ sung lợi khuẩn cho trẻ.

    Men vi sinh chứa lợi khuẩn Probiotic sẽ giúp bé cân bằng hệ sinh thái đường ruột. Đồng thời kích hoạt enzyme tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Men vi sinh sẽ tạo cảm giác ngon miệng cho bé đấy!
    • Không ép trẻ ăn quá nhiều
    Giai đoạn này bé vẫn yếu nên mẹ lưu ý không ép con ăn nhé. Hãy để con ăn trong sự thoải mái, bởi vì lúc này con chưa khỏe hẳn, cơ thể vẫn còn mệt mỏi, chưa quay lại chế độ ăn như bình thường.

    Việc mẹ ép con ăn sẽ khiến con thêm mệt mỏi và không chịu ăn, làm chậm quá trình phục hồi sau bệnh. Thay vì để con ăn quá nhiều một lúc thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn ra và cho con ăn nhiều lần, mỗi lần một ít.
    • Bổ sung thêm rau củ quả vào thực đơn
    Trái cây và rau củ rất tốt cho trẻ mới khỏi bệnh. Rau củ quả có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, giúp tăng hệ thống miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ.

    Bên cạnh đó, các Vitamin trong rau củ sẽ giúp cơ thể bé nhanh chóng hồi phục lại các chức năng bình thường. Mẹ nên chọn nho khô, việt quất, rau cải, rau bina và cải xoăn cho bé vì chúng có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa hơn.

    >> Tham khảo thêm: món ăn cho bé lười ăn rau
    • Tăng cường thực phẩm giàu Protein
    Sau khi ốm, cơ thể của bé cần protein để chữa lành các tổn thương vì vậy nên bổ sung các loại đồ ăn chứa nhiều Protein cho bé như gà, trứng, cá....

    Tuy nhiên, mẹ cần chú ý khi nấu không cho quá nhiều dầu mỡ hoặc gia vị bởi vì hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa hoạt động như bình thường. Các loại hạt, bơ đậu phộng cũng là lựa chọn hoàn hảo cho trẻ mới ốm dậy.
    • Cho con uống nhiều nước
    Cung cấp nước khi trẻ ốm và cả khi đã qua cơn ốm là điều cần thiết. Một trong những điều quan trọng mà ba mẹ nên làm sau khi bé bị ốm đó là cho con uống nhiều nước. Cảm lạnh, cúm, sốt hoặc tiêu chảy khiến cơ thể của bé bị mất nước.

    Vì vậy, cần phải bổ sung nước để cơ thể hồi phục nhanh hơn. Nước cũng sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc hại trong cơ thể bé.
    • Bổ sung sản phẩm tăng cường sức khỏe cho bé sau ốm
    Ngoài ra, các mẹ nên tham khảo kết hợp dùng cho bé nhà mình những thực phẩm chức năng giúp bé tăng cân, tăng cường để kháng, bảo vệ sức khỏe. Theo đó, các bạn nên chọn sản phẩm có chứa canxi tảo biển, vitamin D3, C, magie, kẽm lysine… cùng với thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm, kế sữa, amomum fruits... để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu và khỏe hơn sau ốm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này