Toàn quốc: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Điều Hòa Không Mát

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Trangchieugt, 17/10/2020.

  1. Trangchieugt

    Trangchieugt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/8/2020
    Bài viết:
    1,505
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong những ngày nắng nóng thì điều hòa được xem như thiết bị làm mát hữu ích nhất và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn đang hoang mang không biết nên xử lý làm sao khi điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không tạo ra luồng khí lạnh làm mát căn phòng.. Vậy việc điều hòa không mát, điều hòa không làm lạnh thì nguyên nhân và cách khắc phục ra sao, mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.



    > Tham khảo thêm Điều hòa nối ống gió daikinĐiều hòa nối ống gió chính hãng

    Có rất nhiều trường hợp khách hàng phản ánh đến các trung tâm sửa chữa điều hòa khi không hiểu vì sao điều hòa bật rất lâu nhưng cũng không mát. Lúc này các bạn có thể nhờ đến các trung tâm này đến tận nhà kiểm tra và khắc phục ngay tình trạng đó. Tuy nhiên nếu các bạn có những am hiểu cơ bản về sự hoạt động của điều hòa, nguyên nhân của việc điều hòa không mát sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc tìm phương pháp xử lý và nhất là hạn chế tối đa tình trạng chặt chém của các trung tâm dịch vụ trong những ngày hè cao điểm.
    [​IMG]

    >> xem thêm Điều hòa tủ đứng Nagakawa 28000BTU chính hãng

    Trường hợp điều hòa không mát có thể xảy ra do các nguyên nhân chính sau:1. Điều hòa bị hỏng tụ
    - Nguyên nhân: Việc hỏng tụ điều hòa có thể do điều hòa hoạt động với công suất quá tải, người dùng để nhiệt để quá thấp và duy trì nhiệt độ này trong thời gian dài. Khi đó, điều hòa sẽ hoạt động chỉ giống như một chiếc quạt thông thường và không hề mát.
    - Cách khắc phục: Mọi người cần thay tụ mới khi tụ cũ của điều hòa đã hỏng. Giá tụ điện cũng tùy từng loại, dao động từ 250 - 450 nghìn. Ngoài ra để tránh việc hỏng tụ sau này thì mọi người chỉ nên để điều hòa ở mức 26 - 27 độ.

    2. Điều hòa bị thiếu ga hoặc hết ga
    - Nguyên nhân: Ga điều hòa là nhân tố quan trọng để điều hòa hoạt động mát ổn định. Vì thế nếu điều hòa không mát khi chạy rất có thể điều hòa của bạn đã bị mất ga do hết ga vì lâu không nạp hoặc cũng có thể do rò rỉ đường ống dẫn ga.
    - Cách khắc phục: Bạn không thể tự mình thay ga mà cần liên hệ thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để kiểm tra và nạp ga cho điều hòa. Tùy vào loại ga điều hòa nhà bạn đang sử dụng mà giá thành cũng sẽ khác nhau.

    3. Điều hòa bị chảy nước
    - Nguyên nhân: Việc chảy nước khi điều hòa hoạt động trong thời gian dài sẽ hình thành lớp rêu trên đường ống dẫn nước thải. Điều này rất có thể sẽ khiến cho ống thoát nước bị tắc, điều hòa không thoát được nước khiến khi hoạt động điều hòa không mát.
    - Cách khắc phục: Nếu đúng là nguyên nhân này thì cách khắc phục khá đơn giản. Các bạn có thể liên hệ với thợ lắp đặt điều hòa để thông ống dẫn nước hoặc thay thế ống mới. Ống dẫn nước nên có đủ độ dốc để thoát nước dễ dàng hơn.

    4. Điều hòa quá bẩn
    - Nguyên nhân: Có rất nhiều gia đình sử dụng điều hòa nhưng lại chưa quan tâm đến việc bảo dưỡng điều hòa theo định kì khiến bụi bẩn quá nhiều, làm cho lượng gió mát không thể thổi ra ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân thường xuyên gặp phải.
    - Cách khắc phục: Khi điều hòa không mát điều đầu tiên các bạn có thể tự mình khắc phục đó là vệ sinh lưới lọc điều hòa. Nếu sau khi vệ sinh xong mà điều hòa vẫn không mát thì các bạn có thể tìm hiểu thêm các nguyên nhân khác.

    Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất khiến điều hòa không mát. Để điều hòa nhà bạn sử dụng ổn định, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm điện năng thì các bạn nên bảo dưỡng cho điều hòa theo định kì để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và vệ sinh điều hòa toàn bộ, với người dân Hà Nội nên tìm tới các trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội uy tín để tránh tiền mất tật mang, có rất nhiều trung tâm bảo dưỡng điều hoà tại Hà Nội uy tín trên thị trường giúp bạn đảm bảo điều hoà hoạt động tốt. Đây sẽ là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm nhất để các bạn yên tâm sử dụng điều hòa ổn định trong những ngày nắng nóng.

    Xem chi tiết Điều hòa tủ đứng LG 30000BTU chính hãng

    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG ĐẠI DƯƠNG

    • VPGD: 1267 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
    • Kho hàng 1: Kho Mỹ Đình - Nam Từ Liêm - Hà Nội
    • Kho hàng 2: Cảng Hà Nội - Vĩnh Tuy - HBT - Hà Nội
    • 024 3905 3888 - 09456 33233 - 09164 99299 - 0966 714 699
    • dieuhoadaiduong@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangchieugt

Chia sẻ trang này