Nguyên Nhân Và Cách Phòng Tránh Vi Khuẩn Hp Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laasd12, 26/5/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên nhân nào khiến cho vi khuẩn HP lây lan nhanh chóng và cách phòng tránh như thế nào cho hiệu quả? Đây là một loại vi khuẩn gây ra các bệnh dạ dày mãn tính, việc điều trị dứt điểm sẽ rất khó khăn và bệnh dai dẳng kéo dài, khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu và đau đớn. Vi khuẩn HP rất dễ lây lan sang người khác qua nhiều con đường khác nhau, nhưng đừng lo lắng, nếu biết cách phòng tránh thì có thể tránh xa được loại vi khuẩn này. Hoặc cho dù có nhiễm vi khuẩn HP đi chăng nữa thì cũng không phát triển thành bệnh. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân lây lan vi khuẩn HP và cách phòng tránh thì mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.
    [​IMG]

    Những con đường lây lan vi khuẩn HP phổ biến nhất

    1. Lây nhiễm vi khuẩn HP từ người trong gia đình
    Trong gia đình, nêu vợ hoặc chồng có HP dương tính thì khả năng lây lan cho đối phương khoảng 70%, còn con cái của họ sẽ co nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn HP khoảng 40%. Đây là thống kê thực tế theo các nước phương Tây. Còn ở đất nước chúng ta thì tỷ lệ này cao hơn rất nhiều, do thường ăn uống chung trong các bát, đĩa đựng thức ăn trong bữa ăn hàng ngày. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn HP rất cao.

    2. Những nơi có nhiều người.
    Thường những nơi có nhiều người thì tỷ lệ lây lan vi khuẩn HP khá cao. Đặc biệt là ở Việt Nam, tỷ lệ lây lan vi khuẩn HP lên đến 80% nên việc lây lan rất dễ dàng. Bởi hầu hết những người nhiễm HP đều chưa được chẩn đoán hay có biện pháp phòng ngừa nào thích hợp.

    3. Do vệ sinh, y tế phòng dịch kém
    Đây là nguyên nhân phổ biến làm tăng nguy cơ vi khuẩm HP xâm nhập vào bữa ăn hàng ngày. Vì thế, việc vệ sinh không kỹ càng cho cơ thể cũng nư trong ăn uống thì nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn HP là khá cao. Bên cạnh đó, công tác y tế dự phòng không đảm bảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tự do sống trong cộng đồng mà không được kiểm soát. Đầu tiên là lây nhiễm cho mọi người trong gia đình, khu vực sinh sống chung, và sau đó là lây lan sang cộng đồng.

    4. Có thể bị nhiễm khuẩn HP do làm thủ thuật nội soi dạ dày
    Nếu muốn kiểm tra dạ dày kỹ càng thì bác sĩ sẽ nội soi bằng cách sử dụng một ống nội soi nhỏ luồn qua đường thực quản vào dạ dày để xem hình ảnh tổn thương niêm mạc dạ dày như thế nào. Việc nội soi này mang lại nhiều hữu ích, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác được bệnh và đưa ra hướng điều trị đúng đắn. Tuy nhiên, ống nội soi được sử dụng cho nhiều bệnh nhân khác nhau, nên việc đảm bảo vệ sinh cho ống nội soi là điều cực kỳ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo cho bệnh nhân không bị lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân khác. Nhưng việc vệ sinh này không phải lúc nào cũng loại bỏ hoàn toàn được vi khuẩn HP có trong bệnh nhân, sau đó sử dụng để nội soi sang bệnh nhân khác thì vi khuẩn HP dễ dàng lây nhiễm. Đây chính là nguyên nhân quan trọng nhất làm cho kết quả chẩn đoán nhiễm khuẩn HP bị nhầm lẫn khi thực hiện theo con đường nội soi dạ dày.

    Một số người khi phát hiện vi khuẩn HP có trong dạ dạy thì cảm thấy lo lắng và không biết vi khuẩn HP có trong dạ dày có nguy hiểm không http://www.benhviemdaday.net/vi-khuan-hp-co-nguy-hiem-khong.html để hiểu hơn thì hãy xem ngay bài viết này nhé.

    Cách phòng tránh lây nhiễm vi khuẩn HP từ người sang người
    Sau khi biết được những nguyên nhân lây nhiễm vi khuẩn HP thì bệnh nhân nên biết được cách phòng tránh như thế nào cho hiệu quả. Sau đây là một số gợi ý của các bác sĩ chuyên khoa, nhằm phòng tránh lây nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày.

    - Thường xuyên vệ sinh, phòng dịch nơi sống kỹ càng. Nhất là nguồn nước, thực phẩm ăn uống mỗi ngày và nơi ở của bạn.
    - Vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi ăn uống nhằm tránh lây nhiễm vi khuẩn HP.
    - Nếu thấy dấu hiệu của các bệnh dạ dày thì bệnh nhân nên kiểm tra vi khuẩn HP và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để loại bỏ kịp thời, tránh lây lan sang những thành viên khác trong gia đình. Thường sẽ điều trị bệnh với phác đồ điều trị đau dạ dày do vi khuẩn HP, và bạn nên kết hợp thêm kháng thể OvalgenHP để tránh tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn và đảm bảo thành công cho phác đồ điều trị bệnh.
    - Nếu trong gia đình có người bị nhiễm vi khuẩn HP thì nên sử dụng đũa riêng, vệ sinh bát đũa sạch sẽ để tránh lây nhiễm loại vi khuẩn này.
    - Bạn có thể sử dụng kháng thể chống vi khuẩn HP hàng ngày là biện pháp phòng tránh vi khuẩn HP từ người này sang người khác một cách hiệu quả. Đồng thời giúp bệnh nhân nhiễm vi khuẩn HP nhanh chóng hồi phục và không bị tái nhiễm vi khuẩn HP.

    Trên là những nguyên nhân lây nhiễm vi khuẩn HP và cách phòng tránh hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bệnh nhân phòng tránh cũng như giúp điều trị vi khuẩn HP một cách hiệu quả nhất.

    >>Tham khảo thêm bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không tại đây http://www.benhviemdaday.net/benh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-co-nguy-hiem-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này