Hà Nội: Nguyên Tắc Thiết Kế Cầu Thang Cho Nhà Ống Hẹp

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Lưới Hoà Phát, 27/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay mẫu nhà ống là một trong những mẫu mà phổ biến nhất do diện tích xây dựng nhà ở ngày càng hạn hẹp đặc biệt là ở khu vực thành phố. Bên cạnh việc chọn kiểu dáng cầu thang đẹp, khi thiết kế nhà, bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc sau
    Thiết kế cầu thang đảm bảo tính an toàn
    Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế và xây dựng cầu thang là phải đảm bảo được tính an toàn vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của các thành viên trong gia đình bạn.
    Tính an toàn mà chúng tôi muốn nhắc tới ở đây chính là kích thước, khoảng cách và độ cao của lan can và cầu thang….Kích thước càu thang tiêu chuẩn có độ rộng trung bình khoảng 75-120cm chiều cao của bậc thang trung bình là 24-27cm.
    [​IMG]
    Ngoài ra với những gia đình có trẻ nhỏ và người già, cầu thang nên lắp đăt thêm lưới an toàn cầu thang để có thể che chắn và đảm bảo an toàn hơn.

    Thiết kế cầu thang phù hợp với nhà ống hẹp
    Tuỳ vào kiểu dáng nhà khác nhau sẽ có những mẫu cầu thang với kiểu dáng và chất liệu khác nhau.
    [​IMG]
    Đối với những ngôi nhà phố nhỏ hẹp bạn nên chọn lựa những mẫu cầu thang có thiết kế hiện đại đơn giản. Nó không chỉ thỏa mãn nhu cầu đi lại của các thành viên trong gia đình mà còn cần được tích hợp, tạo không gian mở, khiến cho ngôi nhà của bạn thêm rộng rãi.
    [​IMG]

    Lựa chọn vị trí cầu thang phù hợp
    Xu hướng thiết kế cầu thang ở vị trí ngăn giữa phòng khách và bếp là xu hướng thiết kế cầu thang nhà ống mới được các kiến trúc sư ưa chuộng nhất hiện nay.
    Tuy nhiên vị trí tốt nhất cho nhà ống là bố trí cầu thang gần sắt tường, lệch so với cửa chính điều này theo phong thủy là tránh những luồng khí xấu đồng thời vẫn đảm bảo độ thông thoáng về ánh sáng và tiện nghi trong ngôi nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


Chia sẻ trang này