Nguyên Tắc Xây Dựng Bữa Ăn Hợp Lý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 16/11/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đảm bảo bữa ăn gia đình hợp lý và an toàn cho gia đình là cách tốt nhất để bảo vệ gia đình bạn chống lại bệnh tật và còn làm tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên khi hàng ngày quay quần bên mâm cơm gia đình vừa đảm bảo chất dinh dưỡng và còn an toàn.

    Để có một sức khỏe tốt bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Thông thường khẩu phần ăn một ngày được chia làm 3 bữa chính: bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Như thế khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn diễn ra tốt hơn.

    Bữa sáng được coi là bữa ăn chính và quan trọng nhất trong ngày. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bữa sáng cần đảm bảo cũng cấp đủ bột mì( bành mì, cơm , phở…), chất đạm( thịt, cá, trứng, sữa,…), chất béo( bơ, dầu ăn…),… Quan trọng hơn cả là bổ sung chất đạm, vì nó giúp cung cấp một lượng acid amin cần thiết, đặc biệt làm cho não bộ linh hoạt và khỏe mạnh.

    Bữa trưa là bữa cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhất. Bữa trưa nên cung cấp đủ tinh bột, chất xơ, chất đạm. Bạn nên bổ sung cá vào khẩu phần bữa ăn hàng ngày, bởi cá cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Rau củ là những loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, bởi đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất chủ yếu cho cơ thể. Theo các tổ chức Y tế khuyến cáo nên ăn ít nhất 400g rau, quả mỗi ngày, có tác dụng chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến dinh dưỡng như các bệnh tim mạch, ung thư dạ dày và ung thư đại thực tràng. Bạn cũng nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong từng món ăn và bữa ăn để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và nâng cao sức khỏe.

    Bữa tối bạn không nên ăn quá nhiều, nên ăn đủ và đúng giờ. Khi ăn bữa tối quá nhiều dẫn đến áp suất trong dạ dày tăng cao, dạ dày phải làm việc quá sức và năng lượng dư thừa rất dễ tích trữ lại, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì.

    Ngoài 3 bữa chính bạn nên ăn những bữa phụ bằng cách uống một ly sinh tố mỗi ngày, sẽ rất tốt cho sức khỏe. Để cơ thể luôn khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng hợp lí là chưa đủ, ngoài chế độ dinh dưỡng thì chế độ sinh hoạt một cách khoa học cũng đóng vai trò quan trọng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích cho mọi gia đình ạ
     

Chia sẻ trang này