Than thở Nhà Chồng Em Tệ Bạc Quá Các Mẹ Ạ, Em Có Nên Kiện Ra Tòa Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi me.yeu.be., 25/7/2017.

By me.yeu.be. on 25/7/2017 lúc 9:00 PM
  1. me.yeu.be.

    me.yeu.be. Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2017
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, mình là thành viên mới. Mình có chuyện muốn nhờ mọi người tư vấn giúp

    Chuyện là mình sống với mẹ chồng đã hơn chục năm nay. Mẹ chồng mình không có lương hưu, sức khỏe lại yếu nên tiền ăn uống, thuốc thang vợ chồng mình lo cả. Nhà chồng mình có 5 anh chị em, tất cả đều đã được bố mẹ chồng mình cắt đất cho xây nhà, tất cả sống quanh quanh đó. Vợ chồng mình thì sống với bà, phần vì bố chồng đã mất, phần vì chưa có tiền xây nhà.

    Đến đợt vừa rồi, người ta làm công trình quanh nhà, khiến nhà mình hư hỏng và bồi thường tầm hơn 400 triệu. Mình bàn với mẹ chồng xây lại nhà, gộp luôn cả phần đất của nhà mình xây cho rộng, vì đằng nào bà cũng ở với vợ chồng mình. Mẹ chồng mình cũng đồng ý nhưng anh em nhà chồng thì cứ nhao lên phản đối.

    Họ nói rằng cứ để căn nhà mình đang ở lại (vốn là bố mẹ chồng xây) để làm nhà thờ, còn vợ chồng mình muốn xây nhà thì về phần đất đã chia mà xây. Rồi cô em chồng từ Nam nghe tin có tiền bồi thường, về cũng đòi chia, bảo là: theo di chúc, bố chồng nói nhà đó chia cho cô ấy và mẹ chồng. Nhưng bao nhiêu năm rồi, cô ấy có sống với bà, có góp đồng nào để nuôi bà đâu. Toàn là vợ chồng mình phải gồng gánh. Vậy mà bây giờ có tí tiền, ai cũng nhao nhao đòi chia với chác.

    Mình chán quá, chẳng biết phải làm thế nào, các mẹ ạ. Có mẹ nào có cao kiến gì giúp mình giải quyết chuyện này với, chẳng lẽ mình lại đem ra chính quyền, vì dù gì mẹ chồng mình cũng đồng ý cho vợ chồng mình tiền với cả cho phép vợ chồng mình xây gộp phần đất vợ chồng mình được chia với nhà đang ở cho rộng rãi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me.yeu.be.
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi me.yeu.be., 25/7/2017.

    1. Gianggiang1990
      Gianggiang1990
      Bó tay với suy nghĩ cảm tính này của mẹ nó. Về đạo đức cô em chồng cư xử như bạn nói có thể là ko đúng (mình nói có thể vì mình chỉ nghe qua lời kể của bạn, nếu ko phải thì tội cô ấy), nhưng về pháp lý thì việc cô ấy nói cô ấy được hưởng phần di chúc như bố chông bạn để lại là không sai.

      Theo lời bạn kể thì cô em chồng của bạn có thể đc hưởng khoảng 100 tr. Tuy nhiên, bạn có thể nêu những khoản tiền mà bạn đã chi trả liên quan đến căn nhà đó để yêu cầu lấy lại tiền, ví dụ bạn có mất tiền sửa chữa gì ko, thuê người xây, đo đạc, trát vôi ve...Thì bạn liệt kê ra để bù trừ với khoản 400 triệu đó, số còn dư thì chia cho mẹ chồng bạn và em chồng. Bạn và chồng bạn ko có phần trong 400 tr đâu, trừ khi mẹ chồng bạn cho bạn nhé.

      Ý kiến riêng của mình là, được cho bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu, chăm sóc bố mẹ là bổn phận, nhưng cũng là phúc phần của mình, con cái mình sau này. Khôn ngoan chẳng lại được với giời, mà khôn ngoan với ai chứ khôn ngoan với người nhà thì trăm đường thiệt. Nếu mình là mẹ nó, thì mình sẽ tự xây nhà trên đất của mình, nhỏ quá thì bỏ tiền ra mua thêm, mẹ cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu, nhưng những khoản tiền lớn thì phải yêu cầu các anh chị vào góp cùng, chia sẻ cùng. Mà anh chị em nhà chồng mẹ nó cũng ko phải dạng vừa rồi, chăm mẹ ko chăm nhưng có tí tiền nhao nhao lên, bác cả có vẻ cũng ko có uy lắm nhỉ.
      yeuthuong76 thích bài này.
    2. hanhkute33
      hanhkute33
      Kiện ra tòa vụ này chẳng dc đâu mn ơi, chắc giải quyết trong nhà thôi
    3. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Nói thật với mẹ nó, nếu nhà mình có tiền để xây nhà hay mua thêm đất thì chả phải bàn. Cái khó là tiền không có, giờ vay mượn đi xây thì cũng chỉ xây được căn nhà cấp 4 để ở tạm. Căn nhà cũ thì họ làm đường, kè sông hư hỏng hết rồi, mẹ chồng mình k thể sống ở đó được. Mà về căn nhà 30m của mình thì 5 người nhét vào đâu?

      Đã thế họ còn bảo tiền 400tr kia 1 phần cô em chồng đòi phải trả, phần còi lại thì để tu tạo lại nhà đó làm nhà thờ, vợ chồng mình k được mó đến. Mẹ nó k thấy là hơi bất công với mình à
    4. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Hic, mình cũng muốn giải quyết trong nhà lắm, nhưng đang k biết giải quyết thế nào. Cứ theo ý họ thì vợ chồng mình sau bao năm nuôi mẹ chồng sẽ phải tay trắng ra đi
    5. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Mình thì nghĩ khác bạn, bác thứ 2 nhà bạn ở với ông bà bao nhiêu năm thì khi ông bà mất, bác ấy đương nhiên sẽ phải được hưởng cái nhà đó. Nói khó nghe 1 chút là được trả công chăm sóc. Mình k biết bạn lấy chồng chưa và có phải ở với bố mẹ chồng không, nhưng ở với mẹ chồng là cả 1 sự nỗ lực đấy.

      Nếu muốn chia đều phần đất tổ tiên để lại thì sao các con không chia đều phần trách nhiệm chăm sóc bố mẹ đi?
    6. sonvinagoal
      sonvinagoal
      Hãng sơn VinaGoal tuyển nhân viên vận chuyển sơn

      * Mô tả công việc:

      + Chuyển sơn từ nhà máy tới các bến xe hoặc các đại lý tại Hà nội

      + Công ty có xe máy phục vụ vận chuyển

      * Quyền lợi được hưởng:

      • Thu nhập 8 triệu + hỗ trợ chỗ ở cho người ngoại tình


      * Các yêu cầu khác
      + Độ tuổi từ 20 – 40, Có sức khỏe tốt

      + Trung thực và chịu khó

      + Thông thuộc đường Hà nội

      Liên hệ nộp hồ sơ:
      Công ty Cổ phần sơn Vinagoal
      Anh Minh – SĐT: 0982.042.088
      Nhà máy: KCN Tây Mỗ, P. Tây Mỗ - Q. Nam Từ Liêm, Hà nội
      VPGD: Số 15, Ngõ Chợ, Thạch Bích, Thanh Oai, Hà nội
      Email: sonvinagoal@gmail.com

      Website: www.vinagoal.com
    7. thanhmai152
      thanhmai152
      trời. mn nghĩ thế thì mẹ nó tham thật đấy. đến cái nhà thờ họ, nhà thờ tổ tiên mà cũng muốn chiếm hết thì quả thật ko còn gì để nói. bác nhà tớ được gần như toàn bộ đất đai ông bà để lại, thực ra trong số đất của bác ý sẽ phải có 1 phần đất chia cho bố tớ vì bố tớ cũng là con trai của ông bà mà, nhưng bố tớ ko lấy. và mọi người trong nhà mình cũng ko đến mức quá đáng đòi chia chác lại đất đai, chỉ yêu cầu bác ý phải để lại 1 gian nhà thờ khoảng 20m2 để làm nơi thờ cúng, như thế có gì là sai. bác ý vẫn đươc hưởng gần 1000m đất cơ mà.

      vấn đề là nếu mn chiếm hết toàn bộ số đất hiện đang làm nơi thờ cúng ý thì con cháu sau này muốn vào hương khói thì phải xin phép mn ah???
      đừng tham lam quá. sống cũng nên biết điều 1 chút. mẹ nó chỉ nên lấy 1 phần đất chung đó thôi và cũng nên để lại khoang 20 m để làm đất chung cho dòng họ, để mỗi dịp con cháu muốn về báo hiếu, thắp hương còn có chỗ mà về chứ.
      các cụ có câu" 1 mẹ nuôi được 10 con. nhưng 10 con ko nuôi nổi 1 mẹ già" quả không sai, có tý đất cát và công nuôi mẹ già mà chưa gì đã định lôi nhau ra chính quyền rồi. thật ngán ngẩm!
      Sửa lần cuối: 31/7/2017
    8. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Chỉ cần lấy phần của mình thôi , phần chung nếu được cho thêm thì hưởng , không thì thôi không cần dòm ngó
      Nhưng mình thấy chia sẻ của bạn có vẻ như bạn còn muốn hết
      Nếu chăm mẹ tính công thì bạn nói thẳng ra, được thì nhận , không được thì đuổi bà đi hoặc tự đi cùng vợ chồng con cái
      Nhưng nói thật , nếu những nguời con kia mà tham thì trước mắt bà cũng không lo , ai cũng muốn ôm , ...
      Vài dòng ý kiến , bạn có thể tự quyết định
    9. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Thích câu « ,khôn ngoan chẳng lại được với giời » nhất là với người nhà , rất đúng với gì mình thấy
    10. ngocmy80
      ngocmy80
      Bạn này nói đúng đấy. Nhiều người bố mẹ không có đất mà cho đến khi bố mẹ già vẫn phải phụng dưỡng thì sao. Chăm lo cho bố mẹ là trách nhiệm cũng là phúc của con cái, có gì đâu mà phải thiệt hơn. Với lại xây nhà trên mảnh đất rộng hơn mà dẫn đến xung đột anh em thì cũng có vui gì. Thôi có sao hưởng vậy mẹ nó ạ
    11. Cu_Bi_2009
      Cu_Bi_2009
      Nhà ck có ý kiến thì cũng có lý thôi, vì chia mỗi người một mảnh, mảnh của mẹ ck thì chưa rõ ràng nên khi chủ thớt muốn xây gộp cả mảnh của mình với mảnh đó thì bị kêu là đúng rồi. Xây như thế thì tự nhiên có 2 mảnh rồi.
    12. caccaccac
      caccaccac
      Mình hỏi hơi ngu 1 tý. Đất ấy nguồn gốc thế nào mà bố chồng bạn lại có quyền làm di chúc quyết định hết trong khi mẹ chồng bạn còn sống lại không quyết được?
    13. dochoisaoviet01
      dochoisaoviet01
      Thật ra các mẹ cũng không trách được những người thấy nhiều tiền bắt đầu chia này chia nọ, cái gì liên quan đến tiền bạc thì tình anh chị em gia đình mất hết. Nếu những ai có tiếng nói hoặc không có ham huống gì thì tất nhiên tình anh em vui vẻ hòa thuận với nhau. Chứ mà có tính ích kỷ thấy em út hay chị gì đó có chút tiền thì lại bu vào đòi chia chát... Đồng tiền có thể đánh giá được con người và bản chất của ng đó thôi...
      yeuthuong76 thích bài này.
    14. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Mình cũng không rõ lắm, chỉ biết là trong di chúc ông để lại là: chia cho vợ chồng mình đất ở cạnh. Ngôi nhà đang ở là của bà và cô út (vì ông nghĩ cô út không lấy chồng sẽ ở với bà, nhưng sau khi ông mất, cô ấy đã vào Nam và vợ chồng mình chăm bà thay phần của cô ấy).
      yeuthuong76 thích bài này.
    15. yeuthuong76
      yeuthuong76
      Ồ , Nếu thế thì nhà này là của mẹ chồng và cô út , vc bạn ở nhờ và cũng đã có phần, cho dù cô ấy có chồng hay không thì vẫn là của cô , mẹ chồng bạn cũng không thể một mình quyết được
      Giấy tờ rõ ràng rồi , huống hồ đa số muốn đây là nhà thờ
      Nói khó nghe thì phần chăm mẹ được trả bằng phần ở nhờ . Đừng giận mình nếu phật lòng bạn nhé
    16. khỉ béo
      khỉ béo
      em nghĩ ntn, giờ bà cô đòi đất thì bà cô nuôi bà thế thôi
      me.yeu.be. thích bài này.
    17. hoanghalv10
      hoanghalv10
      Chị chắc đang ở HN or ở phố chứ như dưới quê em chia cho còn chả buồn lấy cơ. Như ông nội em bảo chia cho bố em bố em biếu hết lại bác cả luôn. Các cô em cũng chả ai thèm lấy. Dù ông bà em vẫn còn khỏe bác em cũng chả phải chăm gì luôn.

      Em chẳng biết khuyên chị thế nào cả hic. Giải quyết bằng tình không được thì bằng pháp luật thôi. Nếu ra pháp luật thì em tin phần thắng sẽ thuộc về gia đình chị vì dù bố chồng chị để di chúc gì nhưng chị vẫn có thêm 1 phần ủng hộ là mẹ chồng! :)
    18. Gianggiang1990
      Gianggiang1990
      Tớ thì ko nghĩ thế, bố chồng chỉ có quyền quyết với 1/2 ngooi nhà thôi chứ. Tổng lại là em chồng có 1/4 ngôi nhà, mẹ chồng có 3/4 ngôi nhà (như tớ nói em chồng bạn sẽ đc khoảng 100 triệu đấy). Nhưng trước hết, bạn đã phải đóng góp gì cho ngôi nhà thì bạn liệt kê ra cho tất cả các anh chị em, lấy 400 triệu ra bù với khoản bạn đã phải bỏ ra. CÒn bao nhiêu mẹ chồng với em chồng hưởng. Chăm sóc bà tốt thì biết đâu bà cho nhà bạn hết, nhưng ko có nghĩa tớ bảo bạn chăm mẹ chồng để hưởng nhà nhé.

      Về vấn đề anh em trai nhà bạn, bạn thử đặt vị trí bạn là họ, tự dưng thấy gia đình út tuy chăm mẹ nhưng lại định xây nhà ở trên mảnh đó, thì chắc bạn cũng nhẩy lên ngay vì chắc chắn phần đất đó sẽ về nhà út, hoặc nếu ko thì cũng tranh chấp. Tớ thấy có mẹ nào ở trên khuyên hay phết đấy, cắt một ít đất với lý do là chăm mẹ, ai ko đồng ý thì cho họ miếng đất cắt đó nhưng phải chăm mẹ, xem họ có ko đồng ý nữa ko
      yeuthuong76me.yeu.be. thích.
    19. phuongphuong36
      phuongphuong36
      Khi không thì chẳng thấy khi có tiền ai cũng có phần được. Bây giờ cứ ai chăm sóc mẹ thì có tiền, không thì cho nghỉ hết. Mệt đầu
    20. me.yeu.be.
      me.yeu.be.
      Nhà mình ở ngoại thành HN bạn ạ. Haizzz, mình thấy mệt đầu về chuyện này quá. Cám ơn bạn đã động viên

Chia sẻ trang này