Nhà Có Trẻ Nhỏ Nên Tránh Làm Điều Này Đặc Biệt Trong Ngày Tết

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi lunglinh23, 7/2/2018.

  1. lunglinh23

    lunglinh23 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Nhiều cha mẹ, thậm chí là những người lớn như ông bà thường nói những câu bông đùa. Hoặc dạy trẻ nói một vài từ không hay vì nghĩ trẻ nói những từ đó dễ thương. Như "Ôi chết rồi", "Ôi tiêu rồi". Nhiều người cũng thường mắng yêu người khác trước mặt bé để bé làm theo như "Bố nó chứ", "Tiên sư nó", "Cha bố anh".

    Họ nghĩ khi trẻ nói những từ đó, giống như ông cụ non và khuyến khích trẻ nói. Nhưng lại không biết đó là một thói quen không tốt. Làm cho trẻ có cách nhìn nhận không đúng với những từ không hay. Đặc biệt khi giao tiếp với người khác bé cũng nói những câu như vậy.

    Đặc biệt trong những ngày tết, khi nói những câu không may mắn như vậy là điều nên tránh. Vì có thể làm cho năm mới không được thuận lợi. Đây là quan niệm có từ lâu năm, rằng ngày tết đầu năm không nên nói từ xui xẻo, không may mắn. Mang tính đổ bể, tan vỡ vì điều đó sẽ khiến cho gia đình không được may mắn, thuận lợi trong cả năm.

    Nhiều mẹ còn sắm những bộ đồ màu trắng cho trẻ mặc. Đặc biệt nhiều với những bé có làn da sáng. Vì trông bé dễ thương. Nhưng đó cũng là điều không nên làm. Đầu năm nên cho bé mặc đồ có màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Để mang đến những điều tôt lành cho bé trong năm mới. Còn những đồ thuần trắng hay đen thì không nên mặc. Vì trong ngày tết thì đây là màu không may mắn.

    Ngày tết có nhiều điềm báo may mắn và những điều không nên làm ngày tết âm lịch. Nhưng với những nhà có trẻ nhỏ thì ngoài những việc tâm linh kiêng kị thông thường. Thì càng phải cận thận hơn trong cuộc sống và giao tiếp hàng ngày. Không chỉ vì những điều may mắn ngày tết đầu năm. Mà về lâu dài có thể ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lunglinh23
    Đang tải...


  2. adsdoanhnghiep

    adsdoanhnghiep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn mẹ đã nhắc, bài viết mẹ cũng khá hay, sẽ note lại để tránh những điều bất lợi
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này