Nha Đam - Nguyên Liệu Làm Đẹp Vừa Rẻ Vừa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thutran071196, 3/8/2016.

  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là chất được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước trong việc chữa bệnh và làm đẹp. Ngày nay, nha đam đã được công nhận như một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất và được sử dụng rộng rãi từ trong các sản phẩm chăm sóc da, gel và thậm chí là nước ép từ nha đam. Hãy cùng khám phá 5 công dụng của nha đam với làn da nhé.

    1. Dưỡng ẩm
    Từ lâu, nha đam đã nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của mình. Chính vì vậy, chúng ta dễ dàng bắt gặp những loại mỹ phẩm dưỡng da được chiết xuất từ loại thực vật này. Ngoài ra, nếu bạn phải trang điểm thường xuyên, hãy dùng nó để tẩy trang. Bạn có thể lấy một ít nha đam thấm vào bông gòn rồi tẩy sạch lớp trang điểm. Tẩy trang bằng nha đam không chỉ giúp loại bỏ lớp trang điểm mà còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn.

    2. Chống lại các dấu hiệu lão hóa
    Một nghiên cứu vào năm 2009 công bố rằng sử dụng lô hội thường xuyên có thể giúp làm giảm đáng kể các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Nha đam có chứa vitamin C và vitamin E vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc, cải thiện độ săn chắc cho làn da, giúp da mềm mượt và căng bóng.

    3. Trị mụn
    Nha đam đã được chứng minh về khả năng kháng khuẩn tuyệt vời của mình. Chính vì vậy, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, loại thực vật này còn có đặc tính kháng viêm giúp làm giảm viêm da do mụn gây ra.

    4. Giảm tình trạng viêm da
    Mụn không phải là “thủ phạm” duy nhất làm da kích ứng mà làn da còn có thể bị viêm vì một số nguyên nhân khác. Nha đam sẽ đóng vai trò vừa là chất điều trị mụn trứng cá, vừa là chất giúp giảm tình trạng viêm nhiễm và tấy đỏ. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách này để đẩy lùi các tình trạng viêm da ngay cả khi da bạn không hề có mụn.

    5. Điều trị cho làn da cháy nắng
    Nha đam bên cạnh công dụng làm đẹp còn có thể giúp chữa bệnh hiệu quả nhờ khả năng giảm đau và kháng viêm. Chính vì vậy, nha đam cũng có thể phát huy tác dụng trong việc điều trị cháy nắng. Ngoài ra, nha đam có khả năng phục hồi độ ẩm và hoạt động như một lớp màng bảo vệ da chống lại tác động từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể trộn nha đam cùng nước cốt chanh để loại bỏ những vết cháy nắng không mong muốn.

    Ngày nay, bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, mọi người đã bắt đầu quan tâm hơn đến các liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên và nha đam chính là một lựa chọn tuyệt vời của bạn. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể trồng một khóm nha đam ngay trong vườn nhà để vừa làm đẹp cho không gian, vừa có thể chăm sóc cho làn da của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Nha đam có nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp
     

Chia sẻ trang này